Site icon Medplus.vn

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín nữ giới bạn không nên xem nhẹ

Ngứa vùng kín là hiện tượng ẩm ướt ở vùng kín kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, nhiều trường hợp ngoài bị ngứa thì cơ quan sinh dục còn xuất hiện các dấu hiệu lạ đi kèm khác như: nổi mụn, chảy dịch có mùi, lở loét…Vậy hãy cùng Medplus tìm hiểu nguyên nhân gây ra viêm ngứa vùng kín qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín nữ giới

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Bệnh ngứa vùng kín như thế nào?

2. Nguyên nhân gây ngứa vùng kín nữ do bệnh lý.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung: hai bệnh phụ khoa này thường có triệu chứng điển hình là ngứa âm đạo, đau và ra máu khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt,…
– Viêm nấm âm đạo: bên cạnh triệu chứng âm đạo, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh do nấm Candida, trùng roi hay vi khuẩn mà dấu hiệu của bệnh sẽ khác nhau như khí hư màu trắng và lợn cợn như bã đậu, khí hư loãng và có mùi hôi tanh, đau rát khi quan hệ….
– Mụn rộp sinh dục: ngoài triệu chứng ngứa ngáy bên trong và vùng môi lớn, môi nhỏ âm hộ. Bệnh còn có biểu hiện nổi những nốt mụn, u nhú xung quanh âm hộ và trong âm đạo.
– Sùi mào gà: bệnh do virus HPV gây nên với triệu chứng điển hình là ngứa vùng kín và xuất hiện u nhú ở bên trong và bên ngoài âm hộ.
– Rận lông mu: loài ký sinh trùng này có thể sống ở khu vực lông mu vùng kín của nam và nữ. Chúng chuyên hút máu, tấn công bộ phận sinh dục và gây ra triệu chứng ngứa ngáy, bứt rứt khó chịu.
– Bệnh khác: một số bệnh ngoài da như lang ben, hắc lào,… cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng kín.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ngứa vùng kín. Vì thế để tìm ra nguyên nhân và xác định rõ bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được gặp được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn.

3. Bệnh ngứa vùng kín ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Bệnh Ngứa vùng kín khiến phụ nữ luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu; ngứa ngáy, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, chị em cũng sẽ cảm thấy tự ti trong đời sống tình dục.

Nếu ngứa âm đạo do bệnh phụ khoa; bệnh sinh dục gây ra mà không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng. Không những vậy; vi khuẩn, virus, nấm có thể lây lan từ vùng bị viêm nhiễm sang các bộ phận khác và gây ra những căn bệnh nguy hiểm như: viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung,…

Nguy hiểm hơn; phụ nữ mang thai khi mắc bệnh phụ khoa nặng có thể làm tăng nguy cơ dị tật; sinh non và sức đề kháng kém ở thai nhi. Khi sinh thường, các loại vi khuẩn; nấm từ mẹ có thể dính vào các cơ quan của trẻ và gây viêm niêm mạc miệng; viêm da, viêm mắt, viêm hô hấp;…Với bé gái có thể lây nhiễm viêm âm đạo như mẹ; đây là trường hợp viêm âm đạo bẩm sinh rất khó chữa trị vì hệ miễn dịch của bé chưa tốt đủ để dùng các loại thuốc như người lớn.

4. Phòng tránh và ngăn ngừa ngứa vùng kín

Lưu ý: Bạn có thể tham khảo nước rửa dung dịch phụ nữa Abena ” INTIMATE CARE”. Vì dung dịch này rất là lành tính có thể nói là “LÀNH NHƯ NƯỚC” và nó có độ pH vàng từ 3.5 – 4không màu, không mùi, không pareben.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version