Site icon Medplus.vn

Nước lèo sườn heo DÙNG CHO NHIỀU MÓN BÚN / MÌ

nuoc leo suon heo1 1 - Medplus

Trong các bữa ăn truyền thống châu Á, người ta rất hay dùng món canh / súp.  Bởi nó giúp ích cho quá trình nhai nuốt và tiêu hóa. Nước dùng thường được ninh từ xương nên rất giàu canxi và bổ dưỡng. Vì vậy Medplus gửi bạn bài Nước lèo sườn heo DÙNG CHO NHIỀU MÓN BÚN / MÌ. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tạo ra bữa ăn ngon và lành cho gia đình.

Nước lèo sườn heo DÙNG CHO NHIỀU MÓN BÚN / MÌ

Lời đầu

Đặc trưng

Trong món Việt, ta luôn làm sạch xương trước khi nấu nước lèo. Bạn có thể chà xát muối và rửa sạch bằng nước. Bạn cũng có thể ngâm xương trong nước muối để nó ra bớt tạp chất. Nói cách khác, luộc xương và sơ chế kĩ sẽ loại bỏ mùi hôi, cặn bẩn giúp nước dùng thơm và trong. Đây là thang điểm chuẩn để đánh giá một nồi nước lèo ngon.

Bí quyết

Trong phần bài đặc biệt này, chúng tôi nấu nước lèo sườn heo. Để rửa xương heo, cho nó vào nồi lớn, thêm chút muối, đổ nước vừa ngập và đun sôi. Nước nóng sẽ giúp gột rửa tất cả các ngóc ngách của xương. Nó sẽ đẩy máu và tạp chất ra khỏi xương. Một khi nồi bắt đầu sôi, rất nhiều bọt nổi trên mặt, lúc này hãy tắt lửa ngay. Một cái chao sẽ giúp bạn lọc lượng nước bẩn trong nồi. Nhiều người phương Tây hoảng hốt khi thấy chúng tôi làm như vậy. Bởi họ nghĩ rằng tất cả nước dùng đã chảy xuống cống. Bạn hãy thư giãn bởi đó chỉ là nước bẩn. Nếu bạn thường làm việc này, bạn sẽ rợn người lúc nhìn nước bẩn.

Xương cần được rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn hãy đảm bảo quét sạch các chất bẩn còn sót lại. Xương sau khi rửa nên giữ cho ráo. Xương bây giờ đã sẵn sàng để nấu nước dùng. Bạn chỉ cần phải rửa nồi thật kỹ trước khi sử dụng lại.

Để làm nước dùng sườn heo cần có vật dẫn. Xương, hành tây vàng và củ cải trắng vừa ngập trong nước. Nấu hỗn hợp này trên lửa nhỏ trong 1.5 giờ. Cách này giúp nồi nước lèo sườn heo không bị vẩn đục. Thỉnh thoảng, bạn dùng vá đẩy hết bọt vào một góc nồi và vớt sạch. Bạn hãy chú ý phần váng mỡ khi vớt bọt. Nó giúp nước dùng nóng lâu hơn và béo hơn.

Sau 1.5 giờ, bạn dùng rây loại bỏ tất cả các chất rắn. Bây giờ bạn đã có nước lèo sườn heo sạch dùng được cho cả canh súp…

Chú ý

Nước lèo sườn heo ngon bởi cách nêm nếm. Bạn chỉ cần thêm vào nồi chút đường, bột nêm và muối. Bạn hãy nhớ cho gia vị từ từ và nếm lại cho đến khi vừa miệng. Nếu bạn sử dụng bột ngọt như chúng tôi bạn sẽ thấy điều tuyệt vời. Chúng tôi đã rút ra tỉ lệ cân bằng. Mỗi muỗng muối cần 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Mỗi lít nước có thể hòa tan 10 g bột ngọt. Tuy nhiên bạn nên dùng bột ngọt như chất phụ trợ. Nếu bạn cho quá nhiều vị lợ lợ của nó sẽ khiến bạn buồn nôn. Những người bị dị ứng bột ngọt nên cân nhắc.

Công thức nước lèo sườn heo

Nước lèo sườn heo

Làm 7 cup

Thành phần

Dành để nấu nước lèo sườn heo
Dành để nêm nước lèo sườn heo

Các bước cần đạt để có nồi nước dùng sườn heo ngon

Bước 1

Đặt một cái nồi lớn lên bếp, thêm xương heo, muối (1 muỗng cà phê), nước và đậy nắp. Đun sôi. Một khi nó sôi hãy vớt sạch bọt nổi trên mặt, tắt lửa.

Bước 2

Đặt một cái chao lớn vào trong bồn rửa và lọc phần nội dung nước dùng. Hãy nhớ loại bỏ cặn bẩn. Rửa xương bằng nước lạnh. Rửa sạch và để ráo. Để qua một bên.

Bước 3

Làm sạch cái nồi vừa nãy, đổ đầy nước (3 lít) và để trở lại bếp. Đun sôi. Sau đó thêm xương đã được làm sạch, củ cải trắng và hành tây vàng. Đun nhỏ lửa trong 1.5 giờ, không đậy nắp. Thỉnh thoảng, vớt sạch bọt nổi trên bề mặt để nồi nước dùng trong.

Bước 4

Lọc phần chất rắn. Để giúp nước dùng xương ngon, nêm đường, muối biển, bột nêm và bột ngọt (tùy chọn). Giữ xương để gặm (nhiều thịt mềm, thấm gia vị). Có thể trang trí bằng hành lá và / hoặc rau mùi để kết thúc đẹp.

Bước 5

Để nồi nước dùng nguội hoàn toàn, cho vào hủ nhựa lớn, cất vào ngăn đá. Bao giờ cần để xuống ngăn mát một đêm. Nhớ hâm nóng trước khi dùng.

Kết luận

Nước lèo sườn heo giúp phần thịt lợn thơm và đậm vị. Bạn có thể nấu nó tại nhà theo công thức này. Nước súp vàng trong, sóng sánh và vừa miệng. Ngoài việc chọn các nguyên liệu tốt tươi, nước lèo sườn heo cần phương pháp chế biến chuẩn. Công thức này sẽ giúp bạn thấy thư thái mỗi tuần. Bạn chỉ cần nấu thật nhiều sau đó lưu trữ để ăn dần. Nó vô cùng linh hoạt nên bạn hãy yên tâm sử dụng nó. Nếu bạn dùng nó để nấu canh súp thì không còn gì bằng.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn nấu thành công nước lèo sườn heo.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version