Site icon Medplus.vn

Người bị thủy đậu nên ăn gì để giảm các biến chứng bệnh nguy hiểm?

Người bị thủy đậu nên ăn gì để giảm các biến chứng bệnh nguy hiểm?

Người bị thủy đậu nên ăn gì để giảm các biến chứng bệnh nguy hiểm?

Nếu không may nhiễm bệnh thủy đậu có thể phải đối mặt với nguy cơ viêm phổi do virus varicella 10 – 20%, trong số người viêm phổi do virus này nguy cơ tử vong lên đến 40%. Vậy, làm thế nào khi bị thủy đậu? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị thủy đậu nên ăn gì?

Bệnh thủy đậu (hay còn gọi là trái rạ) là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus thủy đậu có tên Varicella virus gây ra. Loại virus này là tác nhân gây ra bệnh thủy đậu ở trẻ em và bệnh zona ở người lớn. Bệnh thủy đậu không có triệu chứng nặng nề ngoài những mụn nước nhưng rất dễ gây nhiễm trùng da nơi mọc mụn nước, có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, viêm não….

Người bị thủy đậu nên ăn gì: Bí đao (Bí xanh)

Người bị thủy đậu nên ăn Bí đao (Bí xanh)

Trong trái bí xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như chất xơ, cung cấp nước. Đặc biệt  trong bí xanh chứa nhiều glucid, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E…Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát (làm mát ruột và hết khát). Ngoài ra, nó còn giúp lợi niệu tiêu thũng (lợi tiểu, làm hết phù), giải độc cơ thể

Món ngon từ bí xanh dành cho bạn

Lưu ý khi bạn ăn bí xanh

Người bị thủy đậu nên ăn gì: Củ cải trắng

Người bị thủy đậu nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm; giảm tình trạng lỡ loét, viêm nhiễm. Những hợp chất này trong củ cải có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối đa lượng oxi có trong máu. Bạn  nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng khi mang

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Người bị thủy đậu nên ăn gì: Cam

Người bị thủy đậu nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch; tăng khả năng phục hổi các vết thương do thủy đậu gây ra. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày như táo bón, đầy hơi và các khó chịu đường ruột khác.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho bạn :

Lưu ý khi bạn ăn cam

Người bị thủy đậu không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị thủy đậu

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version