Site icon Medplus.vn

Người bị đau lưng nên ăn gì để giảm các cơn đau nhức kéo dài?

Người bị đau lưng nên ăn gì để giảm các cơn đau nhức kéo dài?

Người bị đau lưng nên ăn gì để giảm các cơn đau nhức kéo dài?

Tình trạng đau lưng thường xuất hiện là những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ thể, mọi sinh hoạt trong cuộc sống đều bị ảnh hưởng. Vậy, làm thế nào khi bị đau lưng? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị đau lưng nên ăn gì?

Người bị đau lưng thường đau thắt vào ban đêm; gây khó ngủ, về lâu dài sẽ dẫn đến mất tập trung, trí nhớ kém. Nếu chậm trễ trong việc chẩn đoán và điều trị, cơn đau lưng có thể còn kèm theo những biến chứng nguy hiểm khác như: Yếu liệt các cơ chi dưới, tê bì hoặc mất cảm giác hai chân, mất khả năng vận động, hoặc nặng hơn là những chèn ép vào hệ thần kinh gây rối loạn kiểm soát đi tiểu.

Người bị đau lưng nên ăn gì: Cá hồi

Người bị đau lưng nên ăn Cá hồi

Ăn cá hồi giúp bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3, vitamin A, vitamin B6, vitamin B12. Giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch; bằng cách tăng cường hoạt động của các đại thực bào (dạng hoạt hóa của các tế bào bạch cầu khi có tác nhân lạ như vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể) Axit béo omega – 3 là một loại chất béo rất tốt cho cơ thể. Chất béo này có công dụng là đào thải độc tố ra ngoài, giúp giảm viêm, kháng viêm cực tốt; mang lại hiệu quả giảm đau.

Các món ăn từ cá hồi

Lưu ý khi ăn cá hồi

Để an toàn, nên dùng khoảng 200 – 300g cá hồi/1 tuần. Để tránh nhiễm độc thủy ngân chứa trong cá. Dù hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp nhưng nếu dùng quá nhiều hàm lượng này sẽ tăng cao.

Cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, nên ăn vào các bữa ăn chính. Lượng cá khoảng 50 – 100g cho một lần chế biến với một chén mì hoặc một chén nui hay cơm… Không nên quá lạm dụng vì sẽ gây nên tình trạng thừa chất dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể

Người bị đau lưng nên ăn gì: Cà chua

Người bị đau lưng nên ăn Cà chua

Cà chua giống như chất khử trùng tự nhiên, bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin A và C, được biết như một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng. Vitamin C có khả năng làm dịu tình trạng đau nhức xương khớp và mang lại những lợi ích không ngờ cho người bị đau lưng; thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh collagen nuôi sụn, xương, khớp và gân.

Những món ăn từ cà chua:

Lưu ý khi ăn cà chua

Người bị đau lưng nên ăn gì: Nghêu

Người bị đau lưng nên ăn Nghêu

Vitamin B12 là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong những loại động vật có vỏ như nghêu. Nghêu có chứa lượng vitamin B12 rất cao. Vitamin B12 rất cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào xương, làm cho xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn. Ngao còn được cho là giàu protein, sắt, vitamin, khoáng chất và chất béo tốt. Với lượng lớn vitamin C, nghêu giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Món ngon từ nghêu

Khi ăn nghêu cần lưu ý

Tuyệt đối chỉ nên ăn nghêu đã nấu chín, không nên ăn nghêu sống. Nguyên nhân là loại hải sản này có thể nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus do sống trong môi trường nước, chúng có thể gây dị ứng nhưng sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao.

Người bị đau lưng không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị đau lưng

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version