Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị kiến ba khoang cắn an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị kiến ba khoang cắn an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị kiến ba khoang cắn an toàn và hiệu quả

Trẻ bị kiến ba khoang cắn có sao không? 

Kiến ba khoang là loại côn trùng độc hại thường xuất hiện vào mùa mưa, khi bị đốt thường để lại vết bỏng rát, mụn nước trên da. Trường hợp trẻ bị kiến ba khoang cắn không chỉ có cảm giác rát bỏng, thương tổn trên diện rộng, trẻ còn có thể bị sốt nhẹ, nổi hạch lân cận.

Nguyên nhân trẻ bị kiến ba khoang cắn

Nếu trẻ sống hay chơi đùa ở gần khu vực kiến ba khoang thường được tìm thấy như: Ven ruộng, gốc rạ, bãi cỏ, gần vùng nước, ruộng rau, trong những nơi đang xây dựng sẽ có khả năng cao bị đốt hơn. Ngoài ra, kiến ba khoang còn thường sống ở môi trường trường học, ký túc xá, khu ở trọ, nhà ở tập thể công nhân ngoại ô thành phố, nơi có cỏ mọc xung quanh. Trong mùa mưa, bão, lũ lụt loại côn trùng này di chuyển đến các vùng khô ráo hơn và theo ánh đèn bay vào nhà. Những đặc điểm nhận dạng kiến ba khoang:

Cơ thể đôi khi màu cam tối màu, hay sậm màu và nhọn ở vùng bụng, vùng bụng trên và đầu màu đen.

Cách chăm sóc cho trẻ kiến ba khoang cắn

Trẻ bị kiến ba khoang cắn khi nào cần đi khám?

Nếu phát hiện trẻ bị kiến ba khoang đốt hoặc có những dấu hiệu dưới đây cần đưa trẻ đi thăm khám ngay để hạn chế những biến chứng không mong muốn:

Phòng tránh bị kiến ba khoang cắn cho trẻ

Thực đơn cho trẻ bị kiến ba khoang cắn

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về  trẻ nhỏ bị kiến ba khoang cắn phải làm sao? Trẻ nhỏ bị kiến ba khoang cắn có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tham khảo 

Exit mobile version