Site icon Medplus.vn

‘Phái mạnh’ nên biết. 5 phương pháp điều trị rối loạn cương dương.

image 41 - Medplus

Rối loạn cương dương là gì

Đây là bệnh lý rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Người bệnh gặp tình trạng dương vật không cương cứng hoặc thời gian cương cứng không đủ để thực hiện quan hệ tình dục trọn vẹn. Bệnh lý này khá phổ biến, có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Đây không phải là bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe song tác động rất xấu tới tâm lí, sự tự tin cũng như chất lượng cuộc sống người bệnh.

Nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương dương

Triệu chứng của rối loạn cương dương

Triệu chứng rõ nhất là giảm ham muốn tình dục. Rối loạn cương dương có thể dao động từ nhẹ đến nặng. Trường hợp nhẹ đôi khi có thể cố gắng đạt được độ cương cứng, nhưng người bệnh nặng hơn thường xuyên không đạt được độ cương cứng đủ để giao hợp.

Một số trường hợp người bệnh có thể đạt được sự cương cứng bình thường. Tuy nhiên, tại thời điểm khác, họ lại không thể đạt được hoặc duy trì cương cứng.

Ngoài ra, nồng độ testosterone thấp có thể dẫn đến loãng xương, mất năng lượng và cơ bắp yếu.

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh

Theo một nghiên cứu từ ĐH Massachusetts (Mỹ) cho thấy rối loạn cương dương có thể xuất hiện ở khoảng 50% nam giới từ 40 đến 70 tuổi. Người ta cũng ước tính khoảng 150 triệu nam giới trên toàn thế giới có rối loạn cương dương.

Nam giới tuổi dưới 40 bị rối loạn cương dương khoảng 40%. Tại Việt Nam, tình trạng rối loạn cương dương ngày càng phổ biến và ngày càng có xu hướng trẻ hóa, nam giới ở độ tuổi 18-20 cũng có nguy cơ mắc bệnh thậm chí còn có chiều hướng gia tăng mạnh.

Yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Những yếu tố dân đến chứng rối loạn cương dương gồm:

Những kĩ thuật y tế dùng để chuẩn đoán bệnh

thông thường, đa số các trường hợp bác sĩ có thể chẩn đoán được bệnh thông qua tiền sử bệnh và khám lâm sàng. Tuy nhiên, tùy vào một số trường hợp, bác sĩ có thể yêu cầu làm một số xét nghiệm như:

Một số cách chữa trị rối loạn cương dương

Tiêm thuốc

Các loại thuốc này sẽ giúp mở rộng động mạch và tăng lưu lượng máu đến dương vật. Tuy nhiên, thuốc có thể có một số tác dụng phụ như gây choáng váng, cảm giác nóng bỏng của dương vật hoặc đôi khi sự cương cứng kéo dài cũng có thể gây đau đớn. Vì những tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra, bệnh nhân khi sử dụng liều đầu tiên sẽ được giám sát dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Bạn có thể tham khảo các loại thuốc cương dương.

Thay thế hormone testosterone

Một số người có thể bị rối loạn cương dương do nồng độ hormone testosterone thấp. Trong trường hợp này, liệu pháp thay thế testosterone có thể là lựa chọn dành cho bạn. Đây cũng chính là lý do tại sao mà đàn ông nên quan tâm đến testosterone để đảm bảo sức khỏe.

Liệu pháp thay thế testosterone có thể được sử dụng dưới dạng tiêm, miếng dán, dạng gel, nhai và ngậm, nhỏ mũi, cấy thuốc dưới da hay viên thuốc uống. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để có lựa chọn phù hợp.

Thiết bị co thắt và thiết bị hút chân không

Dụng cụ bơm hút dương vật là một ống rỗng nối với máy bơm hoạt động bằng tay hay pin. Ống rỗng này sẽ được đặt bao quanh dương vật của bạn, sau đó máy bơm có tác dụng hút hết khí trong ống ra ngoài, tạo môi trường chân không và tăng lượng máu vào dương vật của bạn.

Khi đã cương cứng, bạn sẽ kéo vòng áp lực vào gốc dương vật để giữ máu lưu lại và giúp duy trì sự cương cứng. Sau khi quan hệ, bạn có thể tháo dụng cụ bơm hút ra. Sự cương cứng có thể kéo dài đủ để bạn quan hệ. Sau khi giao hợp xong, bạn có thể tháo vòng áp lực ra.

Dương vật bạn có thể bị thâm tím và sự xuất tinh sẽ bị hạn chế do vòng áp lực gây ra, đôi lúc bạn có thể thấy dương vật lạnh hơn khi chạm vào.

Phẫu thuật mạch máu

Đây là biện pháp được lựa chọn khi có tình trạng chít hẹp động mạch dương vật, các mạch máu này sẽ được phẫu thuật để thông nối và tăng lượng máu đến dương vật. Tuy nhiên, đây là biện pháp hiếm khi được thực hiện vì hiệu quả và tỷ lệ thành công chưa cao. Vì thế, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định chọn lựa biện pháp này nhé.

Giải tỏa các vấn đề tâm lý

Nếu bạn bị rối loạn cương dương do stress, lo âu hay trầm cảm và bất cứ lý do nào dẫn đến áp lực trong chuyện chăn gối, bạn nên tìm cách giải tỏa các vấn đề tâm lý của mình. Hãy thu xếp công việc khoa học để có thể buông bỏ mọi thứ khi về đến nhà. Để chuyện ấy thăng hoa hơn, bạn cũng nên thử trải nghiệm những tư thế quan hệ mới.

Thuốc không phải là vạn năng và một cuộc yêu thỏa mãn phải bắt nguồn từ sự thoải mái trong tâm hồn của cả hai. Viêc giải quyết tâm lý có thể giúp bạn xác định những căng thẳng trong cuộc sống, khiến bạn thư thái hơn và bắt đầu cuộc yêu dễ dàng hơn.

Một số cách bạn có thể chữa tại nhà

Ngoài việc có điều trị tại các cơ sở y tế, bạn có thể thực hiện một số phương pháp đơn giải tại nhà để cải thiện tình trạng như:

Lưu ý bài viết trên chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chuẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Bên cạnh đó, các bạn có thể truy cập finizz.com để được tư vấn, tìm và đặt lịch hẹn một cách nhanh và đơn giản nhất. Cũng như đọc thêm các bài viết khác tại songkhoe.medplus.vn nhé.

Một số bài viết có thể bạn quan tâm: 

Nguồn: hellobacsivhea.org, vinmec

Exit mobile version