Site icon Medplus.vn

Phở chay Việt Nam CHO GIAN NHÀ VẠN TIẾNG CƯỜI

pho chay - Medplus

Để xoa dịu cơn thèm văn hóa, Medplus đang thử nghiệm một số công thức nấu ăn mới lạ trong nhà bếp. Nước dùng phở chay nóng, ngọt thanh và tươi mát. Hương thơm ấm áp của quế, hoa hồi, đinh hương và gừng lan tỏa khắp ngôi nhà. Bạn hãy đọc bài Phở chay Việt Nam CHO GIAN NHÀ VẠN TIẾNG CƯỜI để biết thêm chi tiết.

Phở chay Việt Nam CHO GIAN NHÀ VẠN TIẾNG CƯỜI

Chúng tôi sử dụng hàng nông sản của quê hương. Chúng tôi rất thích đọc nhãn của chúng khi mua hàng. Việc này như gửi lại lời cảm ơn những người nông dân bỏ sức vun trồng. Quế, đinh hương và hoa hồi rất có giá trị về mặt kinh tế và y học. Do đó với Medplus món phở chay thể hiện rõ tinh thần nông nghiệp: ăn uống và trị bệnh.

Mẹo ăn chay

Theo truyền thống, phở được nấu bằng xương bò và các thảo dược. Có vùng, người ta còn cho thêm nước mắm. Medplus dùng nấm hương để giả thịt bò và dùng nước tương thay cho nước mắm để nấu phở chay.

Nước dùng phở chay không có chất béo do nước dùng nấu bằng rau củ. Để khắc phục, chúng tôi xào nấm trong dầu để tạo hương và thêm vị béo cho nước dùng. Ngoải ra, chúng tôi còn cho thêm ít muối / hạt nêm để nó có chiều sâu. Bạn cũng cần làm cho hương thơm tinh tế của quế, sao hồi, đinh hương và gừng trỗi dậy.

Để có nước dùng cuốn hút hơn, hãy nấu hành tây và gừng trong nước dùng. Mất 20 phút để thực hiện nhưng giúp món phở chay có vị truyền thống.

Cách nấu phở chay

Phở chay phiên bản mặt trăng ngon miệng không kém

Thành phần

Cho 4 tô phở chay

Nước dùng

Trang trí

  • Giá đỗ
  • Húng quế tươi hoặc rau mùi
  • Bạc hà tươi
  • Hành lá thái lát mỏng
  • Ớt thái lát rất mỏng
  • Chanh

HƯỚNG DẪN NẤU PHỞ CHAY CHUẨN VỊ VIỆT

Nước dùng

Đun sôi một cái nồi chứa 2 lít nước trên lửa vừa. Rang quế, đinh hương, hoa hồi trong một cái chảo cho đến khi có mùi thơm, thỉnh thoảng trở đều, khoảng 3 đến 4 phút. Cho vào túi vải rồi thả vô nồi nước dùng. Thêm hành tây, gừng và nước tương. Tăng lửa và đun sôi hỗn hợp. Sau đó hạ lửa trong 30 phút để các hương vị hòa quyện.

Lọc nước dùng bằng một rây kim loại nhỏ. Bỏ túi gia vị và xác rau củ. Nêm thêm ít nước tương / muối cho đến khi vị ngọt và mặn cân bằng.

Luộc phở

Theo hướng dẫn trên bao bì. Vớt ra và để ráo.

Toppings

Cho vào một cái chảo vừa một ít dầu. Dầu nóng cho nấm và ít muối vào trộn đều. Xào cho đến khi nấm mềm và có màu nâu nhạt, khoảng 4 đến 6 phút. Sau đó để chúng sang một bên.

Thưởng thức

Tráng tô cho nóng. Trụng giá.

Cho phở, giá vào tô, xếp nấm xào lên trên. Sau đó thêm húng quế / rau mùi lên trên cùng. Chan nước dùng nóng vào. Dùng ngay.

Món phở chay không khó nấu. Bạn chỉ cần kiên nhẫn chút thôi.

CHÚ Ý

NẾU BẠN THÍCH ĂN CAY: Bạn có thể thêm một nhúm tiêu đỏ vào nước dùng khi nấu hoặc thêm ít ớt thái lát vào tô.
KHÔNG THÍCH GLUTEN: Bạn hãy chắc chắn sử dụng nước tương không có gluten.
* TĂNG HƯƠNG VỊ: Bạn có thể dùng kẹp kim loại và nướng hành tây và gừng trên ngọn lửa gas hoặc cho lò nướng ở nhiệt độ 500 độ F trong 15 đến 20 phút. Bạn hãy nhớ cạo sạch phần cháy nếu không nước dùng sẽ đen và có mùi khét.
Toppings: Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua nấm hương và chọn đậu phụ chiên hoặc các loại nấm ngọt khác (đùi gà, bào ngư, mỡ, hào,…)

THÔNG TIN DINH DƯỠNG

Bảng này được xác lập bằng một máy đo năng lượng. Nó không dựa trên lời khuyên của một chuyên gia dinh dưỡng nào.
Medplus rất vui nếu bạn nấu thành công và ăn ngon miệng. Và chúng tôi sẽ hạnh phúc hơn nữa khi bạn xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh mỗi ngày. Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy bình luận và chia sẻ bài viết ngay. Và bạn hãy nhớ theo dõi web thường xuyên để có thêm công thức nấu ăn ngon cho gia đình.
Món phở chay này, chúng tôi gửi đến bạn như một món quà. Bởi các nền văn hóa trên thế giới đang cọ xát, chỉ có hiểu mình mới có chỗ đứng. Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong kết cấu văn hóa. Bởi nó thể hiện rõ nhất tính cách, nếp suy nghĩ, nếp sinh hoạt của một dân tộc. Và cùng với trang phục, lời ăn tiếng nói, phong tục, dân ca chúng trở thành quốc tịch dân tộc. Bởi vậy ăn uống không chỉ để khỏe mà còn để giữ gìn và phát triển văn hóa.
Nguồn: Tổng hợp
Exit mobile version