Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu? Bà bầu bị đau đầu ăn gì?

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu

Bà bầu bị đau đầu khi mang thai là tình trạng phổ biến mà các mẹ thường gặp, đặc biệt là ở 3 tháng đầu. Những nguyên nhân gây đau đầu khi mang thai thể kể đến như là sự thay đổi hormone, sự phát triển của thai nhi hay do thói quen sinh hoạt không khoa học của mẹ. Bị đau đầu khi mang thai mang đến nhiều khó khăn cho bà bầu, đôi khi cũng ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Vậy bà bầu bị đau đầu nên ăn gì để giảm ơn đau? Món ăn cho bà bầu bị đau đầu là gì? Những thực tốt giúp trị cơn đau đầu?

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu: cá hồi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những thực phẩm chứa vitamin B và axit folic có tác dụng giảm cơn đau đầu hiệu quả. Trong khi đó cá hồi được biết đến là loại cá có hàm lượng axit folic dồi dào. Bên cạnh đó cá hồi còn chứa hàm lượng omega-3 cao, có tính chất kháng viêm, hạn chế các bệnh liên quan đến viêm não và có thể giúp mẹ bầu giảm đau đầu hiệu quả.

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu: rau chân vịt/rau bina

rau chân vịt có nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào, rất tốt cho não bộ của mẹ và thai nhi.

Một khẩu phần ăn rau chân vịt có thể cung cấp 6 mg tương đương gần 40% đơn vị sắt. Đây là thực phẩm rất giàu riboflavin, một loại vitamin B đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Bên cạnh đó, loại rau này là một nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào, rất tốt cho não bộ của mẹ và thai nhi. Do đó các mẹ đừng quên thêm rau chân vịt vào danh sách những món ăn cho bà bầu bị đau đầu nhé.

Ngoài ra, rau bina còn chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất khác rất có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé.

Thực phẩm cho bà bầu bị đau đầu: sắt

Một trong những nguyên nhân gây đau đầu khi mang thai đó là thiếu máu thai kỳ. Khi thiếu máu, bà bầu thường có triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, choáng váng,.. Để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu khi mang thai, cụ thể là giảm chứng đau nhức đầu bà bầu cần bổ sung sắt vào thực ăn dinh dưỡng hàng ngày.

Những thực phẩm giàu sắt tốt cho bà bầu là:

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu: đậu trắng

đậu trắng rất giàu magiê, đây là nguồn thực phẩm chống đau đầu hiệu quả

Đậu trắng là một trong những loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhất đặc biệt là sắt. Một bát đậu trắng nấu chín có thể cung cấp 6,5 mg hoặc 35% đơn vị sắt. Ngoài ra, đậu trắng rất giàu magiê, đây là nguồn thực phẩm chống đau đầu hiệu quả vì có tác dụng chống co cơ và các mạch máu gây nhức đầu, mệt mỏi. Các mẹ đừng quên thêm đậu trắng vào danh sách món ăn cho bà bầu bị đau đầu, đau nhức nửa đầu nhé.

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu: dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng trị đau đầu hiệu quả nhờ chứa lượng nước đồi dào

Thực phẩm giúp giảm cơn đau đầu cho bà bầu là dưa hấu. Dưa hấu có tác dụng trị đau đầu hiệu quả nhờ chứa lượng nước đồi dào. Phụ nữ mang thai bị đau đầu có thể ăn dưa hấu để giúp giảm tình trạng đau nhức. Nếu mẹ không muốn ăn thì có thể ép lấy nước hoặc làm thành sinh tố để dễ hấp thụ hơn.

Một số thực phẩm có nhiều nước tốt trong việc cải thiện tình trạng đau đầu là:

Ngoài lượng nước tự nhiên dồi dào, rau xanh và trái cây còn chứa nhiều vitamin C và khoáng chất thiết yếu như ma-giê giúp giảm nhanh quá trình đau đầu hữu ích cho bạn hàng ngày.

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu: thực phẩm chứa glycogen

Món ăn cho bà bầu bị đau đầu: thực phẩm chứa glycogen

Glycogen là một nguồn năng lượng trong não. Khi nguồn glycogen giảm sút có thể dẫn đến tình trạng đau đầu. Mẹ bầu hãy thêm glycogen là những món ăn tốt cho bà bầu bị đau đầu nhé.

Những thực phẩm giàu glycogen:

Thực phẩm cho bà bầu bị đau đầu: thức ăn giàu carbohydrate

Xây dựng một chế độ ăn giàu carbonhydrate là cách cung cấp cho cơ thể glycogen – dưỡng chất tốt cho não bộ.  Một chế độ ăn giàu carbonhydrate còn giúp cải thiện tinh thần vì chúng kích thích cơ thể giải phóng ra nhiều serotonin, một hóc-môn có tác dụng làm dịu thần kinh. Bà bầu bị đau đầu hãy ăn những món như bánh mì làm từ bột mì thô, bột yến mạch, trái cây hoặc sữa chua.

Ngoài ra, những thực phẩm giàu carbonhydrate tốt cho bà bầu là:

Lưu ý dinh dưỡng bà bầu bị đau đầu

Bà bầu bị đau đầu không nên ăn gì?

Phụ nữ mang thai bị đau đầu không nên làm gì?

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn cho bà bầu bị đau đầu là gì? Phụ nữ mang thai bị đau đầu nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh và những lưu ý sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version