Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân chảy máu cam ở trẻ em các phụ huynh nên quan tâm

Con bạn gần như chắc chắn bị chảy máu mũi ít nhất một lần — và có thể là nhiều — trong những năm đầu đời này. Một số trẻ mẫu giáo có một vài tuần. Điều này không bất thường cũng không nguy hiểm, nhưng nó có thể rất đáng sợ. Nếu máu chảy từ phía sau mũi xuống miệng và cổ họng, con bạn có thể nuốt rất nhiều máu, do đó có thể gây ra nôn mửa. Hãy cùng Medplus tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân chảy máu cam

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Nguyên nhân chảy máu cam

Có nhiều nguyên nhân gây chảy máu cam, hầu hết đều không nghiêm trọng. Bắt đầu với những điều phổ biến nhất, chúng bao gồm:

2. Một số lưu ý về việc sai lầm và cách chưa chảu máu cam

Có rất nhiều quan niệm và câu chuyện dân gian sai lầm về cách chữa chảy máu cam. Đây là danh sách những việc nên làm và không nên làm.

Nên làm. . .

  1. Giữ bình tĩnh. Chảy máu mũi có thể đáng sợ, nhưng hiếm khi nghiêm trọng.
  2. Giữ trẻ ở tư thế ngồi hoặc đứng. Hơi nghiêng đầu về phía trước. Cho trẻ xì mũi nhẹ nhàng nếu trẻ đủ lớn.
  3. Kẹp nửa dưới mũi của con bạn (phần mềm) giữa ngón cái và ngón tay của bạn và giữ cố định trong 10 phút. Nếu con bạn đủ lớn, trẻ có thể tự làm việc này. Không thả mũi trong thời gian này để xem nó có còn chảy máu hay không.
    Giải phóng áp lực sau mười phút và chờ đợi, giữ cho con bạn yên lặng. Nếu máu vẫn chưa ngừng chảy, hãy lặp lại bước này. Nếu sau mười phút ấn mà máu vẫn không ngừng chảy, hãy gọi cho bác sĩ nhi khoa của bạn hoặc đến phòng cấp cứu gần nhất.

Đừng. . .

  1. Hoảng loạn. Bạn sẽ chỉ làm con bạn sợ hãi.
  2. Cho trẻ nằm xuống hoặc ngửa đầu ra sau.
  3. Nhét khăn giấy, gạc hoặc bất kỳ vật liệu nào khác vào mũi của con bạn để cầm máu.

Gọi cho bác sĩ nhi khoa của bạn nếu:

Nếu một mạch máu đang gây ra vấn đề, bác sĩ có thể chạm vào điểm đó bằng một chất hóa học (nitrat bạc) để cầm máu.

3. Phòng ngừa chảy máu cam

Nếu trẻ bị chảy máu cam nhiều, hãy hỏi bác sĩ nhi khoa về việc sử dụng nước muối (nước muối) nhỏ mũi mỗi ngày. Làm như vậy có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn sống trong khí hậu quá khô hoặc khi lò đang bật. Ngoài ra, máy tạo độ ẩm hoặc máy xông hơi sẽ giúp duy trì độ ẩm trong nhà của bạn ở mức đủ cao để tránh làm khô mũi. Đồng thời dặn trẻ không ngoáy mũi.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version