Site icon Medplus.vn

Người bị lạnh tay chân nên ăn gì để điều chỉnh nhiệt độ trong cơ thể?

Người bị lạnh tay chân nên ăn gì để điều chỉnh nhiệt độ trong cơ thể?

Người bị lạnh tay chân nên ăn gì để điều chỉnh nhiệt độ trong cơ thể?

Khi bị ớn lạnh, bạn sẽ cảm thấy các bộ phận trong cơ thể mình bị lạnh, tay chân bủn rủn trong khi bản thân vẫn đang được giữ ẩm hoặc nhiệt độ bên ngoài vẫn ở mức bình thường. Tình trạng này thường xuất hiện do sự thay đổi hormone của cơ thể. Vậy, làm thế nào khi bị lạnh tay chân? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị lạnh tay chân nên ăn gì?

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do khí huyết không lưu thông khi nhiệt độ hạ thấp. Cũng có thể do hệ tuần hoàn bị trục trặc, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Nếu tình trạng này tái diễn liên tục và đi kèm với sự thay đổi màu sắc của da thì có thể là do vấn đề về dây thần kinh. Các vấn đề sức khỏe phổ biến có thể gây ra tình trạng lạnh bàn chân và bàn tay có liên quan đến sự lưu thông máu kém hoặc tổn thương các dây thần kinh ở khu vực các chi.

Người bị lạnh tay chân nên ăn gì: Cải bó xôi

Người bị lạnh tay chân nên ăn Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina) vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. Bạn ăn cải bó xôi giúp cung cấp một lượng sắt thiết yếu cho cơ thể bạn. Sắt sẽ tham gia vào quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu máu khỏe mạnh; làm tăng quá trình phục các chức năng của cơ thể, tốt cho quá trình giải phóng năng lượng của cơ thể; giúp điều chỉnh nhiệt độ tay chân nhanh chóng.

Những món ăn từ cải bó xôi

Lưu ý cho bạn khi ăn cải bó xôi

Theo các chuyên gia y khoa, mỗi ngày khi bạn ăn cải bó xôi chỉ nên ăn nửa chén rau cải bó xôi. Bởi nếu ăn quá nhiều, sẽ có nguy cơ gặp phải những vấn đề sau:

Người bị lạnh tay chân nên ăn gì: Bí đỏ

Người bị lạnh tay chân nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP, chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, tăng cường thêm lượng hồng cầu trong máu, lợi tiểu. Ngoài ra, giúp giảm sự tích tụ các gốc tự do có hại, ngăn ngừa oxy hóa tế bào. Có tác dụng giúp thúc đẩy chu trình trao đổi chất, bổ khí huyết, tăng cường khả năng chịu lạnh. 

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý cho bạn khi ăn bí đỏ

Người bị lạnh tay chân nên ăn gì: Đu đủ

Người bị lạnh tay chân nên ăn Đu đủ

Đu đủ chín có chứa dồi dào hàm lượng vitamin như: vitamin B1, B2, B6, PP…Trong đó, vitamin B1 có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Giúp bảo vệ sức khỏe, góp phần làm chậm quá trình thoái hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp giãn mạch và tăng lượng máu lưu thông. Nếu thiếu vitamin B1 sẽ làm hoạt động của tế bào và quá trình tạo năng lượng của cơ thể bị giảm sút; các triệu chứng người mệt mỏi, chân tay bị tê cứng, lạnh ngắt các cơ sẽ xuất hiện

Món ngon từ đu đủ

Bạn nên ăn đu đủ chín thời điểm nào là tốt nhất

Sáng sớm chính là thời điểm tốt nhất để ăn đu đủ vì lúc này cơ thể của bạn chứa Fructoza cao. Khi mới thức dậy, cơ thể chúng ta cần được bổ sung ngay năng lượng bởi ban đêm mọi hoạt động thường bị ngưng trệ. Không nên ăn hoa quả lúc gần đi ngủ vì chúng chứa đường khiến các bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra bạn nên ăn đu đủ chín trước 1-2 giờ trước khi bước vào bữa ăn chính để cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

Một số lưu ý dành cho bạn khi ăn đu đủ

Bạn tuyệt đối không ăn đu đủ xanh vì đu đủ xanh chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe. Khi ăn đu đủ chín bạn cũng nên lưu ý như sau:

Người bị lạnh tay chân không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị lạnh tay chân

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version