Site icon Medplus.vn

Người bị nôn ra máu nên ăn gì để tránh các biến chứng bệnh nguy hiểm?

Người bị nôn ra máu nên ăn gì để tránh các biến chứng bệnh nguy hiểm?

Người bị nôn ra máu nên ăn gì để tránh các biến chứng bệnh nguy hiểm?

Nhiều yếu tố từ môi trường ảnh hưởng khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Vậy, làm thế nào khi bị nôn ra máu? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nôn ra máu nên ăn gì?

Nôn ra máu được gọi là xuất huyết và nó có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, từ chảy máu mũi nhẹ hoặc chảy máu nghiêm trọng. Tuy nhiên, có một số tình trạng nôn ra máu nghiêm trọng cần được kiểm tra và điều trị thích hợp.

Người bị nôn ra máu nên ăn gì: Củ dền

Người bị nôn ra máu nên ăn Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu oxit nitric, beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Điều này sẽ hỗ trợ tái tạo lượng máu bị thất thoát trong quá trình bị nôn ra máu để tránh tình trạng thiếu máu. Củ dền còn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng cho thai nhi; đồng thời tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể, hỗ trợ cho quá trình sinh nở diễn ra được dễ dàng hơn. Mẹ bầu có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm

Những món ăn từ củ dền tốt:

Lưu ý khi ăn củ dền

Người bị nôn ra máu nên ăn gì: Quả Bơ

Người bị nôn ra máu nên ăn Quả Bơ

Thông thường, khi bị xuất huyết, cơ thể sẽ bị thất thoát đi một lượng máu đáng kể. Từ đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng. Lúc này, việc bổ sung các thực phẩm lành mạnh, giàu năng lượng là cần thiết với những người bị chảy máu do xuất huyết dạ dày. Nó là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện; có khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy tốc độ phục hồi tổn thương.

Món ngon từ bơ tốt

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi ăn bơ

Người bị nôn ra máu nên ăn gì: Rau má

Người bị nôn ra máu nên ăn Rau má

Đây là loại rau có tác dụng tái tạo những tế bào hồng cầu đã từng bị tổn thương. Chiết xuất rau má có thể giúp cường hóa thành mạch máu và mao mạch, giúp ngăn ngừa xuất huyết và tối ưu hóa hệ tuần hoàn. Rau má giúp kích thích lưu thông máu, giúp tăng oxy hóa trong các bộ phận cơ thể và các cơ quan nội tạng quan trọng, từ đó giúp các bộ phận và cơ quan nội tạng này hoạt động hiệu quả. Mẹ bầu có thể nấu canh rau má hay ép lấy nước uống mỗi ngày.

Món ăn ngon từ rau má

Lưu ý khi sử dụng rau má

Những phản ứng dị ứng với rau má mà bạn có thể mắc phải bao gồm đỏ da, ngứa hoặc phát ban trên da, bị đau bụng, buồn nôn hoặc thải ra phân có màu lạ. Dù các triệu chứng này cũng như việc các hợp chất trong rau má phản ứng với nhau là khá hiếm nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng rau má.

Người bị nôn ra máu không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị nôn ra máu

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version