Site icon Medplus.vn

Nước sốt cải ngựa giúp món thịt bò nướng hấp dẫn hơn nhiều

can chuan bi du 1 1 - Medplus

Cải ngựa là một loại rau củ được sử dụng trong nhiều món ăn như một loại gia vị. Nó thường được tìm thấy ở dạng chế biến sẵn, nhưng bạn cũng có thể mua cải ngựa sống và chế biến. Mặc dù ngon, nhưng củ cải ngựa có mùi rất mạnh. Và nếu củ cải ngựa không được chế biến đúng cách, mùi của nó bao trùm cả căn bếp của bạn. Bạn hãy lưu ý điều này trước khi vào bếp chuẩn bị nước sốt cải ngựa.

Nước sốt cải ngựa giúp món thịt bò nướng hấp dẫn hơn nhiều

Công thức đơn giản nhưng ngon của chúng tôi sử dụng cải ngựa đã chế biến sẵn mua ở cửa hàng vẫn đảm bảo hương vị thực sự nhưng không tốn thời gian. Bạn chỉ cần khuấy và phục vụ nước sốt cải ngựa.

Chế phẩm dạng kem này sử dụng kem chua thơm để cân bằng vị cay nồng của rễ cây cải ngựa. Mù tạt Dijon thêm chút vị chua và làm tăng thêm hương vị, trong khi hành tây thơm tạo thêm độ tươi mát và màu sắc.

Nước sốt cải ngựa là một món phụ tuyệt vời để bít tết, sườn nướng, thăn bòthịt lợn, và là một thứ gia vị cổ điển rưới trên cá gefilte. Nhẹ hơn nước sốt bơ, kem như béarnaise, cải ngựa không át mất hương vị của thịt. Thay vào đó, nó giúp làm sạch vòm miệng của bạn để bạn có thể thưởng thức các món ăn nhiều thịt với sự tương phản về hương vị mà cải ngựa cung cấp.

“Đánh bông nước sốt cải ngựa này quá nhanh và dễ dàng. Kem chua làm mềm hương vị cải ngựa cay một cách tuyệt vời và mù tạt và hành tây làm tăng sự cân bằng. Công thức chỉ cung cấp được hơn một chén (đáng kể), nhưng nó có thể dùng để phết bánh mì, burger hoặc để chấm rau. ” – Colleen Graham

Công thức nước sốt cải ngựa

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món nước sốt cải ngựa. Mọi việc kết thúc trong vòng 2 giờ 05 phút nhưng hương vị của thành phẩm đáng kể bạn chờ đợi.

Thành phần

1 cup kem chua
1 thìa mù tạt Dijon
1/4 chén cải ngựa đã chế biến
1 thìa hành tây tươi thái nhỏ
Muối Kosher, để nếm
Hạt tiêu đen xay, để thêm hương vị

Nước sốt cải ngựa

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho kem chua, mù tạt, cải ngựa đã chuẩn bị, hành tây, muốihạt tiêu vào bát trộn. Khuấy đều.
  3. Đậy nắp và để trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ để các hương vị quyện vào nhau.
  4. Khoảng 15 phút trước khi bạn muốn phục vụ, hãy lấy hỗn hợp khỏi tủ lạnh và để ở nhiệt độ phòng để bớt lạnh. Khuấy nước sốt cải ngựa trước khi dùng.
Kết hợp và cất trong tủ lạnh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6 đến 8
Mỗi phần nước sốt cải ngựa chứa
Lượng calo 62
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6 g 7%
Chất béo bão hòa 3 g 15%
Cholesterol 17 mg 6%
Natri 130 mg 6%
Tổng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 2 g
Protein 1 g
Vitamin C 2 mg 12%
Canxi 35 mg 3%
Sắt 0 mg 1%
Kali 59 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng nước sốt cải ngựa. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Để sốt bớt lạnh trước khi phục vụ

Tôi có thể sử dụng cải ngựa tươi cho công thức này không?

Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị công thức này bằng cách sử dụng củ cải ngựa tươi xay. Bạn hãy lưu ý cải ngựa tươi xay có vị nồng hơn loại mua ở cửa hàng nhiều:

Cách sử dụng nước sốt cải ngựa

Nước sốt cải ngựa thường được phục vụ với các loại thịt, nhưng nó cũng có thể làm tăng hương vị của các chế phẩm khác. Dưới đây là một số ý tưởng để sử dụng nước sốt của bạn một cách tốt nhất:

Cách bảo quản nước sốt cải ngựa

Nước sốt cải ngựa của chúng tôi có thể giữ trong tủ lạnh đến 3 ngày. Càng ngâm nhiều, hương vị càng phát triển. Vì có mùi, điều quan trọng, bạn phải sử dụng hộp kín để bảo quản. Và để đảm bảo, bạn hãy bọc nó bằng màng bọc thực phẩm hoặc cho vào túi để ngăn mùi truyền vào thực phẩm khác.

Nếu bạn thích nước sốt cải ngựa hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version