Site icon Medplus.vn

Người bị hạ đường huyết nên ăn gì để kiểm soát lượng đường cơ thể?

Người bị hạ đường huyết nên ăn gì để kiểm soát lượng đường cơ thể?

Người bị hạ đường huyết nên ăn gì để kiểm soát lượng đường cơ thể?

Biểu hiện khi bị hạ đường huyết thường thấy như run rẩy, đau đầu, chóng mặt, luôn đổ mồ hôi, hay cảm thấy đói, da tái và tim đập nhanh. Người bị hạ đường huyết thường cảm thấy mệt mỏi và khó chịu do lượng đường cung cấp năng lượng cho cơ thể không đủ. Vậy, làm thế nào khi bị hạ đường huyết? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị hạ đường huyết nên ăn gì?

Hạ đường huyết có thể lý giải khi nồng độ đường trong máu giảm xuống dưới mức an toàn, không đủ cung cấp cho cơ thể hoạt động. Hạ đường huyết thường xuất hiện ở những người mắc bệnh đái tháo đường do biến chứng trong việc điều trị bệnh gây ra. Khi xuất hiện tình trạng hạ đường huyết, các cơ quan trong cơ thể không đủ năng lượng khiến cho các hoạt động bị đình trệ.

Người bị hạ đường huyết nên ăn gì: Ngũ Cốc

Người bị hạ đường huyết nên ăn Ngũ Cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất cãn dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn giúp duy trì vóc dáng cân đối, kiểm soát đường huyết, huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Những món ăn ngon từ ngũ cốc:

Lưu ý khi dùng ngũ cốc

Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, bạn có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp bạn thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Người bị hạ đường huyết nên ăn gì: Hạt óc chó

Người bị hạ đường huyết nên ăn Hạt óc chó

Óc chó được biết đến là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng; trong thành phần của óc chó có chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 có chức năng rất quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể. Có những tác dụng nhất định trong việc ổn định đường huyết và tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất béo thực vật trong quả óc chó được coi là một nguồn chất béo tốt; không cholesterol.

Món ăn ngọt từ hạt óc chó

Quả óc chó ăn như thế nào cho đúng cách

Người bị hạ đường huyết nên ăn gì: Bắp cải

Người bị hạ đường huyết nên ăn Bắp cải

Hầu như các loại rau củ đều có chứa vitamin B6 nhưng hàm lượng chất này đặc biệt cao trong Bắp cải. Vitamin B6 là hoạt chất không thể thiếu trong hoạt động chuyển hóa đạm, chất béo và carbohydrate. Thành phần nổi trội hơn hết, bắp cải chứa nhiều vitamin K và C có lợi cho sự miễn dịch của bạn. Bên cạnh đó, chất xơ có có chức năng duy trì lượng đường trong máu và do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh.

Món ngon từ bắp cải

Lưu ý khi ăn bắp cải

Người bị hạ đường huyết không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị hạ đường huyết

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version