Site icon Medplus.vn

Món canh cho bà bầu ở cữ ? Bà bầu ở cữ ăn canh gì ?

mon canh cho ba bau o cu - Medplus

Sau sinh, mẹ bầu cần phải bổ sung rất nhiều dinh dưỡng để hồi phục cơ thể. Một phần do bị nhiều máu và sức lực cho việc sinh con. Cho nên việc bồi bổ là điều vô cùng quan trọng. các món canh cho bà bầu ở cữ gồm nhiều chất dinh dưỡng và dễ ăn sẽ giúp cho mẹ bầu. Vừa bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn lợi sữa. Chính vì vậy hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Món canh cho bà bầu ở cữ:

Canh xương lợn hầm đậu tương

Đây là món ăn giúp mẹ bầu bỉm sữa có nhiều sữa.

Đây là món ăn giúp mẹ bầu bỉm sữa có nhiều sữa. Bởi vì cả xương và đậu tương đều rất giàu protein và canxi. Ngoài ra, ăn đậu tương còn giúp mẹ bầu cải thiện đáng kể tình trạng khô hạn sau sinh.

Cách làm:

Canh rau ngót nấu thịt bò

Rau ngót là loại rau mát và lành tính cho bà bầu ở cữ

Đây là món canh dễ chế biến với hương vị thơm ngon, thanh mát.

Thịt bò chứa nhiều protein, còn rau ngót rất giàu chất xơ và sắt. Sau sinh phụ nữ ăn món canh này giúp cho mẹ bầu nhanh chóng hồi phục các vết thương. Bên cạnh đó còn có nhiều sữa cho con bú. Rau ngót là loại rau lành tính cho sức khỏe cho nên ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho bà bầu đang ở cữ.

Cách làm:

Canh chân giò hầm quả sung

Móng giò giàu dinh dưỡng có tác dụng bổ huyết, nhiều sắt và vitamin A, B.

Móng giò giàu dinh dưỡng có tác dụng bổ huyết, nhiều sắt và vitamin A, B. Ăn móng giò còn giảm suy nhược thần kinh, giúp ngủ ngon. Ngoài ra, chất keo trong móng giò còn giúp các tế bào da không bị khô nhăn nhờ đó da luôn căng bóng.

Cách làm:

Canh rau đay nấu mướp

Canh ray đay nấu mướp là một trong những món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh mổ dễ chế biến, dễ ăn.

Canh ray đay nấu mướp là một trong những món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh mổ dễ chế biến, dễ ăn.
Rau đay giúp tăng lượng sữa mẹ và lượng chất béo trong sữa. Mướp lành tính, giúp khí huyết lưu thông, làm dịu các cơn đau sau sinh do co thắt tử cung. Vì thế, canh rau đay nấu mướp là món ăn rất lành tính, mát, lợi sữa cho phụ nữ sau sinh.

Cách làm:

Những lưu ý khi dùng món canh cho bà bầu ở cữ:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version