Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn vải trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Mẹ bầu có nên ăn quả vải trong 3 tháng đầu?

Mẹ bầu có nên ăn quả vải trong 3 tháng đầu?

Bà bầu có nên ăn vải không trong 3 tháng đầu?

Trong loại quả vải chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein. Đồng thời chứa các khoáng chất: kali , canxi , kẽm , sắt , magie , chất béo , hydratcarbon và nhiều vitamin A , C , vitamin nhóm B, E … Nó rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt những bị đắng miệng, ít ăn, thiếu nước hay người vừa mới xuất viện. Vậy bà bầu có nên ăn vải trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Những dưỡng chất có trong vải rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mẹ bầu nên ăn vải ở mức vừa phải. Tốt nhất mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mẹ bầu nên ăn vải ở mức vừa phải.

Lợi ích khi bà bầu ăn vải

Tăng cường hệ miễn dịch

Bà bầu có nên ăn vải? Quả vải chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp cải thiện hệ miễn dịch. Do đó, ăn vải có thể bảo vệ mẹ khỏi nhiễm trùng và một số bệnh thông thường trong thời gian mang thai.

Lượng kali dồi dào trong quả vải có thể giúp duy trì nồng độ natri và chất lỏng trong cơ thể để cân bằng điện giải. Ngoài ra, chất dinh dưỡng này còn giúp duy trì huyết áp bình thường, làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Giàu Polyphenol

Quả vải chứa một lượng lớn polyphenol – một chất chống oxy hóa mạnh. Giúp cân bằng trọng lượng cơ thể và điều trị tổn thương gan. Ngoài ra, chất này cũng giúp ngăn ngừa đái tháo đường. Vậy bà bầu có nên ăn vải trong 3 tháng đầu thai kỳ?

​Quả vải chứa một lượng lớn polyphenol – một chất chống oxy hóa mạnh

Tốt cho da

Vải rất giàu chất chống oxy hóa. Bà bầu có nên ăn vải để cải thiện làn da trong khi mang thai? Ăn nhiều quả vải sẽ giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự tổn thương do oxy hóa. Giúp nuôi dưỡng làn da trắng và mịn màng. Chính vì vậy, nếu mẹ muốn có làn da khỏe mạnh, hãy thêm vải vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bà bầu có nên ăn vải? Khi mang thai, táo bón là việc xảy ra thường xuyên với mẹ bầu. Nếu mẹ gặp phải các tình trạng: táo bón, trĩ, hãy nghĩ đến quả vải. Bởi trong loại trái cây này có chứa một lượng lớn chất xơ và nước. Giúp tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ ung thư ruột, đại tràng.

Nếu mẹ gặp phải các tình trạng: táo bón, trĩ, hãy nghĩ đến quả vải. Bởi trong loại trái cây này có chứa một lượng lớn chất xơ và nước

Lưu ý khi bà bầu ăn vải

Bà bầu có nên ăn vải trong 3 tháng đầu thai kỳ? Khi thêm quả vải vào chế độ ăn, mẹ cần chú ý đến số lượng ăn mỗi ngày. Nếu ăn quá nhiều, có thể gặp phải một số biến chứng sau:

  • Bên cạnh đó, vải cũng là một loại trái cây có chứa rất nhiều đường. Nếu ăn mất kiểm soát lượng đường trong máu sẽ tăng lên đột ngột. Làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường thai kỳ.
  • Tiêu thụ quá nhiều chất xơ cũng có thể làm hạ huyết áp xuống mức nguy hiểm. Gây ra các triệu chứng như mờ mắt, chóng mặt, lạnh, buồn nôn, thở nông và mệt mỏi.
  • Vải có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi tương tác với các loại thuốc như aspirin , thuốc chống đông máu (heparin hoặc warfarin), thuốc kháng tiểu cầu (clopidogrel) và NSAIDs (naproxen hoặc ibuprofen).
  • Vải cũng có thể gây xuất huyết khi dùng chung với các loại thảo mộc

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp