Site icon Medplus.vn

Mì Trường Thọ Tết Nguyên đán (Misua) NIỀM VUI LẶNG LẼ

mi trung 1 - Medplus

Món mì Trường Thọ Tết Nguyên đán, misua (miswa hoặc mee swa) được phục vụ trong các lễ hội và các dịp đặc biệt (như sinh nhật) ở Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Đài Loan.

Mì trường thọ Tết Nguyên đán (Misua) NIỀM VUI LẶNG LẼ

Khái quát

Súp Misua

Mì Trường Thọ tượng trưng cho lời cầu chúc sống lâu, sống khỏe. Đây là một món ăn phổ biến hay được phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, bàn tiệc còn có cả bánh bao, cá, chả giò, cơm nắm và nhiều hơn nữa! Người nấu không bao giờ cắt hoặc bẻ gãy mì. Và nếu chúng có thể ăn được mà không cần cắn thì đó được coi là điều may mắn.

Theo truyền thống, món mì Trường Thọ này được phục vụ trong các bữa tiệc năm mới của Trung Quốc. Một tín ngưỡng cổ xưa của Trung Quốc quan niệm sợi mì dài là chìa khóa để sống lâu. Vì vậy bạn đừng cắn sợi mì khi bạn ăn chúng. Chúng tôi đã sử dụng những gì có sẵn trong tủ đựng thức ăn của mình để nấu.

Misua là gì? Nó là một loại mì sợi mỏng, cần mất khoảng 5 phút để nấu. Nếu nấu mì Misua lâu hơn và tinh bột của nó có thể làm đặc nước súp và khiến mì bị nhão. Khi được bán ở các cửa hàng tạp hóa châu Á, Misua được bán ở dạng gói cuộn lại. Sợi mì nở rất nhiều trong quá trình nấu. Vì vậy, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn, hãy sử dụng một gói để chuẩn hai phần.

Công thức mì Trường Thọ

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn có thể đọc vài lượt để nắm bắt, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì Trường Thọ. Các nguyên liệu hầu hết rất dễ mua và không đắt

Thành phần

1 muỗng canh dầu đậu phộng
1/2 thìa cà phê tỏi băm
2 củ hẹ cắt lát
1 quả cà chua, cắt hạt lựu
2 đến 3 tai mộc nhĩ khô ngâm 1/2 cup nước nóng cho mềm và sau đó cắt mỏng.
2 đến 4 chén nước luộc gà
1 bó mì Misua
1 bó rau xanh (baby bok choy hoặc wom bok là những lựa chọn tuyệt vời)
nước mắm, để nếm
tiêu đen, để nếm
1 thìa cà phê dầu hào

Mì Trường Thọ

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đun nóng dầu đậu phộng trong nồi ở lửa vừa. Xào tỏi băm, hành tím cắt hạt lựu và cà chua thái hạt lựu cho đến lúc chín mềm.

Bước 3:

Cho mộc nhĩ đã thái sợi vào nồi và xào trong vài phút.

Bước 4:

Đổ nước luộc gà vào và đun sôi.

Bước 5:

Thêm mì Misua và rau xanh. Nêm nước mắm, tiêu đen và dầu hào. Để sôi trong 2-3 phút hoặc cho đến khi mì và rau xanh mềm nhũn.

Bước 6:

Tắt bếp. Đậy nắp nồi và để mọi thứ chín thêm ngay trong chiếc nồi nóng trong 2 đến 3 phút nữa. Nêm nếm nước dùng mì Trường Thọ. Điều chỉnh gia vị, nếu cần.

Bước 7:

Phục vụ mì Trường Thọ. Thưởng thức ngay lúc còn nóng. Nếu bạn ăn cay hãy cho thêm sate hoặc ớt tươi.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần mì Trường Thọ chứa
Lượng calo 203
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 10 g 12%
Chất béo bão hòa 2 g 10%
Cholesterol 13 mg 4%
Natri 1687 mg 73%
Tổng lượng Carbohydrate 18 g 6%
Chất xơ 6 g 22%
Chất đạm 16 g
Canxi 304 mg 23%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng trực tuyến. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng mì Trường Thọ.

Mì của năm mới

Kết luận

Bạn có thể có thêm nhiều thờ gian để thư giãn. Vì món mì Trường Thọ rất dễ nấu. Bạn nên chuẩn bị nước dùng sẵn, và cho vào từng thố nhỏ, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Hương vị của nước dùng vẫn thơm ngon tận 1 tháng. Nhưng bạn nhớ chờ nước dùng nguội hẳn mới bảo quản. Món mì nước ngon hay không nhờ độ ngọt của nước dùng. Các loại rau kèm theo giúp thành phẩm dễ ăn hơn, không ngấy. Nước mắm giúp dằn vị cho súp. Nó không quá mặn nhưng có vị ngọt của cá ủ. Nói chung món ăn tuyệt hơn trong cảm nhận hương vị của bạn.

Tô mì Trường Thọ của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có thích ăn mì không? Vì sao thích hoặc không? Bạn hay nấu nước dùng cho các món mì / bún theo cách nào? Cách bạn phối hợp các nguyên liệu để tạo nên một nồi nước dùng nóng, ngọt và đậm đà? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích mì Trường Thọ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version