Site icon Medplus.vn

Người bị khô da cổ nên ăn gì để giảm tình trạng sần sùi, nhăn nheo?

Người bị khô da cổ nên ăn gì để giảm tình trạng sần sùi, nhăn nheo?

Người bị khô da cổ nên ăn gì để giảm tình trạng sần sùi, nhăn nheo?

Nhiều yếu tố từ môi trường ảnh hưởng khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Vậy, làm thế nào khi bị khô da cổ? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị khô da cổ nên ăn gì?

Độ dày của vùng da cổ chỉ bằng hai phần ba da mặt, tuyến mỡ bì và mồ hôi bằng khoảng một phần ba da mặt. Do vậy, vùng da này rất dễ bị khô. Nếu tình trạng khô da không được điều trị hoặc chăm sóc da không hiệu quả, làn da có thể bị tổn thương nhiều hơn, da căng và trở nên khô ráp và nứt nẻ và cảm thấy ngứa dữ dội và thậm chí gây chảy máu.

Người bị khô da cổ nên ăn gì: Đu đủ

Người bị khô da cổ nên ăn Đu đủ

Đu đủ chín có chứa dồi dào hàm lượng vitamin như: vitamin B1, B2, B6, PP…Trong đó, vitamin B1 có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Kali, canxi, magie, kẽm có trong đu đủ chín được khoa học chứng minh có khả năng đánh thức các tế bào da, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh protein tạo collagen cho da. Kali sẽ giúp điều hòa lượng nước trong tế bào và ngăn ngừa sự mất nước ở làn da rất tốt.

Nên ăn đu đủ chín thời điểm nào là tốt nhất

Sáng sớm chính là thời điểm tốt nhất để ăn đu đủ vì lúc này cơ thể của bạn chứa Fructoza cao. Khi mới thức dậy, cơ thể chúng ta cần được bổ sung ngay năng lượng bởi ban đêm mọi hoạt động thường bị ngưng trệ. Không nên ăn hoa quả lúc gần đi ngủ vì chúng chứa đường khiến bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra nên ăn đu đủ chín trước 1-2 giờ trước khi bước vào bữa ăn chính để cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

Một số lưu ý dành cho bạn khi ăn đu đủ

Tuyệt đối không ăn đu đủ xanh vì đu đủ xanh chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe. Khi ăn đu đủ chín cũng nên lưu ý như sau:

Người bị khô da cổ nên ăn gì: Bí đỏ

Người bị khô da cổ nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP, chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folate; kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3; có tác dụng loại bỏ vết sừng trên da; làm chậm quá trình lão hóa rất tốt; nuôi dưỡng làn da trẻ khỏe từ sâu bên trong. Đối với da khô, giúp cân bằng lượng dầu; độ ẩm của da được tăng lên giúp cho da của bạn không còn khô nẻ nữa.

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý cho khi ăn bí đỏ

Người bị khô da cổ nên ăn gì: Cá ngừ

Người bị khô da cổ nên ăn Cá ngừ

Hầu hết các loại cá đều rất tốt vì có omega 3, nhưng cá ngừ là loại cá đặc biệt giàu lysine.  Lysine là thành phần của nhiều loại protein. Có công dụng duy trì hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng; ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh loét da, khô ráp, nứt nẻ. Với các dưỡng chất lành mạnh; đặc biệt là protein, đây là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển các mô và tế bào.

Món ăn từ cá ngừ tốt

Một số lưu ý khi ăn cá ngừ

Người bị khô da cổ không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị khô da cổ

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version