Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị áp xe răng an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị áp xe răng an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị áp xe răng an toàn và hiệu quả

Trẻ bị áp xe răng có sao không? 

Trẻ bị áp xe răng là tình trạng sưng phồng nướu răng, giống như những nốt phồng rộp hình thành khi mủ được tích tụ lại, dẫn đến nhiễm khuẩn. Chỗ sưng có thể sẽ rất đau đớn và khiến trẻ nhỏ không chịu được. Bệnh nếu nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể dẫn đến mất răng, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng. 

Nguyên nhân trẻ bị áp xe răng

Bệnh áp xe chân răng xảy ra do một số nguyên nhân như:

Cách chăm sóc cho trẻ áp xe răng

Hãy đến gặp nha sĩ ngay khi nghi ngờ hoặc phát hiện tình trạng áp xe răng. Có thể súc miệng bằng nước muối để giúp giảm đau. Nha sĩ cũng có thể khuyên sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn. Tùy vào vị trí và nguyên nhân gây ra bệnh áp xe chân răng mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau. Trong đó, loại bỏ ổ nhiễm trùng, điều trị dứt điểm nguyên nhân gây ra bệnh và bảo tồn răng là cách mà bác sĩ thực hiện.

Trẻ bị áp xe răng khi nào cần đi khám

Nếu trẻ sẽ có các dấu hiệu sau cần đưa trẻ đến nha sĩ để thăm khám và điều trị:

Thực đơn cho trẻ bị áp xe răng

Phòng tránh áp xe răng cho trẻ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về  trẻ nhỏ bị áp xe răng phải làm sao? Trẻ nhỏ bị áp xe răng có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version