Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu giàu DHA, bé thêm thông minh

Món ăn cho bà bầu giàu DHA

Món ăn cho bà bầu giàu DHA

Trong các chất dinh dưỡng bổ sung cho bà bầu thì DHA là một trong những chất quan trọng nhất. DHA là thành phần quan trọng trong việc phát triển não bộ, thị giác cho bé. Câu hỏi đặt ra cho mẹ bầu là món ăn nào thì có thành phần DHA trong đó? Và ăn làm sao để DHA được hấp thụ vào cho thai nhi?

DHA là gì ?

DHA (axit Docosahexaenoic) cùng với EPA (axit Eicosapentaneoic) là các axit béo thuộc nhóm Omega 3 có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não cho trẻ. DHA thuộc loại acid béo không no cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được nên phải đưa vào từ nguồn thực phẩm.

Trong giai đoạn mang thai ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối là khoảng thời gian mà não bộ của thai nhi phát triển mạnh nhất. Chính vì vậy để tốt cho thai nhi mẹ bầu nên bổ sung DHA trong suốt quá trình mang thai. Để trẻ được phát triển toàn diện.

Món ăn cho bà bầu giàu DHA: Cá

Cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá chép…là những loại cá chứa nhiều DHA. Cá là loại thực phẩm chế biến được rất nhiều món ăn ngon, kết hợp với nhiều loại rau xanh. Nên mẹ bầu yên tâm không lo bị ngán khi ăn món ăn về các loại cá này.

Nếu được kết hợp hoàn hảo thì món ăn vừa ngon lại bổ sung được rất nhiều dinh dưỡng từ cả cá và rau xanh.

Món ăn cho bà bầu giàu DHA: Trứng

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều DHA, choline có lợi cho não bộ của bé. Lòng trắng trứng có protein, sắt, axit folic cần thiết cho sự phát triển của bé yêu

Món ăn cho bà bầu giàu DHA: Bơ lạc

Bơ lạc là thực phẩm quen thuộc thường được ăn với các loại trái cây tươi theo mùa để tăng hương vị món ăn. Trong bơ lạc có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, điển hình như axit folic, canxi, kẽm, sắt, magie, vitamin A, E. Trong đó, không thể không kể tới thành phần DHA – hợp chất có tác dụng hỗ trợ trong việc phát triển tối ưu cả về thể chất và tinh thần của trẻ.

Món ăn cho bà bầu giàu DHA: Tôm

Tôm là một trong những thực phẩm giàu DHA. Không chỉ có DHA trong tôm còn có canxi, protein và vitamin. Với nguyên liệu tôm mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món rang, luộc, hấp, nấu canh…

Món ăn cho bà bầu giàu DHA: Sữa dành cho bà bầu

Những loại sữa đặc chế dành riêng cho bà bầu chứa rất nhiều hàm lượng DHA tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài những món ăn có chứa DHA thì bà bầu có thể bổ sung thêm sữa uống dành cho bà bầu. Bởi vì một phần sữa rất dễ uống và phù hợp cho những mẹ bầu bị thai nghén không ăn được nhiều cá hay một số loại thực phẩm có mùi tanh

Món ăn cho bà bầu giàu DHA: dầu từ động vật và thực vật

Các loại dầu như: dầu cá, dầu óc chó, dầu đậu nành…đều có một lượng DHA nhất định trong đó. Mẹ bầu có thể dùng một ít dầu chế biến thêm vào các món canh, cháo cũng giúp làm tăng hương vị.
Những ảnh hưởng khi mẹ bầu thiếu DHA
Trẻ sinh ra có tỷ lệ mắc chứng giảm sút trí nhớ, chậm phát triển.
Mẹ bầu thiếu hụt DHA sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non, tiền sản giật, chứng trầm cảm sau sinh, bệnh loãng xương. Ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch của thai nhi.

Một số lưu ý khi khi dùng món ăn cho bà bầu giàu DHA

Từ bài viết trên mẹ bầu đã không còn phải lo lắng về khoản thực phẩm nào chứa nhiều DHA. Ăn làm sao để hấp thụ tốt cho mẹ khỏe bé có nhiều dưỡng chất.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version