Site icon Medplus.vn

Nước Ép Dứa Hiệu Quả Hơn 500% So Với Siro Ho

Ở bất ký mùa nào, nhiều người trong chúng ta bị cảm lạnh khó chịu hoặc ho. Trong khi hầu hết mọi người chạy đến cửa hàng để mua thuốc không kê đơn được đóng gói bằng thuốc nhuộm nhân tạo và hóa chất, tôi thích sử dụng hoàn toàn tự nhiên và tránh tác dụng phụ có hại của các loại siro ho bán sẵn trên thị trường.

Bạn sẽ ngạc nhiên về bao nhiêu biện pháp tự nhiên có trong tủ đựng thức ăn của bạn ngay bây giờ. Nước ép dứa là một trong những nguyên liệu chữa bệnh tuyệt vời giúp làm dịu cơn ho dai dẳng hoặc đau họng.

Năm 2010, các nhà nghiên cứu Ấn Độ đã thử nghiệm hiệu quả của các chất tự nhiên như nước ép dứa để điều trị bệnh lao (tìm nghiên cứu tại đây). Họ phát hiện ra rằng hỗn hợp nước ép dứa với mật ong thô, hạt tiêu và muối có tác dụng làm tan chất nhầy và làm dịu cơn ho dai dẳng. Bệnh nhân hồi phục nhanh hơn gấp 5 lần với phương pháp chữa ho hoàn toàn tự nhiên này so với xi-rô ho OTC.

Nước Ép Dứa Hiệu Quả Hơn 500% So Với Siro Ho
Nước Ép Dứa Hiệu Quả Hơn 500% So Với Siro Ho

Lợi ích của nước ép dứa

Dứa nhờ có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ một loại enzyme mạnh có tên là bromelain, hoạt động như một chất chống oxy hóa để giảm viêm và sưng xoang. Nó loại bỏ vi khuẩn và chống lại nhiễm trùng.

Chỉ 1 cốc nước ép dứa nguyên chất đã chứa 50% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày của bạn, một chất chống oxy hóa mạnh khác để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và làm dịu cơn đau họng hoặc ho.

Bên cạnh bromalain và vitamin C, dứa cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, thiamin, riboflavin, vitamin B-6, folate, axit pantothenic, magiê, mangan và kali, tất cả đều là những chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Công thức ức chế cơn ho hoàn toàn tự nhiên mạnh mẽ

Nếu bạn có máy ép trái cây, tốt nhất là bạn nên tự làm nước ép hoặc chọn nước ép dứa tự nhiên chưa qua chế biến. Hầu hết các nhãn hiệu có sẵn trên thị trường đều chứa quá nhiều đường và thêm hương vị và ít trái cây thật.

  • 1 cốc nước ép dứa
  • ¼ cốc nước chanh tươi
  • 1 miếng gừng (khoảng 3 inch)
  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Chút muối
  • ½ thìa ớt cayenne

Xay hoặc ép tất cả các thành phần. Uống ¼ tách phương thuốc này tối đa 3 lần một ngày và cơn ho hoặc đau họng của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Lưu ý: để cải thiện tiêu hóa và hiệu quả, hãy thêm một chút nghệ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Pineapple Juice Found To Be 500% More Effective Than Cough Syrup

Exit mobile version