Site icon Medplus.vn

Người bị mụn trứng cá nên ăn gì để giảm tình trạng mụn lây lan?

Người bị mụn trứng cá nên ăn gì để giảm tình trạng mụn lây lan?

Người bị mụn trứng cá nên ăn gì để giảm tình trạng mụn lây lan?

Bệnh mụn có thể được phân loại tùy theo kích thước, màu sắc và mức độ đau sưng của từng loại mụn. Mụn trứng cá có thể chiếm tới gần một nửa, và đôi khi tình trạng mụn trứng cá sẽ khá nghiêm trọng. Vậy, làm thế nào khi bị nổi mụn trứng cá Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nổi mụn trứng cá nên ăn gì?

Bệnh mụn trứng cá xảy ra ở mọi độ tuổi và có thể tái đi tái lại nhiều lần, nhiều nhất ở độ tuổi dậy thì. Tuy không nguy hiểm, nhưng mụn trứng cá có thể để lại các vết thâm, sẹo trên da. Thay đổi nội tiết tố ít nhiều làm các tuyến bã nhờn dưới da tiết ra nhiều dầu hơn, làm bít các lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mụn.

Người bị mụn trứng cá nên ăn gì: Củ cải trắng

Người bị mụn trứng cá nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm. Những hợp chất này trong củ cải có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối đa lượng oxi có trong máu. Bạn nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng khi mang

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Người bị mụn trứng cá nên ăn gì: Các loại đậu

Người bị mụn trứng cá nên ăn Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm axit folic. Dưỡng chất vitamin B9 có trong đậu có tác dụng giảm nguy cơ nổi mụn trứng cá… Vitamin B9 có vai trò quan trọng trong quá trình sao chép; tạo AND, hỗ trợ phân chia tế bào và tạo tế bào mới. Chất xơ và các tinh bột có trong đậu có thể giúp ngăn ngừa thèm ăn. Các loài đậu cũng là một nguồn protein và chất xơ tuyệt vời và chúng có thể được thêm dễ dàng vào món súp, món hầm và salad. Đậu mầm ngâm hoặc lên men có thể làm tăng tính khả dụng của khoáng chất này.

Các loại đậu tốt:

Người bị mụn trứng cá nên ăn gì: Rau xanh giàu chất xơ

Người bị mụn trứng cá nên ăn gì: Rau xanh giàu chất xơ

Chất xơ trong rau xanh giúp ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các gốc tự do gây ảnh hưởng cơ thể; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng mụn lây lan rộng. Cơ thể bạn  sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài.

Chất xơ có trong một số thực phẩm như:

Lưu khi bạn ăn rau xanh

Người bị nổi mụn trứng cá không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị nổi mụn trứng cá

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version