Site icon Medplus.vn

Người bị nổi mụn đầu trắng nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho làn da?

Người bị nổi mụn đầu trắng nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho làn da?

Người bị nổi mụn đầu trắng nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho làn da?

Mụn thường làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển không chỉ trên da mặt mà còn có thể lan ra khắp cơ thể. Vậy, làm thế nào khi bị nổi mụn đầu trắng? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nổi mụn đầu trắng nên ăn gì?

Mụn đầu trắng là mụn hình thành do da bị nhờn và bít tắc lỗ chân lông nhưng không bị ô xy hóa nên có màu trắng. Các nghiên cứu cho thấy, thai kỳ khiến cho chất androden được tiết ra nhiều, kích thích tăng bã nhờn trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn nhanh chóng sinh sôi.

Người bị nổi mụn đầu trắng nên ăn gì: Hàu

Hàu được xếp là danh sách các loại hải sản giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hàu có giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein, kẽm, magie, glucid… Đặc biệt trong hàu rất giàu chất tăng cường canxi có tác dụng giúp cho xương chắc khỏe giảm những bệnh thoái hóa xương khi ăn. Ngoài ra, hàu còn giúp làm giảm viêm sưng

Những món ăn từ hàu tốt cho bạn

Lưu ý khi bạn ăn hàu

Người bị nổi mụn đầu trắng nên ăn gì: Dưa leo (Dưa chuột)

Trong dưa leo có chứa một hợp chất dinh dưỡng có giá trị cao được gọi là silica. Loại chất này có tác dụng hỗ trợ bàng quang, chống viêm nhiễm và hỗ trợ mô liên hết giúp hạn chế tình trạng bệnh són tiểu. Ăn dưa chuột với một lượng vừa đủ còn giúp lợi tiểu, tốt hơn cho thận; giúp đẹp da, ngăn ngừa và trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn nhọt, mụn đầu trắng. 

Tác dụng phụ khi bạn  ăn dưa chuột quá nhiều

Bạno vặt chọn dưa chuột tốt cho bạn

Người bị nổi mụn đầu trắng nên ăn gì: Cà rốt

Trong cà rốt có lượng beta-carotene cao – chất sẽ chuyển đổi thành vitamin A, đây còn là một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp phục hồi làn da hư tổn do môi trường tấn công. Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Việc bạn tiêu thụ cà rốt hằng ngày cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ bị dị tật thần kinh như tật nứt đốt sống…

Món ăn từ cà rốt cho bạn

Lưu ý cho bạn  khi ăn cà rốt

Người bị nổi mụn đầu trắng không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị nổi mụn đầu trắng

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version