Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu 8 tháng là gì? Mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì?

Món ăn cho bà bầu 8 tháng

Món ăn cho bà bầu 8 tháng

Tháng thứ 8 là thời điểm mẹ bầu cần lưu ý khi chọn món ăn dinh dưỡng cho thai kỳ. Ở những tháng cuối này, bà bầu cần ăn những thực phẩm giúp phát triển thể chất và trí tuệ của thai nhi. Ngoài ra món ăn cho bà bầu 8 tháng cần phải đầy đủ dưỡng chất để mẹ có năng lượng cho thời điểm chuyển dạ đang đến gần. Vậy thức ăn cho bà bầu 8 tháng là gì?

Món ăn cho bà bầu 8 tháng

Bà bầu 8 tháng nên ăn cá để tăng cường sức khỏe

Cá chứa một lượng lớn sắt, dưỡng chất rất quan trọng cho mẹ bầu và thai nhi trong những tháng cuối cùng của thai kỳ. Tình trạng thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khi mang thai, có thể gây ra cảm giác mệt mỏi thường xuyên ở mẹ bầu. Bà bầu ăn cá còn cung cấp một lượng dồi dào DHA, Omega-3 có lợi cho mắt và trí não của thai nhi.

Những loại cá tốt cho bà bầu:

Chuối

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 8 là chuối. Ăn chuối khi mang thai giúp bổ sung kali, canxi, sắt… cho cơ thể. Mặt khác, chuối cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm táo bón, tăng sự thoải mái cho phụ nữ mang thai theo những cách tuyệt vời.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang bầu tháng thứ 8

Thịt đỏ là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang bầu tháng thứ 8. Các dưỡng chất mà thịt đỏ mang đến bao gồm: protein, sắt, kẽm… rất tốt cho thai phụ và thai nhi. Cả thai nhi lẫn mẹ bầu đều cần đến chúng để phục vụ cho quá trình mang thai và phát triển trí não. Mặt khác, thịt đỏ cũng có thể cải thiện sức khỏe chung của người mẹ, vì có chứa các khoáng chất giúp mẹ bầu không bị mệt mỏi hoặc ngã bệnh khi mang thai.

Thịt đỏ tốt cho bà bầu

Sữa và thực phẩm từ sữa

Sữa và thực phẩm từ sữa tốt cho bà bầu

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa đóng vai trò như một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất khá hoàn thiện. Tiêu thụ sữa trong khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Lợi ích đáng kể nhất của sữa chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp xương và răng chắc khỏe. Bà bầu uống đủ sữa giúp bé ngăn ngừa các tình trạng loãng xương và các bệnh về xương khác.

Các loại rau

Rau là thực phẩm nên có trong danh sách món ăn cho bà bầu 8 tháng. Ăn rau khi mang thai cung cấp nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể mẹ. Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón xảy ra do cân nặng và hiện tượng tiết hormone dư thừa trong tam cá nguyệt thứ ba.

Ngoài ra rau củ còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Bơ đậu phộng

Việc bổ sung chất béo cũng là một yếu tố không thể thiếu cho cơ thể mẹ bầu khi mang thai tháng thứ 8. Bà bầu nên tránh những chất béo có hại và bổ sung những chất béo có lợi như omega-3. Thiếu chất béo thai nhi sẽ không đủ điều kiện để phát triển não bộ một cách hoàn thiện nhất. Bên cạnh cá thì các nguồn cung cấp chất béo tốt có thể kể đến bao gồm trứng và bơ đậu phộng.

Bà bầu ăn bơ đậu phộng có nhiều lợi ích như:

Trái cây họ cam, chanh

Trái cây họ cam là nguồn cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể. Vitamin C rất quan trọng vì nó được sử dụng để hấp thụ chất sắt. Do đó, việc thiếu hụt loại vitamin này dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu và mệt mỏi ở mẹ bầu.

Bên cạnh trái cây họ cam, những thực phẩm giàu vitamin C khác là:

Món ăn cho bà bầu 8 tháng: lưu ý dinh dưỡng

Ngoài việc chọn những món ăn tốt thì vẫn có những loại thực phẩm mà bạn cần đưa ra khỏi chế độ ăn uống để tránh ảnh hưởng đến thai nhi:

Sữa chưa tiệt trùng

Mẹ bầu phải tuyệt đối tránh tiêu thụ sữa tươi chưa tiệt trùng trong tam cá nguyệt cuối cùng của thai kỳ bởi sản phẩm này không hề được xem là an toàn và tiềm ẩn các yếu tố gây bệnh.

Cà phê

Những sản phẩm chứa caffeine chẳng hạn như cà phê nằm trong danh sách cần hạn chế trong giai đoạn cuối thai kỳ, vì nó có xu hướng khiến mẹ bầu dễ bị táo bón sau khi hấp thụ và ảnh hưởng không tốt đến tim mạch của bé yêu. Thay vào đó, hãy cố gắng uống nhiều nước lọc hoặc nước trái cây để thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận tiện hơn.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Các món ăn chiên xào cũng không hề được khuyến khích cho thai phụ mang bầu tháng thứ 8 bởi dẫu khá ngon miệng nhưng chúng lại có rất ít những chất dinh dưỡng cần thiết. Thực phẩm chiên cũng có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, bao gồm khó tiêu và ợ nóng, điều này có thể tạo ra cảm giác cực kỳ khó chịu trong thời gian mang thai.

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn cho bà bầu 8 tháng là gì? Bà bầu 8 tháng nên ăn gì và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version