Site icon Medplus.vn

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn gì để giảm triệu chứng nôn ói?

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn gì để giảm triệu chứng nôn ói?

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn gì để giảm triệu chứng nôn ói?

Nhiều yếu tố từ môi trường ảnh hưởng khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Vậy, làm thế nào khi bị nôn ra dịch chua? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nôn ra dịch chua nên ăn gì?

Nôn ra dịch chua là tình trạng axit dạ dày bị đẩy lên thực quản khiến bạn gặp một số triệu chứng như: Chất nôn đầy lên cổ họng; Cảm giác có vị chua trong miệng hoặc nôn ra nước chua; Đầy bụng; Chướng hơi; Khó tiêu. Điều này khiến bạn chán ăn, mệt mỏi, đau nhức hay mất ngủ

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn gì: Cần tây

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn Cần tây

Những chất khoáng từ nước ép cần tây có tác dụng cân bằng pH máu trong cơ thể; và trung hòa lượng axit trong dạ dày. Trong cần tây có chứa  nhiều các chất alkaloids, volatile, flavonoids và tannins. Đây là những chất giúp cho chất nhầy dạ dày được tiết ra đều đặn; và bảo vệ dạ dày khỏi lượng axit mà hệ thống tiêu hóa tự tiết ra; giảm tình trạng trào ngược axit dạ dày. Trong cần tây có chứa nhiều chất chống viêm, nếu thường xuyên ăn rau cần tây tình trạng viêm nhiễm các bộ phận trên cơ thể sẽ được hạn chế.

Món ngon kèm cần tây tốt:

Lưu ý khi sử dụng cần tây

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn gì: Nghệ

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn Nghệ

Trong nghệ có chứa các thành phần có tác dụng rất tốt khi bị kích ứng dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Uống nước nghệ tươi có tác dụng giúp bà bầu ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày hiệu quả. Curcumin trong nghệ không chỉ có tác dụng phục hồi viêm loét; mà còn có khả năng chống viêm mạnh. Bên cạnh đó với hợp chất chống oxy hóa mạnh, củ nghệ còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ kiểm soát và ức chế virus/ vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Những món ăn từ nghệ tốt cho sức khỏe

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn gì: Rau xanh

Người bị nôn ra dịch chua nên ăn Rau xanh

Chất xơ trong rau xanh giúp ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; ngăn ngừa tình trạng trào ngược dạ dày lên miệng, từ đó làm giảm tình trạng nôn ra dịch chua, ợ hơi, chua miệng; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài.

Chất xơ có trong một số thực phẩm như:

Lưu khi ăn rau xanh

Người bị nôn ra dịch chua không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị nôn ra dịch chua

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version