Site icon Medplus.vn

Người bị mụn nhọt nên ăn gì để tránh tình trạng lây lan, viêm nhiễm?

Người bị mụn nhọt nên ăn gì để tránh tình trạng lây lan, viêm nhiễm?

Người bị mụn nhọt nên ăn gì để tránh tình trạng lây lan, viêm nhiễm?

Mụn nhọt chính là tình trạng viêm nhiễm ở các nang lông do vi khuẩn tấn công. Lúc đầu, nhọt chỉ là những vết đỏ nhỏ trên da, sau dần sẽ sung viêm, lan rộng gây đau đớn nếu không được điều trị kịp thời. Vậy, làm thế nào khi bị nổi mụn nhọt? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nổi mụn nhọt nên ăn gì?

Hàm lượng estrogen và progesterone gia tăng đột biến làm rối loạn sắc tố da, tăng cao lưu lượng máu kích thích. Từ đó, các phân tử tyrosine được hình thành ở vùng sản sinh tế bào da bị oxy hóa dẫn đến mụn nhọt. Ngoài ra, tâm lý căng thẳng, lo âu khiến bạn dễ bị thâm nám, mụn nhọt. Đặc biệt, tình trạng nám da trên sống mũi chị em nào cũng mắc phải.

Người bị mụn nhọt nên ăn gì: Bí đao (Bí xanh)

Người bị mụn nhọt nên ăn Bí đao (Bí xanh)

Trong trái bí xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như chất xơ, cung cấp nước. Đặc biệt  trong bí xanh chứa nhiều glucid, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E…Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú, trái bí xanh vô cùng tốt cho sức khỏe bạn. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát (làm mát ruột và hết khát). Ngoài ra, nó còn giúp lợi niệu tiêu thũng (lợi tiểu, làm hết phù), giải độc …

Món ngon từ bí xanh dành cho bạn

Lưu ý khi bạn ăn bí xanh

Người bị mụn nhọt nên ăn gì: Dưa leo (Dưa chuột)

Người bị mụn nhọt nên ăn Dưa leo (Dưa chuột)

Trong dưa leo có chứa một hợp chất dinh dưỡng có giá trị cao được gọi là silica. Loại chất này có tác dụng hỗ trợ bàng quang, chống viêm nhiễm và hỗ trợ mô liên hết giúp hạn chế tình trạng bệnh són tiểu. Ăn dưa chuột với một lượng vừa đủ còn giúp lợi tiểu, tốt hơn cho thận. Những chất chống oxy hóa trong dưa leo như: vitamin CAK và beta-carotene có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch của người bạn.

Tác dụng phụ khi bạn  ăn dưa chuột quá nhiều

Mẹo vặt chọn dưa chuột tốt cho bạn

Người bị mụn nhọt nên ăn gì: Cá hồi

Người bị mụn nhọt nên ăn Cá hồi

Ăn cá hồi giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3, vitamin A, vitamin B6, vitamin B12. Giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch; bằng cách tăng cường hoạt động của các đại thực bào (dạng hoạt hóa của các tế bào bạch cầu khi có tác nhân lạ như vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể) Các nguyên tố vi chất như: canxi, li, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magie và nhóm axit amin: thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic…

Các món ăn từ cá hồi tốt cho bạn

Lưu ý khi bạn ăn cá hồi

Để an toàn, bạn  nên dùng khoảng 200 – 300g cá hồi/1 tuần. Để tránh nhiễm độc thủy ngân chứa trong cá. Dù hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp nhưng nếu dùng quá nhiều hàm lượng này sẽ tăng cao.

Cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, bạn  nên ăn vào các bữa ăn chính. Lượng cá khoảng 50 – 100g cho một lần chế biến với một chén mì hoặc một chén nui hay cơm… Không nên quá lạm dụng vì sẽ gây nên tình trạng thừa chất dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể bạn .

Người bị nổi mụn nhọt không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị nổi mụn nhọt

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version