Site icon Medplus.vn

Nước sốt mè rang Nhật Bản: chỉ cần trộn các nguyên liệu với nhau

med 1 - Medplus
Món salad Nhật Bản với sốt kem mè dễ làm này (sốt goma) có màu sắc, kết cấu và hương vị cầu vồng, khiến nó trở thành món khai vị tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn Nhật Bản nào.

SỐT KEM MÈ RANG

Phong phú, béo ngậy và chứa nhiều hương vị vừng béo ngậy, Kem Xốt Mè Kem này đã trở thành một món ăn cổ điển hiện đại tại các nhà hàng Nhật Bản trên toàn thế giới. Ở Nhật Bản, sốt mè được gọi là sốt goma (ご ま ド レ ッ シ ン グ), và bạn sẽ tìm thấy nó trên bàn ở hầu hết các gia đình và nhiều quán ăn bình dân. 

Nó kết hợp với nhau trong vài phút và sẽ giữ được hàng tuần trong tủ lạnh, vì vậy tôi hy vọng bạn sẽ thử món sốt mè dễ làm này vào lần tới khi bạn thèm món salad Nhật Bản. 

TẠI SAO SỐT MÈ RANG LẠI NỔI TIẾNG?

THÀNH PHẦN CHO SỐT MÈ RANG

CÁCH LÀM SỐT MÈ RANG

Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm là làm một ít nước gừng bằng cách bào một ít gừng tươi trên một cái giẻ hoặc Microplane. Sau đó bạn có thể lấy bã và dùng ngón tay bóp để lấy nước cốt. 

Sau đó, bạn chỉ cần cho nước gừng vào bát cùng với mè, sốt mayonnaise, giấm gạo, nước tương, xi-rô cây phong, dầu mè nướng và muối, rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau cho đến khi chúng tạo thành một loại nước sốt sánh mịn. Bạn cũng có thể cho tất cả các nguyên liệu vào một chai có nắp và lắc hỗn hợp với nhau.

Bảo quản trong tủ lạnh, nước sốt salad mè này sẽ dùng được trong vài tuần. Nó khá dày, vì vậy tôi khuyên bạn nên giữ nó trong một chai nhựa bóp để dễ phân phối, nhưng một lọ thủy tinh cũng sẽ hiệu quả. 

CÁCH LÀM MÓN SALAD NHẬT BẢN

Có rất nhiều món salad Nhật Bản khác nhau, nhưng món salad ăn kèm được phục vụ cùng với bữa sáng kiểu Nhật hiện đại và bữa trưa teishoku thường có một vài điểm chung. 

Rau diếp được sử dụng thường là rau diếp băng. Điều này là do nó có xu hướng có kết cấu giòn nhất mà không có vị đắng như một số loại rau diếp khác. Để rau thêm giòn, rau diếp thường được cắt nhỏ hoặc xé thành từng miếng vừa ăn và ngâm trong nước lạnh. Sau đó, nó để ráo nước và làm khô trước khi được sử dụng làm phần nền của món salad. 

Một đặc điểm nổi bật khác của món salad Nhật Bản là sự đa dạng của lớp trên cùng. Không có gì lạ khi xếp các loại rau lá xanh với năm hoặc sáu loại rau khác, và điều quan trọng là phải bao gồm nhiều loại kết cấu, mùi vị và hình dạng. Điều này làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh đồng thời đảm bảo bạn đang ăn nhiều chất dinh dưỡng. Tôi đã sử dụng hạt nêm cà chua, dưa chuột thái lát, cà rốt thái sợi, mầm bông cải xanh và cả củ cải cho món salad như trong những hình ảnh này. 

Sau khi hoàn thành món salad Nhật Bản của bạn, bạn có thể kết thúc nó bằng một lớp kem trộn sốt kem mè này. 

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Sốt mè rang tiếng Nhật là gì?

Ở Nhật Bản, có một số loại nước sốt tương tự được làm từ mè. Truyền thống nhất là nước sốt dùng cho rau luộc trong món ăn gọi là Goma-ae được làm từ hạt mè xay, nước dashi, nước tương và đường. Nước sốt dùng để chấm shabu shabu được gọi là Goma-dám. Nó tương tự như nước sốt cho Goma-ae, nhưng nó bao gồm bột mè làm cho nó có nhiều kem hơn. Cuối cùng, Goma Dressing (nghĩa đen là “sốt mè”) thêm sốt mayonnaise và sử dụng giấm thay cho nước dashi để tạo nên một loại sốt kem đặc, hoàn hảo cho món Salad Nhật Bản.

Sốt mè rang của Nhật có thuần chay không?

Miễn là bạn sử dụng mayonnaise có nguồn gốc từ thực vật, công thức sốt mè này sẽ thân thiện với người ăn chay. 

Làm thế nào để sử dụng nước sốt mè rang

Cách đơn giản nhất để sử dụng Nước xốt mè kiểu Á này là nhỏ nó vào món salad yêu thích của bạn. Món salad Nhật Bản thường bao gồm xà lách tảng băng giòn và một loạt các loại rau, chẳng hạn như cà rốt bào sợi, dưa chuột thái lát, cà chua, rau mầm, ngô, v.v. Điều quan trọng là phải bao gồm nhiều màu sắc, kết cấu và hình dạng. Nước sốt này cũng rất tốt khi nhỏ vào rau nấu chín, rưới lên đậu phụ mềm, hoặc được sử dụng làm nước chấm cho mì lạnh hoặc shabu shabu.

Nếu bạn thích nước sốt mè rang Nhật Bản hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: JAPANESE SESAME DRESSING

Exit mobile version