Site icon Medplus.vn

Mứt đào Boozy chiều sâu của hương vị rượu mạnh và trái cây

ngon tuyet - Medplus

Bạn sử dụng đào chín hoàn toàn để mút đào Boozy có hương vị thơm ngon nhất. Chúng phải đủ mềm nhưng vẫn tạo cảm giác dẻo khi nhai và có mùi thơm của đào (thơm tự nhiên).

Mứt đào Boozy chiều sâu của hương vị rượu mạnh và trái cây

Mặc dù đào là một loại trái cây có hàm lượng pectin thấp, nhưng pectin tự nhiên trong công thức này đảm bảo độ đặc, có thể lan rộng mà không cần thời gian nấu quá lâu. Rượu mạnh làm tăng thêm chiều sâu cho hương vị mà không làm lấn át hương vị của trái cây.

Bạn có thể làm chiết xuất pectin trước thời hạn vài ngày và bảo quản trong tủ lạnh tối đa 1 tuần trước khi làm mứt. Để việc bảo quản mút đào Boozy tốt hơn, bạn hãy đông lạnh hoặc có thể dùng pectin để sử dụng trong tương lai.

Cực ngon

Công thức mút đào Boozy

Thành phần

6 1/2 pound (3 kg) đào
2 3/4 pound (1/4 kg) đường
1/4 cup (60 ml) nước chanh
2/3 cup (160 ml) pectin cam quýt tự làm, hoặc pectin táo
1/2 cup (120 ml) rượu mạnh

Mứt đào Boozy

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Mang một nồi nước lớn để đun sôi.
  3. Trong khi đó, rửa sạch đào. Dùng dao gọt vỏ cắt chữ “x” nhỏ vào đầu dưới của mỗi quả đào.
  4. Nhẹ nhàng thả đào vào nước sôi. (việc thả “nhẹ nhàng” là để bảo vệ bạn, để nước sôi không bắn tung tóe!) Đừng cố dồn tất cả vào vì nước cần được tự do luân chuyển xung quanh miếng trái cây. Sau 1 phút, dùng thìa có rãnh để vớt đào ra đĩa cho ráo nước. Lặp lại với các quả đào còn lại.
  5. Việc chần sơ qua sẽ khiến vỏ đào bị lỏng ra để dễ tách khỏi thịt quả đào. Sau khi bạn đã gọt hết vỏ đào, hãy cắt lấy phần thịt khỏi các vết rỗ cho vào một cái chậu lớn. Bỏ vỏ và rỗ. Cắt đôi quả đào đã gọt vỏ. Chuyển chúng vào một cái chậu lớn.
  6. Thêm đường, nước chanh, rượu mạnhpectin tự làm vào đào.
  7. Nấu các nguyên liệu trên mức lửa lớn, khuấy thường xuyên, cho đến khi hỗn hợp đạt đến điểm gel. Nhấc hỗn hợp khỏi bếp.
  8. Múc mứt vào lọ đóng hộp sạch (không cần tiệt trùng lọ đối với công thức này). Chừa khoảng trống 1/2 inch giữa bề mặt mứt và miệng lọ. Lau sạch các vành của lọ bằng giấy ẩm hoặc khăn vải (bất kỳ phần thực phẩm nào dính ở đó có thể ngăn chặn việc đóng kín). Bắt vít vào nắp lọ.
  9. Nấu các hũ mứt đào Boozy ngâm rượu trong nồi nước sôi trong 10 phút (điều chỉnh thời gian đóng hộp nếu bạn ở nơi vĩ độ cao).
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 160
Mỗi phần mứt đào Boozy chứa
Lượng calo 17
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 4 g 2%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 3 g
Protein 0 g
Vitamin C 1 mg 6%
Canxi 1 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 36 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Các lọ đã đậy kín có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhưng khi đã mở ra, bạn hãy cất chúng trong tủ lạnh giống như cách bạn làm với mứt mua ở cửa hàng. Việc đậy kín giúp mứt đào Boozy giữ được hương vị và kết cấu trong 1 năm. Sau đó, mứt vẫn an toàn để ăn nhưng chất lượng giảm sút.

Ngoài ra, bạn hãy bỏ qua quá trình đóng hộp và bảo quản mứt đào Boozy trong lọ thủy tinh sạch (không phải lọ đóng hộp) trong tủ lạnh trong tối đa 2 tháng.

Nếu bạn thích mứt đào Boozy hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version