Site icon Medplus.vn

Mứt dâu và 16 tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe con người

loi ich cua mut dau - Medplus

Những người sành ăn mứt, thạch bởi vì chúng có hương vị rất tuyệt vời và thơm. Nhưng bạn biết mứt có rất nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe cũng như dinh dưỡng tốt. Bài viết này Medplus sẽ cung cấp thông tin cho chúng ta hiểu rõ hơn lợi ích của mứt dâu.

Thông tin chung về mứt dâu

Mứt dâu không chỉ có mùi vị thơm mà còn mang lại những giá trị dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe.

Chúng chứa ít chất béo, natri và calo tự nhiên và hoàn toàn không có cholesterol và là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ, vitamin C, folate (axit folic) và kali.

Chúng có thể được dùng chung với nhiều loại thực phẩm khác nhau nhằm tạo thêm hương vị đậm đà, tuyệt vời hơn cho món ăn

Thành phần dinh dưỡng có trong mứt dâu

Trong mứt dâu có chứa đầy đủ các loại vitamin cực kì tốt đến sức khỏe chúng ta. Do bản thân trái dâu cũng đã mang lại hàm lượng cao chất có lợi nên mứt được chiết xuất từ nó làm nguyên liệu chính cũng đã thừa hưởng những đặc tính nổi bật. Dưới ảnh hưởng của nhiệt độ cao, quả mọng không bị mất các chất có lợi.

Thành phần của món tráng miệng dâu tây có chứa vitamin nhóm B, trong đó axit folic được coi là đặc biệt quan trọng. Đi kèm theo đó là các thành phần hữu ích như sắt, kẽm, vitamin C và mangan.

Điều đáng chú ý trong mứt dâu là thành phần dinh dưỡng rất giàu canxi và hữu ích cho xương. Nghiên cứu cho thấy 100 gram dâu tây tráng miệng chứa 219 kcal. Dù chúng ta tiêu thụ nhiều loại mứt nhưng cũng sẽ không làm tăng calo, tăng cân mà còn nạp vào trong cơ thể lượng dinh dưỡng dồi dào.

Lợi ích của mứt dâu đối với sức khoẻ

Lợi ích của mứt dâu đối với sức khoẻ

Những chất xơ tự nhiên và thiết yếu, vitamin, khoáng chất, axit amin và các chất dinh dưỡng khác có trong mứt dâu mang lại những lợi ích to lớn sau đối với cơ thể chúng ta:

  1. Sử dụng thường xuyên góp phần nâng cao hệ thống miễn dịch, đặc biệt là trong thời kỳ mắc bệnh vitamin.
  2. Ổn định, đạt được và duy trì kiểm soát cân nặng tối ưu.
  3. Cung cấp năng lượng và sức bền trong quá trình căng thẳng và tập thể dục.
  4. Giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim và tất cả các bệnh tim mạch tiềm ẩn khác.
  5. Giảm nguy cơ và phát triển các bệnh ung thư khác nhau và có thể giúp chữa các bệnh ung thư hiện tại. Đặc biệt là ung thư miệng, dạ dày và trực tràng.
  6. Hạ huyết áp, cân bằng huyết áp.
  7. Cải thiện sức khỏe của tóc, da và móng tay.
  8. Giảm nguy cơ sỏi thận.
  9. Giảm mất xương.
  10. Xua tan cơn đói, giúp chúng ta ăn ít hơn và được thỏa mãn, không thèm ăn.
  11. Giảm cholesterol xấu.
  12. Làm giảm nguy cơ phát triển và mắc các bệnh về tiểu đường loại 2.
  13. Làm chậm quá trình lão hóa.
  14. Giảm táo bón và túi thừa.
  15. Cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể.
  16. Làm mờ tàn nhang, vết thâm.

Lưu ý khi sử dụng mứt dâu

Khi sử dụng mứt dâu chúng ta nên lưu ý đặc biệt đối với các bà mẹ cho con bú. Nghiêm cấm khi cho con bú truyền dâu tây vào cơ thể một đứa trẻ bằng đường sữa mẹ dù chỉ một liều nhỏ cũng sẽ gây ra phản ứng dị ứng đến với trẻ.

Để chắc chắn và đảm bảo an toàn cho con bạn, nên thử trước một lượng bằng muỗng cà phê và quan sát phản ứng của trẻ sau đó.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version