Site icon Medplus.vn

Mơ muối Umeboshi và 7 tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Mơ muối Umeboshi là loại trái cây truyền thống ở Nhật Bản. Nó được ưa chuộng nhờ hội tụ đủ hương vị chua, mặn, ngọt rất thu hút. Ngoài ra, đây cũng là loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời. Nó hỗ trợ rất tốt cho các chức năng cơ thể. Bạn hãy cùng Medplus khám phá ngay về tác dụng của mơ muối Umeboshi nhé!

Mơ muối Umeboshi là gì?

Mơ muối Umeboshi (còn được gọi là mơ muối Nhật Bản) có hình tròn và nhăn nheo. Với vị chua rõ rệt nhờ hàm lượng axit citric cao. Trên thực tế, quả mơ này được thu hoạch vào cuối tháng 6. Ngay khi nước ép của chúng đạt độ axit cao nhất. Vì hương vị đậm đà của chúng, mơ muối umeboshi thường được kết hợp với gạo trắng. Được sử dụng như một món ăn phụ hoặc bên trong bánh gạo.

Về mặt dinh dưỡng, món ăn này chứa một lượng tốt kali, mangan và chất xơ bạn cần trong một ngày. Thêm vào đó, nó rất ít calo, mang lại cho bạn nhiều dinh dưỡng nhất cho bạn. Bên cạnh việc đó, mơ muối này cũng đã được chứng minh là có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm tổn thương gan, hỗ trợ tiêu hóa và đều đặn và thậm chí ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa chế độ ăn uống, thì mơ muối umeboshi có thể là lựa chọn cho chế độ ăn uống hoàn hảo.

Hàm lượng dinh dưỡng

100g mơ muối Umeboshi có chứa:

Tác dụng của mơ muối Umeboshi

7 tác dụng của mơ muối Umeboshi

1. Bảo vệ gan

Mơ muối Umeboshi có một số đặc tính mạnh có thể giúp bảo vệ gan. Gan đóng một vai trò quan trọng trong việc giải độc. Nó cũng giúp chuyển hóa chất béo và sản xuất các protein quan trọng được sử dụng cho quá trình đông máu. Tổn thương gan có thể được gây ra bởi vô số yếu tố như nhiễm trùng, uống quá nhiều rượu hay thậm chí là béo phì.

Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng mơ muối umeboshi có khả năng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các rối loạn gan. Căn bệnh ảnh hưởng đến hàng triệu cá nhân trên toàn thế giới. Điển hình như xơ gan, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và viêm gan.

2. Thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa

Mơ muối Umeboshi là thực phẩm giàu chất xơ. Chúng có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa cũng như sức khỏe của đường tiêu hóa. Loại mơ này cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của các vấn đề về đường tiêu hóa. Một nghiên cứu vào năm 2015cho thấy, sử dụng món ăn này hàng ngày giúp cải thiện nhu động dạ dày. Đồng thời, nó cũng giảm đáng kể các triệu chứng trào ngược axit.

Ngoài ra, thực phẩm này đã được chứng minh là có tác dụng nhuận tràng tự nhiên. Một nghiên cứu trên động vật năm 2013 cho thấy việc cho chuột ăn trái cây giúp cải thiện nhu động dạ dày. Đồng thời, hỗ trợ sự di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa và giúp điều trị táo bón.

3. Giúp ngăn chặn ung thư

Món ăn này chứa một số hợp chất mạnh mẽ có thể có lợi trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư tự nhiên. Một nghiên cứu năm 2007, đã điều trị các tế bào ung thư gan bằng chiết xuất từ quả Umeboshi. Nghiên cứu phát hiện ra rằng nó đã ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài các tế bào ung thư gan và tụy, các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng món ăn này có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại tế bào ung thư khác. Trên thực tế, nó cũng được chứng minh là có lợi trong điều trị cả ung thư vú và ung thư da.

4. Cung cấp chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là những chất trung hòa các gốc tự do nguy hiểm để giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào. Các nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ của nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Mơ muối Umeboshi là một trong những thực phẩm chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu năm 2014 đã chứng minh rằng các chất chống oxy hóa có trong trái ume đặc biệt hiệu quả khi làm giảm và ổn định các gốc tự do. Kết hợp một vài quả mận umeboshi vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày có thể là một cách đơn giản để tăng cả lượng chất chống oxy hóa và sức khỏe của bạn.

5. Tăng cường và cải thiện sức khỏe xương

Mơ muối Umeboshi có lợi cho sức khỏe của xương nhờ lượng polyphenol cao. Polyphenol là một loại hợp chất thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa, vô hiệu hóa các gốc tự do có hại có thể gây ra bệnh mãn tính.

Một nghiên cứu được công bố trên Food Chemistry đã phát hiện ra rằng các polyphenol có thể chống loãng xương. Các polyphenol trong thực phẩm này có thể làm tăng sản xuất collagen, protein hình thành cấu trúc của xương. Đồng thời tăng cường chức năng của các nguyên bào xương và các tế bào chịu trách nhiệm tổng hợp xương.

6. Ngăn ngừa sâu răng và bệnh răng miệng

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mơ muối Umeboshi có đặc tính chống vi khuẩn tự nhiên và có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại gây bệnh. Bởi vì điều này, nó có thể tăng cường sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa sự hình thành sâu răng.

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy quả này có khả năng ức chế sự phát triển của một số chủng vi khuẩn được biết là góp phần gây ra các bệnh về miệng. Một nghiên cứu khác được công bố trên Medical Hypotheses cũng có kết quả tương tự.

7. Ổn định lượng đường trong máu

Thêm một vài phần mơ muối umeboshi vào chế độ ăn uống của bạn thực sự có thể có lợi cho lượng đường trong máu của bạn. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy nó ảnh hưởng đến một thụ thể chịu trách nhiệm tăng sự hấp thu glucose. Với nhiều glucose có thể được vận chuyển và sử dụng bởi các tế bào của bạn, lượng đường trong máu có thể bình thường hóa và duy trì ổn định.

Ngoài ra, mơ muối umeboshi được đóng gói với cả chất xơ và chất chống oxy hóa. Chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose, ngăn ngừa đột biến và sự cố về lượng đường trong máu. Trong khi đó, chất chống oxy hóa có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường và làm nặng thêm các biến chứng.

Mơ muối Umeboshi tuy có vẻ nhỏ bé nhưng chúng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng khổng lồ. Với những lợi ích sức khỏe về gan, xương, tiêu hóa,… loại quả này là lựa chọn hoàn hảo trong chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn hãy sử dụng nó thường xuyên để luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhé! Và đừng quên cập nhật nhiều thông tin hơn tại Medplus.

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/umeboshi-plums/

Exit mobile version