Site icon Medplus.vn

Phí điều trị Bại não bằng tế bào gốc có CAO không?

Bại não là tình trạng não bộ bị tổn thương và không tiến triển theo thời gian. Bệnh có thể xuất hiện trước sinh, trong sinh và sau sinh. Bệnh do tổn thương một hoặc nhiều phần của bộ não gây hạn chế vận động, tinh thần, giác quan, hành vi của trẻ. Những di chứng của bệnh để lại cho người bệnh và những người xunh quanh là rất lớn. Các nghiên cứu chứng minh điều trị bệnh bại não bằng tế bào gốc mang lại hiệu quả tích cực. Vậy phí điều trị bại não bằng tế bào gốc bao nhiêu? Có cao không? Cùng Medplus tìm câu trả lời qua bài viết hôm nay bạn nhé.

1. Bệnh bại não: khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện

Bệnh bại não: khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện

1.1. Bệnh bại não là gì?

Bại não là một nhóm các rối loạn về vận động, phối hợp vận động, tư thế của trẻ. Trong nhiều trường hợp, thị giác, thính giác, cảm giác của trẻ cũng bị ảnh hưởng.

Bệnh được gây nên bởi tổn thương não bộ không tiến triển theo thời gian, xảy ra trước, trong hoặc thời gian ngắn sau khi sinh. Sự tổn thương não là vĩnh viễn, không thể chữa khỏi. Bại não để lại di chứng suốt đời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và cả những người xung quanh. Tuy nhiên, hậu quả của bệnh có thể được kiểm soát ở mức thấp nhất.

1.2. Nguyên nhân của bệnh bại não

Khoảng 1000 trẻ em sinh ra thì có từ 1-3 trẻ em mắc phải bệnh bại não. Trong đó những trẻ sinh ra với trọng lượng rất thấp hoặc sinh non có nguy cơ bị bại não cao hơn. Các dấu hiệu và triệu chứng thường xuất hiện trong năm đầu đời của trẻ.

Những nguyên nhân của bệnh bại não có thể kể đến là:

1.3. Dấu hiệu của bệnh bại não

1.3.1. Dấu hiệu trẻ bị bại não giai đoạn sơ sinh

1.3.2. Những dấu hiệu trẻ lớn bị bại não

Xem thêm: Các Dấu Hiệu Nhận Biết Trẻ Bị Bại Não

2. Liệu pháp điều trị bại não bằng tế bào gốc

Liệu pháp điều trị bại não bằng tế bào gốc

Liệu pháp tế bào gốc xuất hiện như một tia hy vọng cho bệnh nhân bại não. Phương pháp điều trị bại não bằng tế bào gốc rất có lợi cho việc cải thiện cuộc sống của bệnh nhân.

Liệu pháp tế bào gốc sử dụng kỹ thuật gọi là tạo sinh thần kinh, trong đó tế bào gốc sửa chữa những tổn thương gây ra cho não và giúp não để hoạt động bình thường bằng cách duy trì dòng chảy của máu đến não. Ngoài ra, hiệu quả cung cấp oxy lên não cũng được kiểm chứng. Quy trình này giúp mô não tái tạo và hoạt động bình thường khi các mô não mới được phát triển, bệnh nhân có thể cảm nhận được những thay đổi trong hoạt động hàng ngày rõ rệt.

Những cải thiện của bệnh bại não khi được điều trị bằng tế bào gốc:

3. Điều trị bại não bằng tế bào gốc cao không?

Phí điều trị Bại não bằng tế bào gốc có cao không?

3.1. Chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc?

Khảo sát trên Twitter cho biết, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

3.2. Chi phí điều trị bại não bằng tế bào gốc?

Điều trị bệnh bằng tế bào gốc là một quá trình phức tạp và phụ thuộc nhiều yếu tố. Do đó khó có thể kết luận chi phí này là bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn có thể xem qua các mức phí điều trị tham khảo như sau:

3.3. Phí điều trị bại não bằng tế bào gốc cao không?

Chi phí khi điều trị bệnh bại não bằng tế bào gốc là rất cao. Mức phí tham khảo từ 30.000 USD – 40.000 USD quy sang tiền Việt lên đến 695.000 triệu VNĐ – 927.000 triệu VNĐ.

Tại sao chi phí điều trị này lại cao?

Chi phí điều trị bại não bằng tế bào gốc phụ thuộc nhiều yếu tố

Ngoài những điều trên, chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc sẽ thay đổi tùy theo những yếu tố như:

4. Kết luận

Phí điều trị bại não bằng tế bào gốc khá cao. Các chi phí trị liệu tế bào gốc cho bại não ở các nước châu Âu có giá xấp xỉ 30.000 USD – 40.000 USD, quy đổi ra tiền Việt lên đến 900.000 triệu đồng. Đây quả là con số lớn đối với nhiều người. Mức phí này sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: loại tế bào sử dụng điều trị, phương pháp điều trị, tình trạng sức khỏe…

Tuy nhiên, bại não là một bệnh lý nghiêm trọng và phức tạp. Chúng ta cũng biết những di chứng tiêu cực mà bệnh có thể mang lại cho người bệnh và người xung quanh là rất lớn. Trong khi đó để điều trị bệnh bằng tế bào gốc đòi hỏi đội ngũ Y bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất. Do đó, có thể nói rằng chi phí điều trị bệnh bại não là khá hợp lý.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version