Site icon Medplus.vn

Người bị khô da tay nên ăn gì để phục hồi nhanh chóng tình trạng bong tróc?

Người bị khô da tay nên ăn gì để phục hồi tình trạng bong tróc da?

Người bị khô da tay nên ăn gì để phục hồi tình trạng bong tróc da?

Nhiều yếu tố gây hại cho cơ thể ảnh hưởng từ môi trường khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Vậy, làm thế nào khi bị khô da tay? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị khô da tay nên ăn gì?

Da tay khô nứt nẻ là tình trạng trên da tay xuất hiện vảy khô, ngứa và nứt. Người bị ngứa da, cảm giác khô rát khiến bạn không vui, khó chịu, tâm trạng kém, chán ăn, mệt mỏi hay mất ngủ. Những tình trạng này đều ảnh hưởng đến sự phát triển và khỏe mạnh của cơ thể.

Người bị khô da tay nên ăn gì: Cà rốt

Người bị khô da tay nên ăn Cà rốt

Trong cà rốt có lượng beta-carotene cao – chất sẽ chuyển đổi thành vitamin A, đây còn là một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp phục hồi làn da hư tổn do môi trường tấn công. Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Việc bạn  tiêu thụ cà rốt hằng ngày cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ bị dị tật thần kinh như tật nứt đốt sống…

Món ăn từ cà rốt cho bạn

Lưu ý cho bạn  khi ăn cà rốt

Người bị khô da tay nên ăn gì: Cam

Người bị khô da tay nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp da tái tạo lại độ ẩm tự nhiên và tăng cường việc bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày như táo bón, đầy hơi và các khó chịu đường ruột khác.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho bạn:

Lưu ý khi bạn ăn cam

Người bị khô da tay nên ăn gì: Quả Bơ

Người bị khô da tay nên ăn Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bảo vệ cho làn da của mình. Nó là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như cho da như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp não bộ phát triển toàn diện.

Món ngon từ bơ tốt cho bạn

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi bạn ăn bơ

Người bị khô da tay không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị khô da tay

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version