Site icon Medplus.vn

6 thói quen gây bọng mắt có thể bạn chưa biết

puffy eye cream featured image scaled 1 - Medplus

Bọng mắt là gì?

Nguyên nhân gây ra bọng mắt

1. Lão hoá

2. Di truyền

3. Thiếu ngủ

5. Tích nước

Những thói quen gây bọng mắt nên tránh

Theo nghiên cứu của Học viện Nhãn Khoa Hoa Kỳ – AAO, cách tốt nhất để ngăn ngừa bọng mắt chính là thay đổi các thói quen sinh hoạt hằng ngày như:

1. Hút thuốc lá

2. Ăn mặn quá nhiều

Ăn nhiều thực phẩm có nhiều Natri (muối) như Pizza, Khoai tây chiên, mì gói,… sẽ gây tích nước bên trong cơ thể gây bọng mắt.

3. Uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Nước cung cấp độ ẩm rất tốt cho da. Tuy nhiên, uống nước gần sát giờ ngủ sẽ khiến cơ thể dự trữ lại lượng nước này dưới dạng bọng mắt.

4. Thức khuya

Thức khuya gây hại cho sức khoẻ của bạn hơn bạn tưởng. Ngủ không đủ giấc làm cho các cơ xung quanh mắt của bạn yếu đi. Luôn ngủ đúng giờ và không bỏ qua giờ ngủ trưa để đôi mắt có đủ năng lượng nhé!

5.  Không vệ sinh mắt kính

Mắt kính giúp bạn nhìn rõ hơn, nhưng đồng thời cũng chứa các vi khuẩn và hạt nhỏ. Vệ sinh mắt kính không tốt có thể khiến mắt bị viêm và trở nên sưng húp.

6. Sử dụng các loại hoá chất không rõ thành phần

Xà phòng, thuốc nhuộm, keo xịt tóc, sữa rửa mặt và các loại mỹ phẩm đều có thể gây dị ứng và ngứa vùng mắt. Hãy kiểm tra thành phần thật kỹ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào nhé!

Khi nào cần đến bác sĩ?

Nếu bọng mắt của bạn đột nhiên sưng to, đỏ, đau hoặc ngứa,… hãy đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như:

 

“Đôi mắt biết nói” là một công cụ giao tiếp vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bọng mắt cũng có thể “nói” lên rằng bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống đấy! Thay đổi thói quen sống ngay để tạm biệt nỗi lo này nhé!

Các bài viết liên quan:

Nguồn: Mayoclinic, Học viện nhãn khoa Hoa Kỳ – American Academy of Ophthalmology

Exit mobile version