Site icon Medplus.vn

Những loại thực phẩm trẻ thường bị dị ứng

Những loại thực phẩm trẻ thường bị dị ứng

Những loại thực phẩm trẻ thường bị dị ứng

Mặc dù bạn có thể bị dị ứng với hầu hết mọi loại thực phẩm, những loại thực phẩm trẻ thường bị dị ứng là:

Một số thực phẩm khác có thể gây ra phản ứng đối với trẻ bị dị ứng theo mùa. Ví dụ, trẻ em bị dị ứng với phấn hoa cũng có thể có các triệu chứng dị ứng khi chúng ăn táo, cà rốt, khoai tây, cần tây, quả phỉ hoặc kiwi. Những người khác có các triệu chứng khi họ ăn chuối, dưa hấu hoặc dưa đỏ nếu họ bị dị ứng với cỏ phấn hương. Những phản ứng chéo này được gọi là hội chứng dị ứng miệng.

Thành phần ẩn

Nếu con bạn bị dị ứng với sữa, bạn dễ biết để tránh uống sữa bò, nhưng khó tránh khỏi những thứ có thể có thành phần ‘ẩn’ trong sữa. Những thực phẩm khác này có thể chứa sữa, nhưng có thể chỉ liệt kê các protein thực sự của sữa, chẳng hạn như whey hoặc casein, như một thành phần, khiến việc tránh chúng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Các quy tắc ghi nhãn thực phẩm mới giúp dễ dàng xác định các loại thực phẩm mà con bạn có thể bị dị ứng, vì chúng sẽ được liệt kê rõ ràng trong số các thành phần hoặc sẽ xác định sau danh sách thành phần.

Những loại thực phẩm trẻ thường bị dị ứng

Dầu và Protein

Nói chung, trẻ em bị dị ứng với protein trong thực phẩm chứ không phải dầu. Ví dụ, dầu đậu phộng tinh chế và dầu đậu nành tinh chế thường không gây ra phản ứng dị ứng ở trẻ em bị dị ứng với đậu phộng và đậu nành. Tuy nhiên, dầu ép lạnh, dầu ép hoặc dầu ép đùn đôi khi có thể gây dị ứng và thường nên tránh.

Những gì bạn cần biết

Nhiều trẻ bị dị ứng sữa và trứng.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version