Site icon Medplus.vn

Nước chanh oải hương đồ uống không cồn cho cả mùa xuân hè

Nước chanh oải hương ngọt ngọt, chua chua và hương hoa là một thức uống tuyệt vời trong thời tiết ấm áp. Nó hoàn hảo để dùng cho mùa xuân và mùa hè, cho dù bạn đang giải trí hay chỉ muốn giữ nó trong tủ lạnh để làm đồ uống giải khát mát lạnh. Việc làm nó ở nhà cũng khá đơn giản vì nó chỉ cần một sự thay đổi đơn giản từ nước chanh tươi mới vắt.

Nước chanh oải hương đồ uống không cồn cho cả mùa xuân hè

Đối với công thức nước chanh oải hương này, bạn sẽ bắt đầu bằng cách làm xi-rô mật ong ngâm hoa oải hương. Dễ dàng như bất kỳ loại xi-rô tự làm nào khác, nụ hoa oải hương tươi hoặc khô được ngâm trong nước được làm ngọt bằng đường và mật ong (một sự pha trộn mang lại hương vị đậm đà hơn). Khi đã nguội và có hương vị theo sở thích của bạn, đã đến lúc vắt chanh, sau đó trộn cả hai nguyên liệu với nước.

Nguyên liệu cần có

Mẻ xi-rô sẽ tạo ra khoảng 1/2 cup và bạn sẽ muốn có lượng nước chanh tương tự. Bạn trộn ba thành phần với nhau là một vấn đề về hương vị. Vì vậy bạn hãy bắt đầu với đề xuất và thêm nhiều thành phần tùy thích. Với bất kỳ loại nước chanh nào, luôn luôn tốt khi bắt đầu với hương vị hơi nồng. Hương vị của nước chanh oải hương sẽ dịu đi khi được phục vụ trên đá và cho phép bạn làm loãng hoặc pha với trà hoặc nước có ga.

Công thức nước chanh oải hương

Thành phần

Xi-rô mật ong hoa oải hương

1 cup nước
3 đến 4 muỗng canh nụ hoa oải hương ẩm thực, tươi hoặc khô
1/2 cup đường cát
1 cup mật ong

Nước chanh

1 1/2 cup nước chanh tươi mới vắt, từ 5 đến 6 quả chanh
1 đến 1/2 cup xi-rô mật ong hoa oải hương, để nếm thử
4 đến 5 cup nước, vừa ăn
Cành hoa oải hương để trang trí
Lát chanh để trang trí

Các bước cần thực hiện

Pha xi-rô mật ong hoa oải hương
Xi-rô hoa oải hương
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho 1 cup nướchoa oải hương vào một cái chảo nhỏ. Đun sôi.
  3. Giảm lửa. Cho đường vào khuấy tan, sau đó cho mật ong vào khuấy đều. Đun nhỏ lửa trong 10 phút.
  4. Lấy ra khỏi lò, đậy nắp và để nguội và ngâm trong ít nhất 1 giờ hoặc cho đến khi hương vị đạt đến độ đậm đà mong muốn của bạn.
  5. Lọc bỏ hoa oải hương bằng cách sử dụng một cái rây lưới mịn có lớp vải thưa.
  6. Đóng chai xi-rô mật ong hoa oải hương và bảo quản trong tủ lạnh đến một tuần.
Pha nước chanh
Vắt chanh
  1. Nước ép của 5 hoặc 6 quả chanh; đủ cho khoảng 1 1/2 cup nước trái cây. Lọc nước ép qua một lưới lọc mịn để loại bỏ hạt và bã.
  2. Trong một bình đựng, kết hợp mỗi loại 1 cup xi-rô oải hươngnước cốt chanh cùng 4 cup nước lạnh. Khuấy đều, nếm thử và thêm bất kỳ thành phần nào tùy theo sở thích của bạn.
  3. Phục vụ trên đá và trang trí với cành hoa oải hương và lát chanh. Nước chanh oải hương có thể được bảo quản nếu được đậy kín trong tủ lạnh trong khoảng 1 tuần.
  4. Thưởng thức nước chanh oải hương.
Kết hợp nước chanh và xi – rô hoa oải hương

Có thể sử dụng tinh dầu oải hương để pha nước chanh không?

Mặc dù bạn có thể thấy hoa oải hương được đề xuất trong các công thức nấu ăn vì nó là một trong những loại thức uống nhẹ dịu nhất, nhưng nhìn chung không an toàn khi sử dụng tinh dầu trong thực phẩm hoặc đồ uống. Tinh dầu không được điều chỉnh và chúng được thiết kế để lưu giữ hương thơm của thực vật chứ không phải mùi vị của nó. Phần lớn cũng được dán nhãn “không dùng để tiêu thụ” và chỉ nên sử dụng để trang trí.

Theo Trung tâm Chống độc Trung tâm Quốc gia (NCPC) 1, có quá nhiều biến thể có khả năng gây độc, bao gồm các thành phần không xác định và các phản ứng có hại khác nhau giữa các loại. Một chất thay thế an toàn thực phẩm cho nụ hoa oải hương là chiết xuất hoa oải hương dùng trong ẩm thực. Được làm theo cách tương tự như chiết xuất vani, nó được các nhà sản xuất có uy tín cung cấp sẵn hoặc bạn có thể tự chế biến chiết xuất với cồn hoặc glycerin.

Lời khuyên

Bạn sử dụng hoa oải hương ăn được hoặc nụ được thu hoạch từ cây hoa oải hương mà bạn biết chưa được phun thuốc trừ sâu hoặc các hóa chất độc hại khác.

Bạn có thể sử dụng hoa oải hương tươi và khô, tuy nhiên thời gian ngấm thuốc sẽ khác nhau. Việc nếm thử là điều cần thiết với mỗi mẻ xi-rô hoa oải hương.

Nước chanh oải hương

Các công thức biến thể

Bất kỳ loại xi-rô hoa oải hương nào cũng có thể không chuyển sang màu tím. Nó phụ thuộc vào loại hoa oải hương bạn sử dụng và mật ong thực sự kiểm soát màu sắc trong xi-rô này. Nếu bạn muốn có nước chanh màu tím oải hương, hãy khuấy 1 giọt màu thực phẩm xanh và đỏ vào xi-rô hoặc nước chanh.

Bạn pha nước chanh oải hương trong ly nếu bạn thích. Thật đơn giản, bạn chỉ cần bảo quản xi-rô trong tủ lạnh, trộn 1 phần xi-rônước cốt chanh và 2 phần nước lạnh. (Điều này giúp giải phóng hương vị xi-rô của bạn cho những thức uống thú vị như Martini hoa oải hương.)

Bạn đổ nước chanh oải hương vào ly bằng cách thêm một chút rượu Vodka, rượu Rum hoặc rượu Tequila.

Để có phiên bản nước chanh oải hương sủi tăm, bạn dùng soda club hoặc rượu vang sủi tăm. Nếu bạn đang phục vụ nó ngay lập tức, hãy sử dụng đồ uống sủi bọt thay vì một nửa liều lượng của công thức pha nước chanh. Nếu không, bạn cần đảm bảo quá trình cacbonat hóa hoàn toàn, hãy thêm soda hoặc rượu vào từng ly riêng.

Bạn tạo điểm nhấn hương hoa cho Arnold Palmer bằng cách đổ nước chanh oải hương và trà đá theo lượng bằng nhau.

Nếu bạn thích nước chanh oải hương hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. National Capital Poison Center: Poison Control. Essential Oils: Poisonous When Misused. Poison.org

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version