Site icon Medplus.vn

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới: LỢI THẾ BẤT NGỜ

Lưu trữ tế bào gốc, đặc biệt là tế bào gốc cuống rốn là một điều rất cần thiết. Tế bào gốc cuống rốn được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị bệnh và làm đẹp. Cụ thể, tế bào gốc có thể điều trị thành công hơn 80 bệnh lý, kể cả bệnh nan y. Nhờ lợi ích đó, ngày càng nhiều người có nhu cầu đăng lý dịch vụ lưu trữ tế bào gốc. Bên cạnh những nơi lưu trữ tế bào gốc uy tín, thì mọi người còn quan tâm đến hệ thống lưu trữ như thế nào. Cụ thể là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới có lợi thế gì hơn so với những ngân hàng lưu trữ thông thường. Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về tế bào gốc

Tế bào gốc và tế bào gốc cuống rốn là gì?

1.1. Tế bào gốc là gì?

Theo Wikipedia, tế bào gốc (TBG), tên tiếng anh là stem cell, là các tế bào sinh học có khả năng biệt hoá thành các tế bào khác, từ đó phân bào để tạo ra nhiều tế bào gốc hơn.

Dễ hiểu hơn, mỗi tế bào trong cơ thể đều có mục đích cụ thể. Nhưng tế bào gốc là các tế bào chưa có vai trò cụ thể và có thể trở thành hầu như bất kỳ tế bào nào được yêu cầu khi cơ thể cần.

1.2. Tế nào gốc cuống rốn là gì?

Tế bào gốc cuống rốn (TBGCR) là tế bào gốc được lấy từ máu cuống rốn – phần máu còn lại trong dây rốn và bánh nhau của người mẹ sinh em bé. Máu cuống rốn (MCR) của trẻ sơ sinh là nguồn tế bào gốc có khả năng miễn dịch cao. Ngoài ra, trong tế bào gốc cuống rốn còn chứa tế bào gốc tạo máu (Hematopoietic stem cells, viết tắt HSCs). Chức năng của HSCs là chịu trách nhiệm cho việc bổ sung máu và tái tạo hệ miễn dịch.

1.3. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có lợi gì?

Lưu trữ tế gốc, đặc biệt là tế bào gốc máu cuống rốn là điều rất cần thiết. Các tế bào gốc trong máu cuống rốn (TBG-MCR) được dùng để điều trị bệnh đầu tiên cho bệnh nhi 5 tuổi bị thiếu máu Fanconi vào năm 1988. Từ đó đến nay đã có trên 80 loại bệnh lý khác nhau được điều trị bằng TBG-MCR, bao gồm:

Ngoài ra, lợi ích đặc biệt nhất khi lưu trữ tế bào gốc đó là tế bào gốc có thể:

2. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc là gì?

Ngân hàng tế bào gốc là nơi thực hiện thu thập, xử lý và lưu trữ các tế bào gốc để sử dụng trong các liệu pháp điều trị bệnh và y học tái tạo trong tương lai. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc có thể lưu trữ tế bào gốc hơn 25 năm. Các tế bào gốc được lưu trữ tốt và luôn ở trạng thái sẵn sàng nếu cần sử dụng.

Ngày nay, một số các phòng khám/bệnh viện đã liên kết với các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc để mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Cụ thể những bệnh viện/phòng khám này sẽ thực hiện việc thu thập và xử lý mẫu tế bào gốc. Sau đó mẫu này sẽ được đưa đến phòng lưu trữ của các ngân hàng lưu trữ. Nhân viên ở ngân hàng sẽ tiến hành các bước kiểm tra, phân tích, tách lọc và cuối cùng là lưu trữ tế bào gốc.

Tế bào gốc máu cuống rốn được lưu trữ đến 25 năm, ở nhiệt độ < -190 độ C – mức ngừng hoạt động sinh học. Sau này nếu cần đến, tế bào gốc này sẽ được lấy ra, rã đông và được sử dụng theo yêu cầu.

3. Lợi thế của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới?

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới là gì? Hiểu đơn giản, ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới là ngân hàng có trụ sở/văn phòng đại diện/phòng khám liên kết đặt ở nhiều thành phố/nhiều quốc gia/nhiều vùng miền.

Lợi thế của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới là gì?

3.1. Giảm khó khăn về vấn đề địa lý

Vị trí địa lý là vấn đề “nhức đầu” đầu tiên khi nói về kế hoạch lưu trữ tế bào gốc. Bạn yêu thích một ngân hàng lưu trữ tế bào gốc nào đó, bạn cảm thấy dịch vụ và cam kết ở đó rất tốt nhưng bạn lại ở quá xa và gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, tư vấn hỗ trợ… Những điều này rất có thể khiến bạn xem lại mong muốn của mình và buộc phải chọn nơi lưu trữ khác. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết với ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới.

Với ngân hàng lưu trữ đa mạng lưới, bạn có thể chọn lưu trữ TBG bất cứ đâu bạn muốn. Bạn đang ở Việt Nam nhưng muốn lưu trữ tế bào gốc tại Thái Lan hoàn toàn có thể được, chỉ cần ngân hàng lưu trữ tại Thái Lan có đối tác tại Việt Nam. Tương tự như vậy cho các quốc gia khác như Úc, Mỹ, Canada…

3.2. Giảm các rủi ro thiên tai, động đất

Với ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới bạn sẽ không cần lo lắng những rủi ro về thiên tai hay động đất. Ngân hàng đa mạng lưới sẽ được đặt ở những nơi có rất ít hoặc hầu như không bị ảnh hưởng của vấn đề thiên nhiên nào. Giảm thiểu tối đa rủi ro (Dịch bệnh, động đất, thiên tai,…) cho khách hàng.

3.3. Hỗ trợ mẫu tế bào gốc tương thích kịp thời

Tế bào gốc được xem là phương pháp chữa bệnh “thần kỳ”. Ngoài chủ nhân của chính tế bào gốc, thì gia đình hoặc người không cùng huyết thống cũng có thể sử dụng được, chỉ cần cùng chỉ số sinh học. Chính điều này làm cho tế bào gốc thêm phần tuyệt diệu hơn.

Trường hợp bệnh nhân cần nhiều hơn số lượng tế bào gốc lưu trữ để chữa bệnh, hệ thống đa mạng lưới này sẽ hỗ trợ tìm kiếm mẫu tế bào tương thích nhanh nhất và kịp thời  nhất. Điều này vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo quá trình điều trị của bệnh nhân có được kết quả tốt nhất.

4. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới FSCB

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới FSCB

Hiện nay, ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB là một trong những nơi lưu trữ tế bào gốc lớn nhất và có hệ thống liên kết rộng khắp trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ngân hàng tế bào gốc FSCB sở hữu hệ thống đa mạng lưới tại nhiều quốc gia có chuyên môn trong lĩnh vực tế bào gốc như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và Ấn Độ. Đặc biệt, tất cả những hệ thống liên kết này đều đạt chuẩn AABB (American Association of Blood Banks – Hiệp hội các ngân hàng máu Mỹ).

Hiện nay, ngân hàng tế bào gốc FSCB liên kết với hơn 2000 bệnh viện uy tín tại Việt Nam như:

5. Kết luận

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới có những lợi thế rất lớn so với những ngân hàng thông thường. Với ngân hàng lưu trữ đa mạng lưới, bạn sẽ:

Vì những ưu điểm tuyệt vời trên, có phải bạn nên suy nghĩ về việc chọn lựa ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới hay không? Ở Việt Nam, ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB là một trong những địa điểm liên kết lưu trữ ở nhiều quốc gia và thành phố nhất. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với FSCB để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Nguồn thông tin tham khảo

Exit mobile version