Site icon Medplus.vn

Phí điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc bao nhiêu? Có CAO không?

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh lý thuộc nhóm bệnh không lây nhiễm có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Việt Nam. Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh tim mạch cũng chính là bảo vệ cho bản thân và người thân trong gia đình bạn tránh những biến chứng nguy hiểm. Trong các cách chữa trị hiện nay thì tế bào gốc được đánh giá dễ thực hiện và mang đến kết quả hồi phục nhanh chóng. Hôm nay hãy cùng Medplus tìm hiểu xem chi phí điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc bao nhiêu nhé. Các liệu pháp tế bào gốc trong điều trị bệnh có cao không?

1. Bệnh tim mạch: nguyên nhân và dấu hiệu

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh tim mạch

1.1. Bệnh tim là gì?

Bệnh tim mạch là các tình trạng liên quan đến sức khỏe của trái tim, sự hoạt động của các mạch máu gây suy yếu khả năng làm việc của tim. Các bệnh tim mạch bao gồm: các bệnh mạch máu như bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim.

Bệnh tim mạch gây hẹp, xơ cứng và tắc nghẽn mạch máu, làm gián đoạn hoặc không cung cấp đủ Oxy đến não và các bộ phận khác trong cơ thể. Từ đó khiến các cơ quan bị ngừng trệ hoạt động, phá hủy từng bộ phận dẫn đến tử vong.

1.2. Nguyên nhân

Bệnh tim mạch do nhiều nguyên nhân gây ra, đặc biệt là liên quan đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày, như:

1.3. Triệu chứng/dấu hiệu

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch có thể kể đến như:

2. Liệu pháp điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc

Liệu pháp điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc

2.1. Liệu pháp tế bào gốc trong điều trị bệnh tim mạch

Tế bào gốc được cấy ghép sửa chữa mô bị tổn thương bằng cách giải phóng các yếu tố thúc đẩy tái tạo tế bào gốc khỏe mạnh, giảm viêm, thúc đẩy sự phát triển của các mạch máu mới, ức chế sự chết của tế bào và giảm sưng phù.

Hiện có hơn 1.130 thử nghiệm lâm sàng đánh giá liệu pháp tế bào gốc trong điều trị bệnh tim mạch. Kết quả nghiên cứu ban đầu sử dụng phương pháp cấy ghép tế bào gốc trung mô như sau:

Nhồi máu cơ tim

Suy tim

Đột quỵ thiếu máu cục bộ 

Bệnh động mạch ngoại biên (PAD)

Vài tháng sau khi điều trị, các tế bào gốc tiếp tục di chuyển đến cơ tim để tái tạo và đổi mới chức năng tim khỏe mạnh.

2.2. Ưu điểm của liệu pháp tế bào gốc trung mô

2.3. Lưu ý

Liệu pháp tế bào gốc không thể giúp ích cho tất cả bệnh nhân mắc bệnh tim mạch nhưng đối với nhiều bệnh nhân, liệu pháp tế bào gốc kết hợp với điều chỉnh lối sống có thể là một phương pháp điều trị thay thế an toàn, hiệu quả, không phẫu thuật.

Hãy thay đổi lối sống để giúp cải thiện bệnh tim mạch:

3. Phí điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Phí điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc bao nhiêu?

3.1. Chi phí của liệu pháp tế bào gốc vào năm 2020

Các liệu pháp tế bào gốc đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều phương pháp trị liệu được đưa ra mỗi ngày, và mọi người có xu hướng lựa chọn tế bào gốc thay vì các phác đồ truyền thống là dùng thuốc và đến bệnh viện. Tuy nhiên, kể cả khi nhu cầu tăng cao thì các liệu pháp tế bào gốc tăng vọt vẫn được đánhgiá là đắt đỏ. Ngay cả việc tiêm khớp đơn giản cũng có thể tốn gần 1.000 đô la và các phương pháp điều trị tiên tiến hơn có thể tăng chi phí lên đến 100.000 đô la hoặc hơn tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

Nguồn: The Cost of Stem Cell Therapy in 2020

3.2. Phí điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc

Chi phí trung bình cho liệu ​​pháp tế bào gốc cho bệnh tim là $6.000 hoặc hơn. Lưu ý rằng đây chỉ là mức phí tham khảo tiêu chuẩn. Phí điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc chính xác nhất sẽ tùy thuộc vào những yếu tố liên quan khác như:

4. Kết luận

Các chi phí về liệu pháp tế bào gốc trong điều trị bệnh luôn tốn kém. Do đó phí điều trị bệnh tim bằng tế bào gốc khá cao, khoảng từ 6000USD hoặc hơn. Chi phí này sẽ thay đổi phụ thuộc vào những yếu tố liên quan như tình trạng sức khỏe, loại tế bào và số lượng tế bào gốc càn thiết…

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu

Exit mobile version