Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị ban đỏ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị ban đỏ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị ban đỏ an toàn và hiệu quả

Trẻ bị ban đỏ có sao không? Nguyên nhân trẻ bị ban đỏ

1. Trẻ bị ban đỏ có sao không?

Trẻ bị ban đỏ nếu không điều trị và chăm sóc đúng cách có thể gây viêm phổi, viêm tai giữa, đi ngoài ra máu hoặc nặng hơn là viêm não. Bệnh sốt phát ban đỏ rất thường gặp ở trẻ nhỏ, chủ yếu là do virus sởi gây ra.

2. Nguyên nhân trẻ bị ban đỏ

70 – 80% sốt phát ban là do nhiễm virus, trong đó virus đường hô hấp luôn chiếm đa số bao gồm: virus sởi, virus rubella, adeno virus, echo virus, nhóm enterovirus,v.v… Đây chính là lý do tại sao trẻ có thể bị sốt phát ban nhiều lần. Sốt phát ban do virus sởi và rubella là 2 nguyên nhân thường gặp nhất. Bệnh sởi còn gọi là ban đỏ, bệnh rubella gọi là ban đào.

Phương pháp chăm sóc cho trẻ nhỏ bị ban đỏ

Trẻ bị ban đỏ khi nào cần đi gặp bác sĩ

Trẻ cần được đưa đi khám ngay khi thấy các biểu hiện:

Trẻ cần nhập viện khi có các biểu hiện:

Phòng tránh ban đỏ cho trẻ

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với bệnh nhân bị nghi ngờ đang mắc bệnh. Tuy nhiên, cách này rất khó vì trẻ bệnh có thể lây cho trẻ khác ngay khi chưa có biểu hiện phát ban.

Cách phòng ngừa bệnh tốt nhất là cho trẻ chích ngừa:

Trẻ bị ban đỏ nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị ban đỏ phải làm sao? Trẻ bị ban đỏ có sao không và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tham khảo  

Exit mobile version