Site icon Medplus.vn

Món ăn từ thịt bò cho bà bầu bổ máu, tăng cường sức khỏe

Món ăn từ thịt bò cho bà bầu

Món ăn từ thịt bò cho bà bầu

Bà bầu ăn thịt bò khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điển hình nhất là vai trò tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, đảm bảo cung cấp đủ lượng máu thai kỳ cho mẹ. Ngoài ra ăn thịt bò còn giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ mẹ bầu trước những tác nhân gây bệnh. Vậy những món ăn từ thịt bò cho bà bầu là gì? Theo dõi bài viết hôm nay của Medplus với những công thức nấu thịt bò ngon cho mẹ bầu nhé!

cách làm món ăn ngon từ thịt bò cho bà bầu

Thông tin dinh dưỡng của thịt bò

Trong 100g thịt bò có thành phần các chất dinh dưỡng như:

Bà bầu ăn thịt bò có lợi gì?

Những tác dụng sức khỏe khi bà bầu ăn thịt bò đó là:

Xem thêm: Bà bầu ăn thịt bò: Thực phẩm giàu đạm cho thai nhi

Món ăn từ thịt bò cho bà bầu

1. Thịt bò xào bông cải

Thịt bò xào bông cải là món ăn từ thịt bò cho bà bầu mà mẹ nên ăn

Thịt bò xào bông cải là món ăn ngon quen thuộc trên mâm cơm Việt. Những búp súp lơ xanh mát kết hợp với thịt bò mềm, ngọt, dai dai mang đến vị ngon khó cưỡng. Món thịt bò xào bông cải đem chấm kèm xì dầu thêm chút ớt tươi, ăn kèm cơm nóng thì hết xảy. Thịt bò xào bông cải là món ăn từ thịt bò cho bà bầu mà mẹ nên ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Cho chảo lên bếp cùng ít dầu ăn, dầu nóng thì cho hành tói vào phi thơm.

Bước 3: Hành tỏi thơm thì cho thịt bò xào đảo đều, bò chín thì cho ra dĩa để riêng.

Bước 4:

2. Bò viên

Cách làm bò viên không hàn the đơn giản, an toàn cho bà bầu

Món ăn từ thịt bò cho bà bầu được gợi ý là bò viên. Bò viên, cá viên là món ăn ưa thích của nhiều người nhờ mùi vị thơm ngon độc đáo. Tuy nhiên những sản phẩm bên ngoài lại chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. Do đó bà bầu lo lắm ăn bò viên có an toàn hay không. Câu trả lời là có nếu mẹ làm theo hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Thịt bò và mỡ heo rửa sạch, sau đó cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2:

Bước 4:

Bước 5:

Bước 6:

3. Bít tết (beef steak)

Công thức là bò bít tết thơm ngon, nhanh chóng

Bít tết là món ăn có nguồn gốc từ phương Tây và khá phổ biến ở Việt Nam. Những thớ thịt bò mềm ngon, được ướp gia vị đậm đà sau đó nướng/hoặc áp chảo lên thơm phức. Bít tết sau khi chế biến xong, dùng dao bén cắt một miếng ăn vào, ngay lập hương vị ngon ngọt từ thịt bò lan tỏa khắp khoan miệng. Thịt bò vừa mềm, vừa dai dai khiến bạn cứ muốn ăn mãi. Bít tết là món ăn từ thịt bò cho bà bầu mẹ nên ăn.

Tuy nhiên, bà bầu ăn bít tết cần phải ăn chín. Ăn bít tết tái rất dễ khiến mẹ bị nhiễm khuẩn. Theo dõi cách làm bít tết an toàn cho bà bầu ngaay bên dưới.

Nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế

Ướp bò

Chế biến

Xem thêm: Học cách nấu các món ăn từ thịt bò thơm ngon hấp dẫn

Lưu ý khi nấu món ăn từ thịt bò cho bà bầu

Bổ sung những chất dinh dưỡng trong thai kỳ là rất cần thiết. Đặc biệt là sắt – dưỡng chất bổ máu cho mẹ. Do đó các mẹ hãy chăm chỉ ăn thịt bò thường xuyên nhé. Nhớ lưu danh sách những món ăn ngon từ thịt bò mà Medplus đã gợi ý. Ngoài ra, có một vài lưu ý cho bà bầu khi ăn thịt bò như sau:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version