Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu dưỡng thai, giàu dinh dưỡng cho mẹ khỏe

mon an cho ba bau duong thai 1 - Medplus

Trong suốt quá trình mang thai và làm mẹ, các bà bầu đều mong con mình sẽ được phát triển khỏe mạnh. Mỗi ngày đều bổ sung chất dinh dưỡng thông qua các thực phẩm chức năng và thức ăn. Nhưng liệu bao nhiêu đã đủ để cả mẹ và bé có đầy đủ dinh dưỡng? Và phải ăn như thế nào mới dưỡng thai tốt cho bà bầu? Hãy cùng Medplus tham khảo những món ăn cho bà bầu dưỡng thai, giàu dinh dưỡng cho mẹ khỏe nhé!

Món ăn cho bà bầu dưỡng thai: cá chép

Cá chép là loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao. Là loại cá có nhiều thịt và béo, ít xương găm, có mùi thịt thơm. Giúp an than tự nhiên cho bà bầu.

Trong 100gr cá chép cung cấp:

Thịt cá chép là món ăn mang lại vô vàn những lợi ích cho bà bầu, vừa giúp an thai vừa hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số mẹ bầu do bị nghén nên không thể ăn được. Vì thế chúng ta có thể kết hợp thêm nấu với đậu xanh, gừng,…giúp giảm bớt vị cá, tăng mùi thơm. Kích thích sự thèm ăn cho bà bầu.

Cá chép được khuyên ăn vào 3 tháng đầu của thai kì đây là thời điểm mà mọi tế bào thai nhi đang trong giai đoạn hình thành. Bởi vậy sẽ dễ dàng hấp thụ chất bổ hơn.

Các món ăn cho bà bầu dưỡng thai với cá chép như là:

Món ăn cho bà bầu dưỡng thai: món canh

Canh là món ăn cho bà bầu dưỡng thai

Nếu như bà bầu muốn thay đổi vị giác thì những món canh hầm khác nhau sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu. Canh hầm được nấu với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nước hầm có nhiều chất dinh dưỡng từ thịt, xương. Cùng với các loại rau củ quả hay hạt bổ sung thêm chất sắt, chất xơ rất tốt cho việc dưỡng thai.

Các món ăn cho bà bầu dưỡng thai với canh như là:

Thực phẩm tốt cho bà bầu dưỡng thai: món xào

Những món xào sẽ giúp bà bầu thay đổi khẩu vị mà vẫn cũng cấp đầy đủ dưỡng chất.

Một số điều bà bầu nên chú ý khi ăn thực phẩm dưỡng thai

Chú ý bổ sung đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng. Đó là tinh bột, đường, đạm và vitamin trong suốt quá trình mang thai.

Lựa chọn các loại viên uống bổ sung cho bà bầu giúp chống lại tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ở phụ nữ mang thai.

Phải có chế độ nghỉ ngơi và làm việc phù hợp.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version