Site icon Medplus.vn

5 Mẹo an toàn khi địu em bé

Đồ trẻ em đang là một xu hướng đang phát triển—và có lý do chính đáng. Các chuyên gia cho biết việc địu bé có thể giúp bé bớt khóc, cho con bú dễ dàng hơn, thúc đẩy sự gắn kết và giúp bạn rảnh tay làm những việc khác trong khi vẫn giữ bé bên cạnh. Nếu bạn chọn địu em bé, đây là cách giữ an toàn cho em bé của bạn.

5 Mẹo an toàn khi địu em bé

Nghiên cứu kỹ địu em bé

Trước khi bạn mua một chiếc địu, trước tiên hãy thử nhiều kiểu địu khác nhau để xác định cái nào tốt nhất cho bạn và con bạn. Kathy Low, một nhà giáo dục về quần áo trẻ em và phó chủ tịch hội đồng quản trị của Babywearing International, cho biết một cách dễ dàng để làm điều đó là tham dự một cuộc họp về quần áo trẻ em tại địa phương để bạn có thể trực tiếp xem và thử nhiều loại địu.

Khi bạn đã thu hẹp các lựa chọn của mình, hãy xác nhận rằng tuổi, chiều cao và cân nặng của con bạn đáp ứng các nguyên tắc của sản phẩm, tìm kiếm các bài đánh giá về an toàn trực tuyến và đảm bảo rằng Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) không thu hồi nhà cung cấp dịch vụ. Đọc hướng dẫn sử dụng mà bạn có thể tìm thấy trong tài liệu đóng gói hoặc trên trang web của nhà sản xuất và xem bất kỳ video hướng dẫn nào. Bạn muốn chắc chắn rằng mình biết càng nhiều càng tốt trước khi bắt đầu mặc quần áo cho bé.

Thực hành sử dụng địu

Hãy thử sử dụng địu mà không đặt em bé của bạn vào đó. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng búp bê, thú nhồi bông hoặc thậm chí là một túi bột mì để bạn có thể mang theo một số trọng lượng và làm quen với cảm giác mà không phải lo lắng về em bé của mình, Low nói. Tập đeo vào và cởi ra. Nhờ ai đó giúp đỡ, nhưng cũng thực hiện một số lần vượt qua một mình.

Bạn cần có thể đeo và tháo địu, thắt dây an toàn và mở đai (bằng một tay vì bạn sẽ phải đỡ bé cùng lúc) và đặt bé vào và lấy ra mà không cần trợ giúp. Có thể cần một số thực hành để hiểu rõ quá trình này, nhưng nó sẽ sớm trở thành bản chất thứ hai. Khi bạn đã làm xong, hãy đeo địu (vẫn không dùng cho em bé) quanh nhà để bạn làm quen với nó và có thể xác định xem nó có thoải mái suốt cả ngày hay không.

Danelle Fisher, MD, FAAP, chủ tịch khoa nhi tại Providence Saint John’s Health cho biết, khi bạn bắt đầu thực hành với em bé của mình trong địu, hãy thực hiện trên sàn nhà, trên bề mặt mềm và có người giám sát cho đến khi bạn có nhiều kinh nghiệm. Trung tâm ở Santa Monica, California.

Kiểm tra vị trí của em bé trong địu

Hãy chắc chắn rằng em bé của bạn được đặt đúng vị trí trong địu. Đường thở của bé phải thông thoáng. Tiến sĩ Fisher giải thích rằng cằm của trẻ không được áp vào ngực và mặt của trẻ không được áp sát vào cơ thể bạn — cả hai tư thế này đều có thể cản trở quá trình thở của trẻ và dẫn đến ngạt thở.

Em bé của bạn phải đứng thẳng, luôn nhìn thấy khuôn mặt của chúng và bạn nên kiểm tra chúng thường xuyên. Đặc biệt cẩn thận với trẻ sơ sinh. Tiến sĩ Fisher cho biết: “Địu đòi hỏi trẻ sơ sinh phải có một số sức mạnh ở cổ và khả năng ngẩng đầu lên.

Bác sĩ nhi khoa khuyên nên dùng khăn quấn trong vài tháng đầu (trẻ thường có sức mạnh ở cổ tốt vào khoảng 4 tháng tuổi) vì có các miếng chèn hỗ trợ đầu và cổ. Nhưng trước khi sử dụng, hãy đảm bảo con bạn đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi và cân nặng, đồng thời kiểm tra với nhà sản xuất để xác nhận rằng miếng đệm phù hợp để sử dụng với địu của bạn.

Vị trí chân của bé cũng rất quan trọng. Không nên duỗi thẳng chân xuống vì nó có thể cản trở sự phát triển của hông và có thể dẫn đến chứng loạn sản xương hông (biến dạng khớp hông). Tiến sĩ Fisher cho biết, hai chân của bé nên dang rộng ra và hai chân phải duỗi thẳng trên cơ thể bạn, điều này cho phép định vị hông khỏe mạnh.

Ngoài ra, không nên địu bé trong thời gian quá lâu. Tiến sĩ Fisher nói: “Đây không phải là tư thế mà em bé nên ở trong vài giờ. Cô ấy đề nghị giới hạn thời gian ở trong hãng trong một giờ mỗi lần. Sau đó, cho bé nghỉ ngơi để hông của bé có thể di chuyển xung quanh và tránh bị căng quá mức.

Ăn mặc cho thời tiết

Vào mùa đông, bạn có thể mặc cho bé bên trong hoặc bên ngoài áo khoác. Nếu bạn thích ở trong nhà, hãy cho chúng mặc quần áo mặc trong nhà và đội mũ, đeo địu và em bé, sau đó mặc túi đựng đồ trẻ em, áo khoác bà bầu hoặc áo khoác lớn hơn một hoặc hai cỡ so với bạn thường mặc, Low khuyên dùng.

Chỉ kéo khóa áo lên một nửa để bạn vẫn có thể nhìn thấy khuôn mặt đáng yêu của mình. Để mặc chúng bên ngoài áo khoác của bạn, hãy mặc quần áo mùa đông cho chúng và mặc áo khoác của bạn và mang theo. Điều chỉnh dây đai sao cho thoải mái, sau đó đặt bé vào địu. Không bao giờ trùm chăn lên đầu. Dù gầy đến đâu cũng có thể ảnh hưởng đến hô hấp của họ.

Trong thời tiết nóng bức, Low nói rằng hãy sử dụng một chiếc túi có vải thoáng khí; mặc quần áo nhẹ, thoáng mát cho em bé và chính bạn; ở trong bóng râm càng nhiều càng tốt và giữ cho bản thân (và con nhỏ của bạn) đủ nước.

Hãy cẩn thận

Khả năng giữ thăng bằng của bạn có thể bị ảnh hưởng khi bạn địu em bé, vì vậy hãy chú ý đến bước đi của bạn. Ngoài ra, hãy chú ý khi đi qua các ô cửa và các góc cua. Khi uốn, khuỵu gối và đỡ bé bằng một hoặc cả hai tay. Low cho biết, bạn cũng nên kiểm tra túi đựng trước mỗi lần sử dụng để đảm bảo không có đường may nào bị sờn và các khóa đang hoạt động bình thường.

Ngoài ra, hãy làm theo một số lời khuyên an toàn cơ bản: Tránh nấu hoặc uống đồ uống nóng khi có em bé đi cùng, không đi trên xe khi đang bế em bé và tránh các hoạt động làm tăng nguy cơ té ngã của em bé (như chạy hoặc đi xe đạp) . Những bước đơn giản này có thể làm cho việc mặc đồ trẻ em trở nên thú vị và an toàn hơn cho con bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin mẹo an toàn khi địu em bé hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version