Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5? Mang thai tháng thứ 5 ăn gì?

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5

Bước sang giai đoạn thứ 2 của thai kỳ, bụng mẹ cũng sẽ to hơn và cũng là lúc thai nhi bắt đầu phát triển nhanh hơn. Ở tháng thứ 5, thai nhi phát triển rất nhanh, có chiều dài khoảng từ 15 16cm, trọng lượng tầm khoảng 240 260gr. Để bé có được sự phát triển bình thường, bà bầu cần phải ăn những gì? Những món ăn cho bà bầu tháng thứ 5 là gì? Mang thai tháng thứ 5 ăn gì để con phát triển khỏe mạnh?

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5: Bổ sung chất đạm/Protein

Bà bầu mang thai tháng thứ 5 nên bổ sung nhiều chất đạm

Ở tháng thứ 5, nhu cầu về đạm (protein) của bà bầu sẽ tăng lên. Các chuyên gia khuyến cáo rằng lượng đạm cho bà bầu tháng thứ 5 ít nhất là 60g mỗi ngày.

Vai trò của chất đạm đối với bà bầu

Protein hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Nó chiếm tới trên 50% khối lượng khô của tế bào và là vật liệu cấu trúc của tế bào. Bà bầu bổ sung đầy đủ chất đạm khi mang thai giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu gây bệnh. Ngài ra, chất đạm còn giúp ngăn ngừa tình trạng thai nhi bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, sức khỏe yếu kém

Đạm giúp cho quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng diễn ra bình thường. Bổ sung chất đạm vào thực đơn món ăn cho bà bầu tháng thứ 5 giúp đảm bảo thai nhi được hấp thụ đầy đủ dưỡng chất từ cơ thể mẹ.

Thực phẩm bổ sung đạm cho bà bầu

Xem thêm: TOP 17+ thực phẩm giàu đạm cho bà bầu giai đoạn mang thai

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5: Carbonhydrate

Phụ nữ mang thai tháng thứ 5 nên ăn thực phẩm chứa Carbonhydrate

Carbohydrate là nguồn năng lượng tuyệt vời cho mẹ bầu, đặc biệt là ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Theo nghiên cứu của Phó giáo sư dịch tễ học Tania Desrosiers và các cộng sự tại Trường Y tế công cộng toàn cầu thuộc Đại học North Carolina (Mỹ): Chế độ ăn của bà bầu nếu có hàm lượng carbohydrate thấp hơn tiêu chuẩn thì có thể làm tăng rủi ro dị tật thai nhi.

Vai trò của Carbonhydrate đối với bà bầu

Những thực phẩm giàu Carbonhydrate tốt cho bà bầu

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5: trái cây tươi và rau xanh

Trái cây tươi và rau xanh mang đến cho cơ thể mẹ bầu nguồn vitamin dồi dào

Trái cây tươi và rau xanh mang đến cho cơ thể mẹ bầu nguồn vitamin dồi dào, khoáng chất kích thích vị giác cho mẹ. Mẹ có thể ăn nhiều loại khác nhau để tăng sức đề kháng giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh. Ngoài ăn trái cây trực tiếp mẹ bầu cũng có thể ép lấy nước hoặc làm thành sinh tố để dễ ăn hơn. Trá cây trộn cùng sữa chua cũng là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu.

Tác dụng của trái cây đối với bà bầu

Trái cây và rau xanh tốt cho mẹ bầu tháng thứ 5 là

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5: chất sắt

Sắt là vi chất quan trọng đối sức khỏe mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Sắt là vi chất quan trọng đối sức khỏe mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Các mẹ nên bổ sung sắt vào danh sách món ăn cho bà bầu 5 tháng. Bổ sung sắt an toàn cho bà bầu là sử dụng những thực phẩm tự nhiên. Mẹ cũng có thể dùng thuốc hay thực phẩm chức năng nhưng phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Vai trò của sắt với phụ nữ mang thai

Những món ăn giàu sắt cho bà bầu

Xem thêm: TOP 15+ thực phẩm giàu sắt cho bà bầu khi mang thai

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 5: những lưu ý dinh dưỡng

Bà bầu tháng thứ 5 không nên ăn gì

Bên trên là danh sách những thức ăn tốt cho bà bầu tháng thứ 5 mà các mẹ nên ăn. Ngoài ra để dinh dưỡng tháng thứ 5 được hiệu quả, bà bầu cần lưu ý những điều sau:

Bà bầu tháng thứ 5 nên làm gì?

Bà bầu tháng thứ 5 không nên ăn gì?

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn cho bà bầu tháng thứ 5 là gì? Phụ nữ mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì để thai nhi phát triển khỏe mạnh và những lưu ý sức khỏe cho mẹ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version