Site icon Medplus.vn

Mì tương đen: nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc

med 16 - Medplus

Bạn đã từng thử món mì tương đen Hàn Quốc (Jajangmyeon, jajangmyeon hoặc Jjajangmyeon, jajangmyeon) bao giờ chưa?

MÌ TƯƠNG ĐEN LÀ GÌ?

Đây là một món mì phổ biến được phục vụ với nước sốt đậu đen, bao gồm chunjang (춘장, một loại tương đen mặn), thịt lợn thái hạt lựu (hoặc các loại thịt khác) và rau. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này tại một nhà hàng Trung Hoa Hàn Quốc.

Trong khi có nhiều giả thuyết về thời điểm nó được du nhập vào Hàn Quốc, Jajangmyeon chính thức được biết đến là từ một nhà hàng có tên Gonghwachun (공화춘) ở khu phố Tàu của Incheon, Hàn Quốc vào năm 1905. Nó được giới thiệu bởi các thương nhân Trung Quốc nhưng hương vị đã phát triển để phù hợp Vị giác của người Hàn Quốc theo thời gian.

Nó là một món ăn rất phổ biến và dễ tiếp cận bây giờ. Nhưng khi còn nhỏ, tôi chỉ ăn món này vào những dịp đặc biệt như ngày lễ hội của trường hoặc ngày nhập học và lễ tốt nghiệp. Vì vậy, bạn sẽ hiểu Jajangmyeon này đặc biệt như thế nào đối với tôi và với hầu hết người Hàn Quốc.

THÀNH PHẦN CHO MÌ TƯƠNG ĐEN, 6 PHẦN ĂN

CHÍNH

SỐT XỐT THỊT HEO

NƯỚC SỐT ĐẬU ĐEN HÀN QUỐC

TOPPINGS

* 1 muỗng canh = 15ml, 1 ly = 250ml

CHUẨN BỊ

1. Rửa sạch thịt lợn trong nước lạnh và thấm khô bằng giấy bếp. Cho nước sốt ướp thịt lợn lên trên thịt lợn. Trộn đều chúng và để trong 15 phút.2. Cắt hành tây, bí ngòi và khoai tây thành khối nhỏ.3. Nấm cắt lát mỏng.

4. Cắt bắp cải thành các miếng vừa và nhỏ.5. Julienne cắt dưa chuột.

CÁCH LÀM MÌ TƯƠNG ĐEN

1. Đun nóng chảo trước cho đến khi đáy chảo nóng tốt. Cho mỡ heo (hoặc dầu ăn) vào chảo đun chảy. Thêm bột đậu đen vào và khuấy liên tục ở lửa vừa trong 3 đến 5 phút. (Cố gắng không để nó bị cháy.) Thêm đường nâu và khuấy thêm 2 đến 3 phút.2. Vớt phần tương đen (không có dầu) và để riêng. Để dầu trong chảo để sử dụng trong bước tiếp theo.3. Cho thịt lợn vào chảo và đảo đều cho đến khi thịt lợn chín một nửa.4. Cho hành tây, bí ngòi và khoai tây vào đảo đều cho đến khi tất cả chín 1/3 (trong 3-5 phút).5. Cho nấm và bắp cải vào, đảo trong 2-3 phút.6. Cho hỗn hợp đậu đen (ở bước 2) vào chảo trộn đều với rau củ. Khuấy trong 1 đến 2 phút.7. Thêm nước kho gà, nước và rượu gạo, sau đó đun nhỏ lửa từ 5 đến 7 phút trên lửa vừa. (Đậy vung bằng nắp nếu có thể. Điều này sẽ giúp quá trình nấu nhanh hơn.)8. Cho hỗn hợp sền sệt vào chảo sau đó khuấy đều. (Điều này sẽ làm đặc nước sốt đen. Đây là công đoạn cuối cùng của cách làm nước sốt đậu đen.)9. (Trong khi thực hiện bước 7) Đun sôi một ít nước trong nồi và cho mì vào khi nó bắt đầu sôi. Luộc chúng cho đến khi mì chín (trong 3 đến 5 phút).10. Xả mì qua nước lạnh, để ráo. Cho chúng vào bát / đĩa phục vụ.11. Thêm nước sốt đậu đen (ở bước 8) lên trên mì. Bạn có thể phục vụ như vậy hoặc trang trí với vài lát dưa chuột, đậu xanh hoặc ngô ngọt hoặc trứng luộc.12. Dùng đũa trộn đều nước sốt và mì. (Tốt nhất là ăn kèm với một ít củ cải muối (màu vàng). Rõ ràng, nó giúp tiêu hóa. Ngoài ra, hãy ăn nhanh trước khi mì bị nở ra.)

Nếu bạn thích mì tương đen Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: KOREAN BLACK BEAN SAUCE NOODLES (JAJANGMYEON

Exit mobile version