Site icon Medplus.vn

Người bị gãy xương đòn nên ăn gì để xương nhanh chóng phục hồi?

Người bị gãy xương đòn nên ăn gì để xương nhanh chóng phục hồi?

Người bị gãy xương đòn nên ăn gì để xương nhanh chóng phục hồi?

Nhiều yếu tố từ môi trường ảnh hưởng khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Vậy, làm thế nào khi bị gãy xương đòn? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị gãy xương đòn nên ăn gì?

Triệu chứng của gãy xương đòn thường gặp như : Đau tại vùng xương đòn, đặc biệt đau tăng khi cử động cánh tay; Sưng, bầm tím; Cứng, hạn chế vận động vùng vai; Cảm nhận được tiếng gãy xương khi cử động vai. Điều này khiến bạn chán ăn, mệt mỏi, đau nhức hay mất ngủ. Ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và khỏe mạnh.

Người bị gãy xương đòn nên ăn gì: Cá hồi

Người bị gãy xương đòn nên ăn Cá hồi

Ăn cá hồi giúp bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3vitamin A, vitamin B6, vitamin B12. Giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch; bằng cách tăng cường hoạt động của các đại thực bào (dạng hoạt hóa của các tế bào bạch cầu khi có tác nhân lạ như vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể). Cải thiện mọi hoạt động của tế bào xương, làm cho xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Các món ăn từ cá hồi tốt cho bạn

Lưu ý khi bạn  ăn cá hồi

Để an toàn, bạn  nên dùng khoảng 200 – 300g cá hồi/1 tuần. Để tránh nhiễm độc thủy ngân chứa trong cá. Dù hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp nhưng nếu dùng quá nhiều hàm lượng này sẽ tăng cao.

Cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, bạn  nên ăn vào các bữa ăn chính. Lượng cá khoảng 50 – 100g cho một lần chế biến với một chén mì hoặc một chén nui hay cơm… Không nên quá lạm dụng vì sẽ gây nên tình trạng thừa chất dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể bạn .

Người bị gãy xương đòn nên ăn gì: Bí đỏ

Người bị gãy xương đòn nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP, chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, tăng cường thêm lượng hồng cầu trong máu, lợi tiểu. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folate, kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3. Bạn có thể sử dụng bí đỏ để nấu canh, nấu sữa hay nấu chè, nấu cháo hoặc làm nước ép

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý cho bạn khi ăn bí đỏ

Người bị gãy xương đòn nên ăn gì: Cải xoăn

Người bị gãy xương đòn nên ăn Cải xoăn

Cải xoăn cung cấp hàm lượng vitamin A, C giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ của cả bạn khỏe hơn.Cải xoăn có chứa các hợp chất giúp hấp thu axit mật, từ đó giảm lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, cải xoăn còn có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin K và axit o omega 3 cũng là những chất dinh dưỡng rất tốt. Cải xoăn có chứa hàm lượng canxi rất cao, một chén cải xoăn cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Những món ăn từ cải xoăn tốt:

Lưu ý khi bạn ăn cải xoăn

Người bị gãy xương đòn không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị gãy xương đòn

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version