Site icon Medplus.vn

Mỳ Ý sốt tỏi và xúc xích: bí quyết để ngon như nhà hàng Ý

med 2 - Medplus

Đây là món pasta ngon nhất trong tuần

Món mì parmesan tỏi xúc xích này có lẽ là món ngon nhất mà bạn có thể làm chỉ với 5 nguyên liệu và 15 phút. Nó dễ dàng ngon như bất kỳ đĩa mì ống 25 đô la nào bạn mua tại một nhà hàng Ý. Bên cạnh việc siêu dễ dàng, bạn có thể liên tục thực hiện công thức cơ bản này với các loại xúc xích, thịt đông lạnh hoặc mì ống tươi.

Cách làm mì Ý parmesan tỏi

Mì parmesan tỏi là một cơ sở đáng kinh ngạc để tạo ra các biến thể đêm tuần của riêng bạn. Tất cả các loại nước sốt Ý tuyệt vời về cơ bản đều bắt đầu với tỏi và kết thúc bằng một lớp parmesan rất nặng. Bí quyết là những gì bạn đặt ở giữa, có thể từ không có gì cho đến những miếng thịt om đắt tiền. Trong phiên bản này, chúng tôi sử dụng xúc xích Tuscan, một loại xúc xích không có chất béo mà bạn thường có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng thịt nào của cửa hàng tạp hóa. 

Đó là một điểm khởi đầu tốt vì nó đã có hương vị và gia vị, vì vậy chúng ta không cần phải mất thời gian om chậm hoặc tìm hàng tá loại thảo mộc và gia vị khô và tươi. Chất béo từ xúc xích kết hợp với nước mì ống và pho mát tạo thành một loại nước sốt béo ngậy thơm ngon mà bạn sẽ không thể tin được chỉ mất khoảng 15 phút để làm.

Tỏi Parmesan Pasta với xúc xích |  www.iamafoodblog.com

Những món mì ngon nhất là những món đơn giản

Qua hàng trăm năm, người Ý đã làm mì ống, quy trình làm nước sốt đơn giản, nhanh chóng và mộc mạc (nhưng ngon như mơ) đã được tinh chế thành một vài bước cơ bản mà bạn có thể sử dụng để làm bất kỳ món mì ống nào: bắt đầu với một mỡ, lý tưởng nhất là dầu ô liu, thêm một số chất thơm như tỏi hoặc soffritto, sau đó thêm thịt của bạn. Khi thịt của bạn đã chuyển sang màu nâu, hãy thêm chất lỏng bạn chọn, gia giảm và thêm một ít pho mát và mì ống vừa chín tới. Hoàn thành món mì bằng cách xoáy nhẹ cho đến khi tạo thành nước sốt đặc và kem, và bánh sua rô, bạn đã có bữa tối trong vòng chưa đầy 15 phút.

Mẹo và thủ thuật mì ống

1. Thực hiện theo các mẹo và thủ thuật đơn giản sau để có được món mì ống chất lượng tại nhà hàng:
2. Sử dụng mì ống tươi hoặc khô đùn đùn bằng đồng chất lượng cao
3. Ướp muối vào nước mì để món mì thực sự của bạn có vị ngon
4. Cho mì ống vào nước sôi, đặt a hẹn giờ và nấu 1 phút trước thời gian gói, và kết thúc trong nước sốt 5. Luôn luôn nướng sẵn pho mát của bạn để bạn biết mình đã đủ . Nó làm cho một sự khác biệt rất lớn.

Mỳ Ý sốt tỏi và xúc xích

Thành phần

  • muỗng canh dầu ô liu
  • oz pasta lựa chọn 2 phần
  • liên kết Xúc xích Tuscan hoặc xúc xích tươi khác
  • tép tỏi bóc vỏ và cắt lát
  • muỗng canh ớt khô tùy chọn
  • cốc phô mai Parmigiano Reggiano bào mịn

Hướng dẫn

  • Mang một nồi nước muối đun sôi. Nấu mì ống trong nước muối, sử dụng bộ hẹn giờ. Nấu 1 phút trước thời gian ghi trên bao bì.
  • Trong khi mì đang nấu, đun nóng một ít dầu ô liu trong chảo chống dính ở lửa vừa. Dùng thìa gỗ rán xúc xích thành từng viên nhỏ hoặc chia thành từng miếng.
  • Khi xúc xích chín vàng và giòn, thêm tỏi và ớt bào nếu dùng. Chiên cho đến khi giòn và thơm.
  • Thêm 2 cốc nước mì ống vào chảo và đảo đều. Sau khi giảm khoảng một nửa, tắt bếp cho đến khi bộ đếm thời gian mì ống tắt, sau đó thêm mì ống gần như nguyên liệu vào chảo và vặn nhiệt trở lại mức cao.
  • Xoay mì cho đến khi nước sốt sánh và sệt lại và phủ lên từng sợi hoặc từng miếng mì. Thêm phô mai vào, sau đó khuấy nhẹ cho tan chảy. Phục vụ ngay lập tức, trên cùng với nhiều parmesan hơn.

Nếu bạn thích Mỳ Ý sốt tỏi và xúc xích hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Garlic Parmesan Pasta with Sausage

Exit mobile version