Site icon Medplus.vn

Mì xào giòn hải sản 1 VỊ HÒA TRỘN 1 MÓN NGON CHUNG

mon an binh dan 1 - Medplus

Mì xào giòn hải sản là một món ăn bạn rất có thể thấy tên trong thực đơn của các nhà hàng cao cấp của Trung Quốc và Việt Nam. Đó là món hải sản và rau xào mềm, có hương vị, được phục vụ trên một lớp mì trứng chiên giòn giống như tổ chim.

Mì xào giòn hải sản 1 VỊ HÒA TRỘN 1 MÓN NGON CHUNG

Khái quát

Khuyến khích vào bếp

Bạn không cần phải đến một nhà hàng sang trọng để thưởng thức món mì chiên giòn hải sản. Nó đòi hỏi bạn chuẩn bị một chút, chủ yếu là cắt rau. Nhưng bạn có thể lên kế hoạch nấu món mì xào giòn hải sản tại nhà trong vòng chưa đầy 1 giờ.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn thực hiện món mì xào giòn hải sản và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành.

Sơ chế nguyên liệu

Ý tưởng chung

Hải sản và rau củ được nấu chín riêng sau đó xào cùng nước sốt đậm đà có hương vị tỏi, hẹ tây và gừng.

Kĩ thuật cần đạt
Lựa chọn

Các loại hải sản đặc trưng của món mì xào giòn bao gồm mực (hoặc tương tự mực nang và mực ống), tôm và sò điệp. Nếu không phải người thích ăn hải sản, bạn cũng có thể thay thế nguồn cung cấp protein khác cho món mì xào giòn hải sản. Chúng tôi chọn thịt bò, thịt lợn và thịt gà hoặc đậu phụ để ăn chay. Nhưng lúc đó tên món ăn có thể được đặt lại theo nguyên liệu được chọn.

Các loại rau đặc trưng tạo nên một loạt màu sắc cho món mì xào giòn hải sản bao gồm cải ngọt, cà rốt, nấm và tất cả các loại ớt chuông. Nếu không có bất kỳ loại rau nào trong số đó, bạn có thể dùng bông cải xanh, súp lơ trắng, bí vàng hoặc bất cứ thứ gì bạn có, miễn bạn đảm bảo kết hợp được nhiều màu sắc vào món ăn.

Món ngon kiểu Hoa
Xử lý

Bạn cần đảm bảo làm sạch hải sản đúng cách và dành thời gian để ướp. Nếu không món mì xào giòn hải sản của bạn có thể bị tanh và nhạt nhẽo.

Vì chúng tôi đã có sẵn một nồi dầu để chiên mì nên chúng tôi cũng chiên hải sản cho giòn thơm. Bạn hãy cho hải sản vào tô đựng tinh bột ngô và chiên ngập dầu cho đến khi vàng. Bạn không cần nấu toàn bộ hải sản. Nó vẫn tiếp tục được nấu trong lúc xào mì. Tôm, mực hoặc sò điệp quá chín bị dai và mất chất dinh dưỡng. Nếu muốn có đĩa mì xào giòn hải sản ngon hãy chú ý điều này.

Chúng tôi luộc sơ các loại rau (trừ nấm) bằng cách chần qua nước sôi với một chút muối và dầu thực vật. Dầu này tạo nên vẻ bóng đẹp cho rau củ và rất được khuyến khích.

Bạn không cần cho rau đã chần vào chậu nước đá. Mọi người làm như vậy để ngăn việc rau bị rụt và giữ cho màu sắc rực rỡ. Nhưng điều này làm cho rau bị lạnh. Thay vào đó, bạn đừng nấu quá chín rau.

Vì tất cả chúng đều được cắt thành từng miếng vừa ăn, nên chúng chỉ cần vài giây để chín và không quá 1 phút đối với các loại rau khó chín hơn. Khi chúng chuyển sang màu sắc rực rỡ, bạn hãy vớt chúng khỏi nước sôi và để sang một bên.

Cách nấu rau này giúp món mì xào giòn hải sản có điểm nhấn, kích thích cảm giác thèm ăn.

Nấu sốt

Nước sốt của món mì xào người Hoa bao gồm nước tương, dầu mè, rượu Thiệu Hưng, dầu hào và đường. Tinh bột sắn được đánh nhuyễn như một chất làm đặc.

Lớp nền
Lựa chọn

Mì trứng chúng tôi đang dùng được làm từ bột mì và luôn có màu vàng. Bạn tìm các gói có ghi “mì áp chảo” để có thành phẩm ngon nhất. Bạn có thể tìm thấy những sợi mì này ở khu vực đông lạnh. Đôi khi chúng được hút chân không hoặc đóng trong các túi nhựa nhỏ.

Xử lý

Bạn không cần rửa hoặc luộc mì. Bạn chia chúng thành từng phần ăn và nhẹ nhàng thả chúng vào nồi chiên. Bạn cần đảm bảo dầu đang nóng. Mì nên được vớt ra ngay lúc phồng lên để có độ giòn.

Món mì xào giòn hải sản này chứa được tất cả những vị ngon của hải sản và rau củ.

Để món mì xào giống hình tổ chim hơn, bạn có thể kẹp và tạo hình sợi mì giữa hai rây kim loại có kích thước bằng nhau, sau đó cho mì trứng vào chiên ngập dầu ở vị trí này. Điều này giúp tạo nên một phần mì có hình dạng cái bát đáng yêu.

Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, chúng tôi chỉ cần chiên chúng trong chảo, lúc đầu chúng thường phẳng. Chúng tôi chuyển mì vào một tô lớn. Trong khi chúng vẫn còn nóng, chúng tôi nhẹ nhàng ấn mì xuống bát bằng một cái muôi lớn. Phần mì bị ấn hõm sâu xuống và trông giống như một cái “tổ chim”.

Lưu ý

Món mì xào giòn hải sản ngon nhất nên được phục vụ ngay lúc còn nóng. Phần mì còn thừa thấm nước sốt nên còn có thể đậm đà hơn. Nếu bạn để phần mì sang ngày hôm sau chúng bị cứng và dai nhưng vẫn rất ngon.

Như mọi khi, chúng tôi chúc bạn nấu ăn vui vẻ!

Công thức mì xào giòn hải sản

Phục vụ 5

THÀNH PHẦN

Hải sản

10 con tôm lớn (cỡ 21-25; tổng cộng khoảng 7 ounces; lột vỏ, bỏ vỏ)
10 miếng mực Calamari / mực ống / mực nang (tổng cộng khoảng 7 ounces)
10 con sò điệp nhỏ (tổng cộng khoảng 7 ounces)

Gia vị

1/2 thìa cà phê bột nêm gà
1/2 thìa muối biển
1/8 thìa cà phê (nhúm) tiêu đen xay
1/2 thìa cà phê bột tỏi
1/4 cup bột ngô (dự trữ cho đến khi chiên)

Rau

Màu cam: cà rốt (gọt vỏ và cắt lát mỏng) hoặc ớt chuông cam (cắt miếng vuông)
Màu xanh: Cải ngọt (nếu dùng cải ngọt lớn cắt dọc thành cọng nhỏ hơn), ớt chuông xanh (cắt vuông) hoặc đậu tuyết / đường (bỏ gân; để nguyên)
Màu vàng: Bắp non (để nguyên quả nếu ngắn, cắt nhỏ nếu quá dài) hoặc ớt chuông vàng (cắt miếng vuông), hoặc bí vàng (cắt thành lát dày)
Màu đỏ: Ớt chuông đỏ (cắt miếng vuông)
Nấm (nấm hương, nấm sò hoặc nấm nút; cắt lát mỏng)

Mì trứng

1 pound (500 g) mì trứng tươi

Chất tạo mùi thơm

1 thìa tỏi băm
1 thìa hẹ tây thái hạt lựu
1/2 muỗng canh gừng băm
Nửa củ hành vàng (bóc vỏ và cắt miếng mỏng)

Nước xốt mì xào giòn hải sản

1/4 cup tinh bột sắn hoặc bột ngô
2-1 / 2 cup nước
1 thìa đường cát
2 muỗng canh nước tương ít Natri
3 muỗng canh dầu hào
1 thìa cà phê dầu mè
1 thìa rượu nấu ăn Thiệu Hưng
1/4 thìa cà phê tiêu đen xay

Trang trí (tùy chọn)

tiêu đen xay
hành lá
ngò

Hải sản được xào cho thấm gia vị

HƯỚNG DẪN

Bước 1:

Làm sạch tôm, sò và mực bằng cách rửa lại bằng nước lạnh và để ráo. Chuyển tất cả vào một chiếc bát cỡ vừa và ướp với bột nêm gà, muối, tiêu đen xay và bột tỏi trong ít nhất 15 phút. Để qua một bên.

Bước 2:

Thêm 3-4 inch nước vào một cái chảo lớn hoặc nồi có lòng sâu. Đun nước đến sôi lăn tăn. Thêm 1/2 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê dầu. Chần từng loại rau, không cần nấm, trong 15-30 giây. Các loại rau dễ chín hơn như cải ngọt chỉ nên chần trong 15 giây.

Bước 3:

Đổ hết nước luộc khỏi chảo và đun nóng 4-5 inch dầu đến 380 ° F. Thêm bột bắp vào hải sản chúng ta đã để riêng trước đó và trộn cho đến khi kết hợp. Lần lượt thả các loại hải sản vào dầu nóng để chúng không bị dính. Chiên ngập dầu tất cả trong 30-45 giây. Hải sản không cần nấu chín kỹ vì chúng được xào sau đó. Chuyển hải sản đã chiên vào đĩa có lót khăn giấy hoặc giá để loại bỏ dầu thừa. Để qua một bên.

Bước 4:

Chia mì trứng thành 5 đĩa lớn. Trải mì ra đĩa 5 inch.

Bước 5:

Đối với chảo, đảm bảo dầu ở 380 ° F. Trượt mì từ đĩa vào dầu nóng. Nó bắt đầu phồng lên ngay lập tức. Chiên ngập mì trong vòng 30-45 giây sau đó chuyển vào giá đỡ dây kẽm để ráo bớt dầu thừa rồi bày vào đĩa lớn. Lặp lại với phần mì còn lại.

Tùy chọn: Để mì có hình dạng giống cái bát hơn, hãy chuyển ngay mì đã chiên vào một cái tô lớn. Trong khi mì còn nóng, dùng muôi lớn ấn nhẹ mì xuống tô. Điều này giúp tạo hình một cái “tổ chim”.

Mì xào giòn hải sản
Bước 6:

Loại bỏ dầu khỏi chảo, để lại khoảng 2 muỗng canh. Đun nóng dầu trên lửa vừa, sau đó cho tỏi, hành tím, gừng và hành tím vào. Xào cho đến khi có mùi thơm (khoảng 30 giây).

Bước 7:

Cho hỗn hợp nước sốt mì xào giòn hải sản vào khuấy nhanh để hòa tan phần tinh bột có thể đã lắng. Cho hỗn hợp vào chảo xào thơm. Nấu ở nhiệt độ cao vừa cho đến khi hỗn hợp bắt đầu nổi bọt và đặc lại.

Bước 8:

Thêm rau chần và hải sản đã chiên vào. Nấu trong 2-3 phút. Múc hỗn hợp xào và nước sốt của nó trong 5 “tổ” mì. Món mì xào giòn hải sản cơ bản đã hoàn thành.

Bước 9:

Dùng một ít tiêu đen xay, rau xanh cắt lát và / hoặc ngò để trang trí sao cho đẹp mắt. Phục vụ mì xào giòn hải sản ngay lập tức để có kết cấu giòn ngon nhất.

Món mì xào giòn hải sản rất dễ làm.

Kết luận

Món mì “tổ chim” có vị béo thơm của dầu và độ ngọt của hải sản, rau củ. Bạn nên dùng chảo chống dính hoặc chảo sứ để hạn chế lượng dầu. Bạn có thể biến tấu món mì xào giòn hải sản theo khẩu vị và sở thích. Phiên bản chay của món mì xào kiểu Hoa này cũng rất hấp dẫn. Bạn dùng thêm nấm và rau để đảm bảo điều này. Dầu hàu chay có thể đáp ứng nhu cầu.

Đĩa mì xào giòn hải sản của bạn có ngon không? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn hay dùng hải sản để nấu món nào? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có ý tưởng nấu nước xốt xào nào ngon cần giới thiệu không? Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Vicky Pham

Exit mobile version