Site icon Medplus.vn

Ngẩn ngơ vì độ thơm ngon, hấp dẫn của các món ăn từ măng tây

Măng tây xanh là loại rau giàu chất dinh dưỡng vừa lợi cho sức khỏe mà lại còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Từng miếng măng tây giòn ngọt kết hợp với các loại nguyên liệu khác tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Thế thì tại sao hôm nay chúng ta không thử trổ tài với các món ăn từ măng tây nhỉ. Đảm bảo là hương vị lạ miệng mà vô cùng ngon của chúng sẽ khiến bạn ngẩn ngơ đấy! Bạn không tin ư? Vậy thì hãy bắt đầu ngay với Medplus cùng các món ăn từ măng tây thôi nào!

Măng tây – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món ăn từ măng tây – Măng tây cuộn thịt xông khói

Nguyên  liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

  • Măng tây, cắt phần cuống già từ 2-4cm, dùng dao tước bớt phần gốc nếu thấy vẫn chưa non, rửa sạch. Chần sơ măng tây, vớt ra ngâm với nước đá cho giòn và xanh. Vớt ra, để ráo.
  • Cuộn miếng thịt xông khói bên ngoài măng tây. Bạn có thể dùng tăm cố định nếu chúng khó kết dính với nhau.

  • Bật lò ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Phết dầu ô liu đều lên khay nướng, xếp nguyên liệu lên trên, rắc thêm một chút muối và tiêu. Cho nguyên liệu vào lò nướng trong khoảng 15-20 phút.
  • Cho măng tây cuộn thịt xông khói ra đĩa. Dùng nóng với sốt tùy chọn.

2. Các món ăn từ măng tây – Măng tây xào thịt gà

Nguyên  liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món ăn từ măng tây – Salad măng tây

Nguyên  liệu cho 2 phần ăn

Phần salad

Phần sốt

Cách thực hiện

Dù không phải món ăn truyền thống và bình dân trong bữa cơm Việt, nhưng măng tây luôn hấp dẫn bởi chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh đó còn là sự ngon miệng và «sang chảnh» khi bày trí khiến món ăn trông rất đẹp mắt. Bởi thế nên các món ăn từ măng tây trong bài viết này có thể sẽ khiến bạn muốn thực hiện ngay cho cả nhà thưởng thức đấy!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với các gợi ý từ bài viết của chúng tôi. Bạn cũng đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bó túi những công thức nấu ăn mới mẻ và hấp dẫn nhất nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version