Site icon Medplus.vn

Món ngon từ bí đao dành cho mẹ bầu

Món ngon từ bí đao dành cho mẹ bầu

Món ngon từ bí đao dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn bí đao có tốt không?

Theo Đông y, bí đao được gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, không có độc tính. Có tác dụng lợi phế, giải nhiệt, nhuận tràng, có lợi cho chế độ dinh dưỡng thai kỳ. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát (làm mát ruột và hết khát). Ngoài ra, nó còn giúp lợi niệu tiêu thũng (lợi tiểu, làm hết phù), giải độc và giảm béo… Món ngon từ bí đao sẽ giúp thực đơn thai kỳ mẹ bầu thêm phong phú và đầy đủ dưỡng chất.

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Bí đao có protid, glucid, canxi, phosphor, sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E…) và khoáng chất như: kali, magie,

Món ngon từ bí xanh dành cho mẹ bầu

Canh bí đao nấu giò sống tôm nõn

Món ngon từ bí đao với món canh được sử dụng khá nhiều. Nhưng canh bí đao nấu giò sống tôm nõn sẽ giúp mẹ bầu bổ sung vào thực đơn thai kỳ thêm phong phú.

Nguyên liệu

Cách làm

canh bí đao nấu giò sống tôm nõn sẽ giúp mẹ bầu bổ sung vào thực đơn thai kỳ thêm phong phú.

Bí đao xào tỏi

Món ngon từ bí đao xào tỏi, nghe có vẻ lạ. Mẹ bầu có thể tăng thêm khẩu vị bởi món ăn lạ miệng này.

Nguyên liệu

Cách làm

Món ngon từ bí đao xào tỏi, nghe có vẻ lạ. Mẹ bầu có thể tăng thêm khẩu vị bởi món ăn lạ miệng này.

Bí đao nhồi thịt kho tương

Đây là món ngon từ bí đao khá độc đáo. Tuy mất chút công sức nhưng mẹ có thể ăn thêm một bát cơm với món ăn lạ miệng này.

Nguyên liệu

Cách làm

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn bí đao

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của bí đao cần lưu ý khi lựa chọn loại rau quả này. Bởi nó có tính xà phòng rất cao. Nếu mẹ bầu ăn hoặc uống nước bí đao sống như xay sinh tố thì không nên. Vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa.

Bí đao rất tốt nhưng mẹ bầu cũng chỉ nên ăn 1bữa/tuần. Không ăn hàng ngày, không ăn liên tục trong nhiều ngày bởi không chỉ bí đao mà bất kì thực phẩm nào cũng vậy. Nếu bạn ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version