Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu giữ dáng, bé vẫn phát triển thông minh

Món ăn cho bà bầu giữ dáng

Món ăn cho bà bầu giữ dáng

Tăng cân trong quá trình mang bầu là điều không thể tránh khỏi. Có thể thai khi sinh mẹ bầu sẽ trở lại cân nặng như bình thường. Tuy nhiê, một số mẹ bầu gặp phải tình trạng khó xuống cân. Câu hỏi đặt ra vậy khi mang bầu làm sao vừa bổ sung đủ chất lại không tăng quá nhiều cân ? Medplus có những món ăn cho bà bầu giữ dáng, sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Những vấn đề gặp phải khi mẹ bầu tăng cân

Việc tăng cân khiến mẹ bầu cảm thấy nặng nề lại không tốt cho thai nhi. Khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn. Tăng cân còn khiến mẹ bầu bị rạn da. Gặp phải một loạt rắc rối kèm theo và rất khó giảm cân sau sinh

Món ăn cho bà bầu giữ dáng từ tinh bột

Việc ăn uống đầy đủ trong một ngày sẽ giúp sức khỏe của mẹ bầu được tốt hơn. Năng lượng được cung cấp từ tinh bột sẽ đảm bảo đủ lượng đường trong máu, giúp chống mệt mỏi. Bên cạnh đó còn giúp thai nhai phát triển cứng cáp hơn.

Và để vừa cung cấp nguồn tinh bột hợp lí lại vừa giữ dáng thì chúng ta có thể ăn bánh mì ( bánh mì làm từ bột mì thô), bắp, khoai lang, yến mạch, các loại ngũ cốc, gạo lứt…
Nên ăn khoảng 2-3 bát cơm/ngày. Chia nhỏ từng bữa ăn để dễ tiêu hóa hơn.

Một số món ăn từ tinh bột: khoai lang luộc, cháo yến mạch, ngũ cốc kết hợp với sữa, cháo gạo lứt, cơm gạo lứt hay gạo lứt sấy rong biển…

Gợi ý cho bà bầu bữa sáng: bữa sáng rất quan trọng chúng ta có thể kết hợp bánh mì nguyên cám với trứng, salad và một ly sữa. Như vậy là đã cung cấp đủ năng lượng cho bữa sáng mà còn đủ lượng tinh bột.

Món ăn cho bà bầu giữ dáng từ thịt

Thịt là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tùy vào từng loại thịt có chất dinh dưỡng khác nhau. Nguồn cung cấp protein cho cơ thể mẹ. Giúp các tế bào thai nhi hình thành và phát triển.

Nên ăn nhiều thịt bò, thịt heo và thịt gà. Và thường xuyên thay đổi các món ăn từ 3 loại thịt trên. Đây là 3 loại thịt rất tốt và phổ biến cho bà bầu.

Ngoài ra bà bầu nên bổ sung thêm hải sản: cua, ghẹ, tôm, ngao để bổ sung canxi. Và mẹ bầu yên tâm các loại thịt này không làm tăng quá nhiều cân cho mẹ bầu. Luân phiên trong tuần mỗi món 2-3 bữa.

Một số món ăn từ thịt: ức gà nấu súp, thịt bò xào, canh súp thịt bằm…

Món ăn cho bà bầu giữ dáng từ cá

Là thực phẩm quan trọng giúp bổ sung các dưỡng chất DHA cần thiết, giúp phát triển trí não cho thai nhi. Cũng giống như thịt, mỗi tuần bạn nên duy trì 2-3 bữa ăn với cá nhé. Những loại cá dinh dưỡng, tốt nhất cho bà bầu là cá hồi, cá mòi, cá trích.

Một số món ăn từ cá: cá hồi chiên sốt mật ong, cá hồi nướng, cá hấp, cá kho…

Món ăn cho bà bầu giữ dáng từ trứng

Trứng chứa nhiều axit amin cần thiết cho mẹ và thai nhi, đặc biệt lòng đỏ trứng gà giúp phát triển cơ bắp và trí thông minh cho trẻ. Đây là thực phẩm mẹ bầu ăn giữ dáng cho mình mà lại bổ dưỡng cho con.
Một tuần chỉ nên ăn 3-4 quả. Vào những ngày chán ăn, mẹ bầu có thể luộc trứng ăn kèm với salad, rau trộn cũng rất tuyệt vời.

Món ăn cho bà bầu giữ dáng từ rau xanh

Ăn nhiều các loại rau xanh như bắp cải, bông cải xanh, bông cải trắng vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ.
Vitamin A, C, E là những vitamin chống oxy hóa rất tốt, giúp thải loại các gốc tự do và các độc tố ra khỏi cơ thể. Các loại rau xanh nhiều lá còn chứa nhiều chất sulforaphan và indols, có khả năng đánh tan các chất độc và chất sinh ung thư.

Mỗi bữa ăn phải ăn kèm với rau xanh. Và ăn đa dạng rau trong mỗi bữa ăn.

Món ăn cho bà bầu giữ dáng từ trái cây

Với các bà bầu bị nghén có thể ăn bổ sung thêm trái cây vào các bữa phụ để nạp thêm năng lượng. Bên cạnh đó, trong trái cây vừa chứa nhiều vitamin lại vừa giúp cho bà bầu giữ dáng.
Bà bầu ăn trái cây trực tiếp hoặc làm nước ép.

Những lưu ý dành cho mẹ bầu giữ dáng:

Mẹ bầu chăm uống nhiều nước sẽ tốt cho cơ thể, đẹp da và thải độc tố ra ngoài.
Luyện tập các bài thể dục yoga dành cho bà bầu cũng rất tốt cho việc giữ dáng.

Nói tóm lại giữ dáng là điều mà phụ nữ nào cũng muốn. Tuy nhiên, mẹ hãy bổ sung các chất dinh dưỡng cho bé bằng những món ăn cho bà bầu giữ dáng nhé. Bài viết sẽ giúp mẹ bầu có thực đơn ăn uống phù hợp hơn mà còn giữ dáng cho bà bầu nữa.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version