Site icon Medplus.vn

Mì Ý sốt kem béo ngậy, ngọt ngào, thơm tho, đủ chất, hấp dẫn

dung ngon 1 - Medplus

Món mì Ý sốt kem nhanh chóng và dễ làm này có sợi mì spaghetti được trộn trong nước sốt cà chua kem, đủ hương vị tỏi, hành tây, một chút ớt, và được trộn cùng những con tôm mọng nước. Bữa tối cuối tuần đơn giản và dễ chịu có thể hạ gục mọi vị khách khó tính. Nó dễ dàng trở thành một món ăn yêu thích của cả gia đình!

Mì Ý sốt kem béo ngậy, ngọt ngào, thơm tho, đủ chất, hấp dẫn

Tên gọi

Trong những lần trở về quê nhà ở Hàn Quốc, một trong những điều yêu thích của tôi là khám phá các món mì ống sáng tạo ở thành phố. Vì có những thực đơn địa phương được thực hiện để đáp ứng khẩu vị của người Hàn Quốc.

Trong số rất nhiều món ăn biến tấu, một món ăn cụ thể luôn nổi bật và được yêu thích nhất, món ăn được gọi là “Rose Pasta” (로제 파스타) để mô tả nước sốt màu hồng của nó.

Trái ngược với tên gọi, mì ống hoa hồng kiểu Hàn Quốc không hề có thêm cồn – khiến nó trở thành một món ăn hấp dẫn cho bất kỳ ai thưởng thức.

Thường được phục vụ cùng mì spaghetti, món ăn này trở nên độc đáo nhờ sự kết hợp hài hòa giữa kemnước sốt cà chua, có mùi thơm hấp dẫn và thường được trộn cùng thịt xông khói hoặc tôm để tăng thêm hương vị và kết cấu cho từng miếng ăn.

Dùng nĩa

Cách làm mì Ý sốt kem

Nếu bạn cũng giống như tôi, tôi thường đắn đo trong việc lựa chọn giữa sốt cà chuasốt Alfredo cho món mì Ý sốt kem của mình. Nhưng công thức làm mì Ý dễ làm này thực sự thỏa mãn cơn thèm, theo cách ngon nhất có thể.

Sau nhiều lần cố gắng biến tấu món ăn, tôi rất vui mừng vì đã có được tỷ lệ nguyên liệu để giúp thành phẩm trở nên hấp dẫn và ngon như món mì Ý tôm tôi đã yêu thích ban đầu.

Những con tôm mọng nước, ngon ngọt kết hợp cùng nước sốt kem, có hương thơm của hành, tỏiớt đỏ, món này thực sự là một trong những món ăn ngon nhất tôi đã thử cho đến nay.

Hơn nữa, món mì Ý sốt kem cực kỳ dễ chế biến và chỉ mất 15 phút cho mọi công đoạn từ đầu đến cuối!

Mì Ý sốt kem

Nguyên liệu cần có

Mọi thành phần của công thức này đều hài hòa một cách hoàn hảo, bổ sung cho nhau để tạo nên hương vị bùng nổ trong từng miếng ăn. Dưới đây là những thành phần bạn cần:

Mì pasta. Spaghetti, linguine hoặc fettuccine là những lựa chọn tuyệt vời cho công thức này.

Tôm lớn, khoét lấy chỉ lưng và bóc vỏ. Vui lòng giữ nguyên phần đuôi nếu bạn thích thêm độ giòn và hương vị.

Tỏi, hành khô và ikhô cho thơm.

Cà chua thái hạt lựu và nước sốt cà chua để tăng thêm hương vị đậm đà và mặn.

Kem béo để tạo lớp nền của nước sốt, và pho mát Mozzarella / Parmesan.

Thêm phô mai vào cuối cùng là không hoàn toàn cần thiết, nhưng thực sự giúp đĩa mì Ý lên một tầm cao mới. Không nghi ngờ gì nữa, phô mai chỉ làm cho mọi thứ tốt hơn.

Ngò tây tươi cắt nhỏ để trang trí. Bạn hãy thoải mái sử dụng loại đã khử nước nếu cần vì nó không tạo nên khác biệt lớn về hương vị.

Cực hấp dẫn

Các mẹo và thủ thuật hữu ích

Nếu sử dụng tôm đông lạnh, hãy rã đông chúng trước lúc nấu. Để rã đông tôm, bạn chỉ cần ngâm chúng trong một bát nước lạnh khoảng 10-15 phút, cho đến lúc chúng rã đông hoàn toàn. Lau khô bằng khăn giấy và nêm muốitiêu để tăng hương vị.

Chuẩn bị trước tất cả các nguyên liệu. Món mì Ý sốt kem này không cần nhiều thứ, và việc chuẩn bị sẵn tất cả các nguyên liệu giúp quá trình nấu ăn của bạn dễ dàng hơn và đảm bảo từng thành phần được nấu theo tiêu chuẩn. Sử dụng hai bếp cùng một lúc để giảm thời gian nấu, một bếp để nấu mì ống, và một bếp để nấu nước sốt. Tôi thích bắt đầu chuẩn bị nước sốt lúc nước sôi khoảng 2-3 phút.

Nếu bạn muốn chế biến mì pasta trước, hãy cho vào khoảng một muỗng canh dầu ô liu để chống dính.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những công thức nấu ăn yêu thích nhất mọi thời đại của tôi. Điều này khiến việc chia sẻ với tất cả các bạn trở nên thú vị hơn. Tôi hy vọng bạn thích món mì Ý sốt kem này, và vui lòng để lại cho tôi bình luận nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào!

Công thức mì Ý sốt kem

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì Ý sốt kem. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 15 phút. Mỗi phần mì Ý sốt kem chứa 540 kcal.

Thành phần

1/2 lb (15-16) con tôm lớn đã bóc vỏ và bỏ chỉ lưng
200 g mì ống loại tùy chọn của bạn
1 muỗng canh dầu ô liu
4 tép tỏi cắt lát mỏng
1/2 quả ớt đỏ hoặc 1 quả ớt đỏ khô, đập dập
1/2 củ hành tây thái mỏng
1 quả cà chua cỡ vừa thái hạt lựu
1/2 chén nước sốt cà chua
1 cup kem béo hoặc sữa cô đặc
2 muỗng canh pho mát Parmesan hoặc pho mát Mozzarella, bào
Muốitiêu để nếm
Rau mùi tây tùy chọn, để trang trí

Hướng dẫn

  1. Thêm muối tiêu để nêm tôm cho vừa ăn. Mang một nồi nước lớn để đun sôi. Thêm một lượng muối lớn và thêm mì ống. Nấu cho đến lúc mì ống hơi trong, vớt ráo và để sang một bên.
  2. Trong lúc nấu mì ống, đun nóng dầu ô liu trong chảo ở lửa vừa. Thêm tỏi và nấu cho đến lúc có mùi thơm. Cho ớt đỏ vào xào cùng, sau đó cho hành tâycà chua vào. Nấu khoảng 1 phút, và cho tôm vào.
  3. Trước lúc tôm chín hoàn toàn, thêm nước sốt cà chua, kem béo và đun sôi. Thêm mì ốngphô mai vào, khuấy đều cho kết hợp, nêm muối vừa ăn. Trang trí đĩa mì Ý sốt kem và thưởng thức!

Nếu bạn thích mì Ý sốt kem hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Cookerru

Exit mobile version