Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu làm gì để dễ sinh con thông minh

bi quyet can bang cuoc song sau sinh 5 1 - Medplus

Mẹ có hông to sinh con thông minh, có thậy là như vậy?

Mẹ bầu làm gì để dễ sinh con thông minh, nhanh nhẹn. Có nhiểu người cho rằng, hông to con sẽ thông minh. Tuy nhiên, nhận định này có phải như vậy hay không? Mời bạn xem bài viết dưới: Mẹ bầu nên làm gì để sinh con thông minh

Mẹ bầu làm gì để dễ sinh con thông minh

Trí thông minh của một đứa trẻ có liên quan với trí thông minh của cha mẹ chúng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các con được thừa hưởng gen từ mẹ hơn là bố.

Một nghiên cứu đã xác nhận, phụ nữ có hông to lưu trữ nhiều DHA trong cơ thể. Và DHA là một yếu tố thiết yếu trong sự phát triển trí tuệ của trẻ em. Do đó, hông của người phụ nữ càng to thì càng có khả năng sinh con thông minh.

Trí thông minh của trẻ có liên quan đến những yếu tố sau:

Chế độ dinh dưỡng

Mẹ bầu làm gì để dễ sinh con? Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ hay sau khi bé chào đời đều liên quan đến trí thông minh của bé. Phụ nữ mang thai cần bổ sung các chất như kẽm, sắt, canxi, có lợi cho sự phát triển xương cũng như trí não của thai nhi. Ngoài ra, mẹ bầu nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, không nên kén ăn. Kén ăn là thói quen ăn uống xấu, có thể khiến mẹ bầu bị thiếu chất.

Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ hay sau khi bé chào đời đều liên quan đến trí thông minh của bé.

Tập thể dục khi mang thai

Mẹ bầu làm gì để dễ sinh con? Nhiều người nghĩ rằng mẹ bầu nên nằm nghỉ ngơi và ngủ nhiều. Thực tế thì điều này không đúng. Đi bộ đúng cách, thường xuyên vận động, tập thể dục không chỉ có lợi cho sự phát triển của thai nhi mà còn có ích cho quá trình sinh nở của người mẹ.

Giao tiếp với thai nhi

Khi thai nhi được 16 tuần tuổi, mẹ đã có thể cảm nhận rõ ràng sự chuyển động của em bé trong bụng. Đây là thời kỳ hoàng kim của thính giác và sự phát triển xúc giác của thai nhi. Giao tiếp với thai nhi trong thời điểm này rất có hiệu quả trong việc kích thích não bộ thai nhi phát triển. Mẹ bầu làm gì để dễ sinh con. Đó cũng là cách giúp bé thông minh hơn khi chào đời. Đây là cách phát triển trí thông minh của bé rất tốt.

Giao tiếp với thai nhi trong thời điểm này rất có hiệu quả trong việc kích thích não bộ thai nhi phát triển.

Mẹ bầu làm gì để dễ sinh con. Vì vậy, vào thời điểm này, mẹ bầu nên nghe nhạc nhẹ nhàng, chạm vào bụng, nói chuyện với con để thai nhi cảm nhận được tình yêu của mẹ.

Xem bài viết liên quan:

Mẹ bầu thường rất sốc khi nhìn bé vừa chào đời: lí do là đây!

Làm sao để cơ thể khỏe nhanh sau sinh?

Phương pháp mổ sinh con có ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ sau này?

Mẹ bầu sinh khó khi có những thói quen xấu trong thai kỳ

5 Bí quyết cân bằng cuộc sống cho mẹ bầu sau sinh

Những điều mẹ sẽ đối mặt sau khi sinh con

6 Cách để chuyện ấy sau sinh luôn an toàn

Sinh thường có ảnh hưởng đến chuyện ấy sau sinh không?

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version